Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chương trình “Sinh kế hậu covid -19, thiên tai mưa lũ” cho nông dân Quảng Bình

Bùi Ánh - 07:09 13/08/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sau những năm dịch bệnh covid, thiên tai nhiều hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề, trước tình hình đó, Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam tổ chức Chương trình “Sinh kế hậu covid -19, thiên tai mưa lũ”, nhằm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình này được thực hiện ở 4 tỉnh, gồm: Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị và Quảng Bình với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng từ ủng hộ của Công ty công nghệ Huawei, bạn đọc Báo Tuổi trẻ và đơn vị địa phương đóng góp. Tại Quảng Bình, chương trình dành 500 triệu đồng và Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình ủng hộ 40 triệu đồng để hỗ trợ cho 38 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bao gồm: tại xã Xuân Trạch 12 hộ, xã Thanh Hóa (huyện Tuyên Hóa) 16 hộ, xã Quảng Châu (huyện Quảng Trạch) 10 hộ.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình (áo xanh nhạt) mong muốn bà con thực hiện việc chăm sóc, nuôi dưỡng bò theo đúng hướng dẫn để chương trình đạt hiệu quả

Chương trình “Sinh kế hậu covid -19, thiên tai mưa lũ” rất có ý nghĩa và nhân văn, thể hiện truyền thống “Khi đói cùng chung một dạ/ Khi rét cùng chung một lòng” của người Việt. Việc tạo sinh kế cho các gia đình hội viên nông dân không chỉ đơn thuần là trao phương tiện sinh kế cho hộ nghèo mà còn trao cả tấm lòng chia sẻ, cảm thông với những khó khăn và để họ không thấy mình bị bỏ lại phía sau.

Để chương trình triển khai có hiệu quả, Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các cấp Hội phối hợp với chính quyền địa phương xem xét, lựa chọn rất kỹ các hộ dân đủ điều kiện. Chọn đơn vị cung cấp giống bò có uy tín ở tỉnh, bò có nguồn gốc xuất xứ, khỏe mạnh, không bị dị tật, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, đúng phẩm cấp giống. Được tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin theo quy định của cơ quan thú y.

Chương trình “Sinh kế hậu covid -19, thiên tai mưa lũ” là sự phối hợp giữa Hội Nông dân tỉnh với Báo Tuổi trẻ và Công ty Công nghệ Huawei

Với mong muốn hội viên nông dân trên toàn tỉnh phấn đấu làm ăn nâng cao mức thu nhập và có nhiều sáng tạo, linh hoạt trong sản xuất kinh tế, Hội Nông dân tỉnh đã có nhiều chương trình hỗ trợ nông dân từ vay vốn sản xuất, định hướng xây dựng mô hình đến tập huấn, dạy nghề, tham quan thực tế,…Tất cả đều hướng đến vì một cuộc sống khấm khá cho hội viên nông dân.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng bò trong Chương trình “Sinh kế hậu covid -19, thiên tai mưa lũ”, ông Nguyễn Tiến Sỹ - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: “Để đạt được ý nghĩa tốt đẹp của Chương trình, tôi đề nghị các hộ nông dân được nhận bò hỗ trợ cần thực hiện việc chăm sóc, nuôi dưỡng bò theo đúng hướng dẫn, đảm bảo thức ăn cho bò; xây dựng hệ thống chuồng trại đảm bảo yêu cầu; thường xuyên thông tin, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, nuôi dưỡng để các con bò giống được trao hôm nay sẽ sinh sản tốt.

Niềm vui của bà con khi đón nhận những tấm lòng vàng 

Và đề nghị Hội Nông dân xã tiếp tục bám sát từng hộ dân, vận động, hướng dẫn bà con xây dựng chuồng trại đảm bảo môi trường, hướng dẫn cho bà con cách thức chăm sóc đàn bò, trồng cỏ, dự trữ thức ăn cho bò, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng lắm, mưa nhiều ở Quảng Bình. Tất cả vì đàn bò phát triển tốt, giúp bà con thoát nghèo bền vững theo đúng mục đích tốt đẹp mà chương trình đã đặt ra”.

Trong các năm 2020, 2021 thiên tai, mưa lũ, dịch bệnh covid - 19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình khiến cuộc sống của người dân có nhiều đảo lộn, chồng chất khó khăn. Vì thế, chương trình đã mang đến niềm vui và hi vọng cho nhiều hộ gia đình có thêm động lực để khắc phục những lực cản trước mắt vươn lên làm ăn kinh tế, cải thiện cuộc sống.