Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Ấn tượng Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Thanh Hóa lần thứ VI

Bùi Ánh - 10:49 31/07/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Nội dung chuẩn bị kỹ lưỡng, có sự sáng tạo trong cách biểu diễn, ứng biến linh hoạt giữa các phần thi, trang phục phối hợp cảnh diễn bắt mắt… tất cả đã tạo nên một không gian hấp dẫn và thu hút người xem. Chính những yếu tố đó đã góp phần rất lớn cho thành công Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Thanh Hóa lần thứ VI.

Ngày 30-7, tại TP Thanh Hóa, Hội Nông dân (HND) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ VI, năm 2022. Tham dự Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Thanh Hóa, có bà Bùi Thị Thơm – Phó Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư HND Việt Nam. Về phía lãnh đạo tỉnh có ông Trịnh Tuấn Sinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, ông Lê Đức Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo HND tỉnh, HND các huyện cùng đông đảo cán bộ, hội viên, nông dân  đến tham gia và cổ vũ cho Hội thi.

Một trong nhiều tiết mục tham gia tranh tài tại vòng chung kết Nhà nông đua tài tỉnh Thanh Hóa lần thứ VI

Tại vòng chung kết diễn ra sáng ngày 30/7, 6 đội thi đến từ HND 6 huyện có thành tích xuất sắc qua các vòng thi khu vực cùng nhau tranh tài. Hội thi cấp tỉnh đã lựa chọn 6 đội đạt giải Nhất, Nhì ở 3 khu vực, gồm HND huyện Như Xuân, Cẩm Thủy, Đông Sơn, Nông Cống, Nga Sơn và Hà Trung tham dự vòng chung kết.

Trước đó, Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Thanh Hóa đã trải qua các vòng thi khu vực phía Tây, phía Nam và phía Bắc, được tổ chức tại huyện Cẩm Thủy, TP Thanh Hóa và huyện Hà Trung. Ở vòng thi khu vực có 25/27 HND các huyện, thị xã, thành phố tham dự.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Bình Quân - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa khẳng định: "Hội thi Nhà nông đua tài năm 2022 là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của cán bộ, hội viên nông dân cả nước nói chung, cán bộ, hội viên nông dân tỉnh Thanh Hóa nói riêng, được tổ chức 5 năm một lần từ cấp cơ sở tới cấp Trung ương".

HND huyện Đông Sơn đạt giải Nhất Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Thanh Hóa lần thứ VI năm 2022

Hội thi Nhà nông đua tài là một hình thức sân khấu hóa tuyên truyền nhiều hoạt động của Hội và phong trào nông dân. Đồng thời là nơi để cho hội viên nông dân thể hiện những sáng tạo, đổi mới và tài năng của mình trên mọi lĩnh vực. Đây thực sự là sân chơi bổ ích để cán bộ, hội viên nông dân phát huy tính năng động, sáng tạo; cũng là dịp để cán bộ, hội viên nông dân gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức trong sản xuất, tham gia có hiệu quả trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Hướng đến phát triển nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại.

Tại Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Thanh Hóa, 6 đội thi đã trải qua 4 phần thi: Lời chào nông dân, Nghe nông dân nói, Kiến thức nhà nông, So tài nhà nông.

Với sự chỉn chu, kỹ lưỡng về nội dung, các phần thi của các đội đều mang đến những thông điệp ý nghĩa. Qua đó,  khéo léo tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; những tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong sản xuất; thông điệp về bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới…

Tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham gia tranh tài tại vòng chung kết

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Thanh Hóa năm 2022 đã trao giải Nhất cho đội thi HND huyện Đông Sơn, giải Nhì cho đội thi HND huyện Nông Cống ; 2 giải Ba cho đội thi HND huyện Như Xuân, Cẩm Thủy và 2 giải Khuyến khích cho 2 đội thi Nga Sơn, Hà Trung.