Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

WorldTran công bố mở đường bay thuê chuyến Cần Thơ – Bangkok

16:00 27/03/2018 GMT+7

Ngày 28/3, tại TP.Cần Thơ và Giám đốc Sân bay Cần Thơ,  Công ty CP dịch vụ vận chuyển thế giới (WorldTrans) đã chính thức công bố thông tin chính thức tái mở đường bay thẳng (charter ) Cần Thơ – Bangkok – Cần Thơ và chiều ngược lại.

Buổi họp báo công bố đường bay thẳng từ Cần Thơ đi Bangkok

Theo đó, WorldTrans sẽ chính thức khai thác đường bay thẳng Cần Thơ – Bangkok và ngược lại từ ngày 6-6 đến 4-7 (cách nhau 4 ngày sẽ bay 1 chuyến) bằng loại máy bay AIRBUS 320 – 180 chỗ ngồi, thời gian bay khoảng 1 tiếng 25 phút. Máy bay cất cánh từ TP Cần Thơ lúc 9 giờ 5 phút, còn từ Bangkok sẽ cất cánh lúc 7 giờ. Mức giá 4,6 triệu đồng/vé/khứ hồi.

Ông Vũ Đức Biên – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của WorldTrans cho biết, bình quân số du khách Việt Nam đi Thái Lan gần đây là hơn 900.000 lượt người, mức tăng trưởng năm 2018 khoảng 30%. Đó là chưa kể hàng ngàn hành khách đi công tác, học tập và trao đổi văn hóa – kinh tế, trong đó có khoảng 10% từ các tỉnh ĐBSCL. Đường bay được mở lại xuất phát từ nhu cầu thực tế của du khách miền Tây muốn khám phá Thái Lan mà không mất thêm 4 tiếng đi ô tô lên TPHCM. Với khách đi từ Cần Thơ tới Bangkok năm 2017 chiến đến 80%, nếu hợp nhất được nhu cầu đi Thai Land của 12 tỉnh còn lại trong vùng ĐBSCL, cùng với chiến lược quảng bá tốt sẽ góp phần thúc đẩy cho việc sớm mở đường bay cố định Cần Thơ – Thái Lan.

Ông Phạm Văn Tâm, Giám đốc sân bay Cần Thơ cho biết, Sân bay Quốc tế Cần Thơ  hiện có mức tăng trưởng hành khách nội địa còn yếu và tăng trưởng với khách quốc tế 25%/năm. Nên việc mở nhiều đường bay thẳng (charter ) Cần Thơ đi các nơi và ngược lại sẽ tạo tiền đề thuận lợi cho các hãng máy bay mở tuyến cố định, sân bay Cần Thơ và cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ tạo thuận lợi cho các hãng bay mở dịch vụ vận chuyển khách và hàng hóa đi và đến.

Đồng hành cùng WorldTrans, cũng là đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách từ ĐBSCL trên đất Thái Lan, các công ty du lịch và du lịch lữ hàng đang có giá tour  05 ngày – 4 đêm hấp dẫn từ 7.190000đ – 7.490.000vnd (đã bao gồm vé máy bay khứ hồi và lentour).

Bà Lê Đình Minh Thi Giám đốc Vietravel – vùng Tây Nam Bộ cho biết, với giá vé hấp dẫn 4,6 triệu đồng/vé khứ hồi (đã bao gồm thuế và phí sân bay) của WorldTrans, cộng thêm phí lentuor 05 ngày 4 đến từ 2,2 triệu trên dưới 3 triệu/người ( đã bao gồm phí tham quan ) do các Công ty du lịch và du lịch lữ hành bán, du khách đã mãn nguyện với chuyến du lịch trên đất Thái Lan.

Trần Tâm