Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

57 nhà nông trẻ xuất sắc nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2021

07:01 27/12/2021 GMT+7
Các mô hình, sản phẩm của các nhà nông trẻ năm 2021 có tính sáng tạo, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu, thực hiện chương trình "Mỗi xã một sản phẩm," được thị trường trong nước và quốc tế đón nhận.

Cuối tuần qua, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc và trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI, năm 2021.

Giải thưởng Lương Định Của được tổ chức nhằm biểu dương, khen thưởng những thanh niên nông thôn tiêu biểu trong khởi nghiệp, lập nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh tác động nặng nề của dịch COVID-19 và thiên tai, lũ lụt.

Đây cũng là diễn đàn để thanh niên giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kết nối giao thương trong sản xuất, kinh doanh, qua đó tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình thanh niên tiên tiến trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Năm 2021, Ban Tổ chức Giải thưởng nhận được 93 hồ sơ từ 49 tỉnh, thành đoàn; từ đó lựa chọn 57 gương thanh niên nông thôn tiêu biểu để trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI.

Về kết quả sản xuất, kinh doanh của các thanh niên được nhận giải thưởng, có 1 mô hình đạt doanh thu 144 tỷ đồng/năm; 1 mô hình đạt doanh thu 120 tỷ đồng/năm; 7 mô hình đạt doanh thu từ 10-30 tỷ đồng/năm; 48 mô hình có doanh thu từ 1 tỷ đồng đến dưới 10 tỷ đồng/năm.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao giải thưởng cho các nhà nông dân trẻ xuất sắc. (Nguồn: doanthanhnien.vn)

Chương trình trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI năm 2021 có sự đồng hành của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Tổng Công ty Cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).

Bên cạnh việc hỗ trợ chương trình trao giải tôn vinh 57 gương điển hình thanh niên nông thôn nhận Giải Lương Định Của năm 2021, SABECO cam kết hỗ trợ hoạt động kết nối nông nghiệp số của các gian hàng thuộc 57 đơn vị này trong 1 năm trên nền tảng ứng dụng Techfest 247.

Theo Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, qua 16 năm, đã có hơn 2.000 nhà nông trẻ xuất sắc được nhận Giải thưởng Lương Định Của.

57 gương thanh niên nông thôn được nhận giải thưởng năm nay có hoàn cảnh, xuất phát điểm khác nhau, nhưng đều có điểm chung đó là ý chí, nghị lực, khát vọng vượt khó, không cam chịu đói nghèo, quyết tâm vươn lên lập thân, lập nghiệp; tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, là chủ các mô hình khởi nghiệp nông nghiệp có giá trị kinh tế cao, doanh thu và lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm; tạo việc làm cho nhiều lao động là thanh niên, đặc biệt là thanh niên yếu thế, người dân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó, các mô hình, sản phẩm còn có tính sáng tạo, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu, thực hiện chương trình "Mỗi xã một sản phẩm," được thị trường trong nước và quốc tế đón nhận.

Bày tỏ vui mừng về sự xuất hiện ngày càng nhiều doanh nghiệp, trang trại trẻ, các mô hình liên kết hợp tác phát triển kinh tế hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh mong muốn Trung ương Đoàn tiếp tục phối hợp với các ngành hỗ trợ các mô hình kinh doanh của thanh niên nông thôn trong chuỗi liên kết "4 nhà," đặc biệt là liên kết với các doanh nghiệp và nhà khoa học; thông qua đó hỗ trợ thanh niên nông thôn tham gia chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, góp phần tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm nông sản của thanh niên.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh bày tỏ hy vọng niềm tự hào, vinh dự của mỗi bạn trẻ được nhận Giải thưởng Lương Định Của năm nay sẽ lan tỏa tới đông đảo đoàn viên, thanh niên ở mỗi địa phương, đơn vị, tiếp tục tạo động lực góp phần làm cho Giải thưởng ngày càng có uy tín sâu rộng trong xã hội, đặc biệt là trong giới trẻ ở khu vực nông thôn, miền núi và nhân rộng các mô hình hiệu quả./.

Theo Vietnam +

Nông dân xuất sắc 2021 - Lan tỏa mạnh mẽ `Mẫu hình người nông dân mới`
Lễ tôn vinh và trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2021" do T.Ư Hội Nông dân Việt Nam chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ NN&PTNT, Bộ Công thương tổ chức vào 20h, ngày 02/12/2021 tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội.