Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

3 điểm đến của Việt Nam lọt top 100 nơi tuyệt vời nhất thế giới

07:16 29/07/2021 GMT+7
Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc góp mặt trong Top 100 địa điểm tuyệt vời nhất thế giới năm 2021, do Tạp chí TIME (Mỹ) bình chọn.
Hà Nội được TIME đánh giá cao về văn hóa ẩm thực đường phố.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Tạp chí TIME bình chọn danh sách các địa điểm tuyệt vời nhất thế giới nhằm tôn vinh những cá nhân và doanh nghiệp, những điểm đến đã thích nghi, xây dựng và đổi mới trong khó khăn. Từ đề cử của mạng lưới phóng viên, cộng tác viên trên toàn cầu, TIME đã chọn ra 100 cái tên, hướng đến những địa điểm cung cấp trải nghiệm mới và thú vị.

Tờ TIME mô tả, mặc dù chưa thể đến thăm những địa điểm tuyệt vời ngay lúc này, nhưng cả 100 điểm đến đều rất đáng để tìm hiểu và mơ tưởng, cho đến khi có cơ hội khám phá thực sự. Trong danh sách này, nước Mỹ có 21 địa điểm, châu Âu đóng góp 28 địa điểm và châu Á là 24 địa điểm.

Hoạt động mua bán nhộn nhịp về đêm tại đường Nguyễn An Ninh (quận 1).

Ở châu Á, Việt Nam và Nhật Bản đứng đầu về số lượng, với 3 điểm đến góp mặt trong danh sách. Các điểm đến Nhật Bản là Hokkaido, Osaka và Tokyo.

Tại Việt Nam, Hà Nội được mô tả là “Thủ đô ngàn năm tuổi, vẫn duy trì bản sắc khi đón nhận những đổi thay. Văn hóa ẩm thực đường phố đáng kinh ngạc, đặc biệt là món phở – đặc trưng của thành phố”.

TP.HCM được đánh giá là “Nơi sở hữu nền ẩm thực tuyệt vời rất được mọi người ưa chuộng. Tại đây có những món ăn truyền thống của Việt Nam cùng các nhà hàng mang kỹ thuật và hương vị của ẩm thực nước ngoài”.

Hòn đảo ngọc Phú Quốc.

Phú Quốc được ca ngợi là “viên ngọc quý của Việt Nam” – một trong những điểm đến phát triển nhanh nhất châu Á, với rất nhiều khu nghỉ dưỡng đẳng cấp và khu phức hợp giải trí lớn. TIME dự báo, sắp tới khi mở cửa trở lại cho du khách đã tiêm vaccine, Phú Quốc sẽ thu hút đông đảo du khách quốc tế với chính sách miễn thị thực 30 ngày.

Các điểm đến khác tại Đông Nam Á trong top 100 là Desaru Coast (Malaysia); Bangkok, Công viên quốc gia Khao Yai (Thái Lan); Siem Reap (Campuchia); Siargao (Philippines) và Singapore.

Theo VOV