Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Cao Bằng 58 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Hoàng Tính - 21:21 19/07/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi) - Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cao Bằng đến nay trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã có 58 sản phẩm OCOP, trong đó có 3 sản phẩm 4 sao còn lại là sản phẩm 3 sao.

Ông Nông Thanh Mẫn - Chi cục Trưởng chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Cao Bằng cho biết: Từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xây dựng và phát triển được 58 sản phẩm đạt chứng nhận tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 55 sản phẩm đạt hạng OCOP 3 sao và 03 sản phẩm đạt hạng OCOP 4 sao. Qua kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh, các sản phẩm sau khi được công nhận sản phẩm OCOP đã được các chủ thể tập trung đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm bằng nhiều hình thức như: Đưa sản phẩm lên sàn giao dịch thương mại điện tử (Postmart.vn, voso.vn, shopee.vn…)

Nông sản OCOP Cao Bằng đã có mặt tại Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân.

Theo thống kê hiện tại ở 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đều có các sản phẩm OCOP. Thuộc 6 lĩnh vực: Thực phẩm; đồ uống; thảo dược; vải may mặc; đồ lưu niệm - nội thất, trang trí; dịch vụ du lịch.

Để hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP trong năm 2021, tỉnh Cao Bằng dã dành 1,4 tỷ đồng để hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm OCOP phát triển vùng nguyên liệu, hỗ trợ nhãn mác bao bì, quảng bá tiêu thụ sản phẩm…

Điều đáng chú ý, các sản phẩm OCOP ở Cao Bằng không chỉ bày bán ở chợ mà đã vào các trung tâm thương mại, siêu thị... nâng cao giá trị và chất lượng sản phẩm, đồng thời, từng từng bước chinh phục được người tiêu dùng. Chính vì vậy nhiều nông sản thân thuộc như: Gạo, bún, miến, phở khô, thịt lợn, nấm hương… đã đem lại thu nhập khá cho nông dân tỉnh Cao Bằng.

Việc công nhận sản phẩm đạt OCOP đã giúp nâng tầm giá trị cho nông sản của tỉnh Cao Bằng, thúc đẩy người nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hoá an toàn gắn liền với quy chuẩn, tiêu chuẩn hoá các sản phẩm, có địa chỉ và truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Các ngành chức năng tỉnh Cao Bằng thường xuyên kiểm tra, giám sát các chủ thể có sản phẩm OCOP để giữ vững chất lượng cho các sản phẩm.

Các sản phẩm được công nhận, xếp hạng OCOP còn được tỉnh Cao Bằng ưu tiên lựa chọn, giới thiệu trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, hỗ trợ đưa lên các sàn giao dịch điện tử, kết nối trong chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm nông sản đến các siêu thị, các đơn vị phân phối tiêu thụ sản phẩm có uy tín trên toàn quốc.

Một số hình ảnh về sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng

Sản phẩm nếp nương đến từ huyện miền núi cao Bảo Lạc tỉnh Cao Bằng
Rượu ngô Cải Viên của huyện Hà Quảng
Sản phẩm miến dong Cao Bằng đã có mặt ở nhiều cửa hàng tiện ích và siêu thị trên cả nước
Hạt dẻ Trùng Khánh thơm ngon luôn thu hút khách hàng 
Khẩu Sli Nà Giàng với thiết kế bao bì đẹp mặt, hấp dẫn