Chuyện kinh doanh NPK Phú Mỹ: Tận tâm với ruộng vườn, bà con nông dân
Hiện đang có rất nhiều đơn vị trong nước sản xuất và phân phối sản phẩm phân bón NPK với đa dạng công thức khác nhau đã đáp ứng được phần lớn nhu cầu phân bón cây trồng của bà con nông dân. Thị trường đã ở mức độ bão hòa, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sản xuất NPK ngày càng lớn. Tiêu biểu là thị trường tiêu thụ của phân bón NPK hiện nay là khu vực miền Trung, Tây Nguyên (60-70% lượng NPK tiêu thụ/năm) cho các đối tượng cây công nghiệp, cây ăn trái.
Anh Nguyễn Thanh Hiếu – Phó Phòng Kinh doanh của Công ty Phân bón và Dầu khí miền Trung (PVFCCo PCE) – đơn vị thành viên của PVFCCo cho biết: Bà con nông dân khu vực miền Trung – Tây Nguyên khi lựa chọn sản phẩm phân bón NPK hiện nay ngày càng yêu cầu tiêu chuẩn cao, đó là sản phẩm phải có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là Kali và các công thức chuyên dùng. Đồng thời sản phẩm có hình thức đẹp, “1 màu” cũng là ưu tiên lựa chọn của bà con. Để có thể chiếm được niềm tin của bà con thì ngoài sản phẩm có chất lượng còn phải làm tốt các công tác dịch vụ hỗ trợ nhằm tạo ra một sản phẩm mang tính toàn diện, bao trùm từ khâu sản xuất trong nhà máy đến sản xuất ngoài đồng ruộng. Do đó, để đưa sản phẩm đến tay người nông dân, đến từng khu vườn, trang trại là cả một nỗ lực không ngừng của từng cán bộ thị trường (CBTT). Họ đi xuống từng vùng thị trường, tổ chức các chương trình hội thảo tư vấn giới thiệu sản phẩm, mô hình trình diễn, bán hàng trực tiếp để từng bước tiếp cận bà con, thuyết phục họ từ sử dụng thử đến tạo niềm tin rồi tình yêu với sản phẩm.
Là một cán bộ thị trường với nhiều năm kinh nghiệm, là người trực tiếp đưa NPK Phú Mỹ đến tay người nông dân, đến ruộng vườn ngay từ những ngày đầu sản phẩm có mặt trên thị trường, anh Hiếu cho biết: Để sản phẩm NPK Phú Mỹ đến gần bà con hơn thì từng CBTT đã mạnh dạn đề xuất các chương trình khảo nghiệm, ngày bán hàng trực tiếp tại các điểm bán và cùng thực hiện các giải pháp đồng bộ chuyển giao khoa học kỹ thuật vào trong canh tác giúp cho bà con lựa chọn phương thức chăm bón khoa học, hiệu quả và kinh tế cao. Ngoài ra, các chương trình đưa nông dân sản xuất giỏi về tham quan nhà máy NPK Phú Mỹ cũng là những giải pháp mang lại hiệu quả tích cực, bà con được tham qua nhìn tận mắt công nghệ sản xuất tiến tiến và còn được biết thêm về công dụng của sản phẩm NPK Phú Mỹ, sự đa dạng sản phẩm thích ứng cho nhiều cây trồng và từng giai đoạn phát triển... Từ đó giúp bà con thêm tin tưởng hơn vào lựa chọn của mình đối với NPK Phú Mỹ.
Bằng nhiều giải pháp, Phân bón Phú Mỹ đã ngày càng đến gần hơn với bà con. Nhưng để mọi người tin dùng và gắn bó với sản phẩm thì cần phải đặc biệt nhấn mạnh về sự tận tụy của đội ngũ CBTT. "Kim chỉ nam" trong công việc của các CBTT chính là sự chân thành, tận tụy. Họ đi đến từng cửa hàng và vườn câyđể cùng đồng hành, chia sẻ hỗ trợ bà con giải đáp mọi thắc mắc cũng như tư vấn, hướng dẫn bà con sử dụng phân bón hiệu quả.
Từ trải nghiệm của một CBTT, anh Lê Hoàng Huy - Công ty Phân bón và dầu khí Đông Nam Bộ (PVFCCo-PSE) chia sẻ, chỉ có gắn bó với người nông dân, với ruộng đồng thật sự thì người CBTT mới hiểu và tư vấn, hướng dẫn bà con canh tác một cách tốt nhất được. Anh Huy, từ một thanh niên với công việc văn phòng ở Công ty, anh không ngại nắng mưa, lăn xả trên những cánh đồng, vườn cây như một người nông dân thực thụ khi quyết tâm dấn thân làm công tác thị trường. Bởi anh nói, làm CBTT không gì quý hơn kiến thức và kinh nghiệm canh tác thực thụ, có như vậy mới hỗ trợ được người nông dân…!
Qua năm tháng, anh đã quen với việc “ở ngoài đường” nhiều hơn ở nhà, hội thảo nào anh cũng có mặt, chương trình tư vấn nông nghiệp nào trên địa bàn anh cũng đều tham gia. Những kiến thức từ quá trình thực nghiệm trên những cánh đồng được anh tận tình chia sẻ với bà con, giúp bà con chăm sóc hiệu quảhơn, vụ mùa đạt năng suất cao hơn, giá bán tốt hơn.
Đối với CBTT PVFCCo dẫu cho đó là những ngày mưa nắng thất thường của đất phương Nam, rét căm căm của miền Bắc, hay nắng cháy da thịt của đất miền Trung cùng những cơn mưa rừng dữ dội của núi rừng Tây Nguyên thì những CBTT vẫn miệt mài làm việc, mang sản phẩm đến với nông dân, với ruộng đồng. Và dẫu có nhiều khó khăn, vất vả nhưng chưa bao giờ các CBTT nghĩ phải bỏ công việc của mình yêu thích. Bởi vượt ra ngoài những con số kinh doanh là niềm hạnh phúc khi được mang những sản phẩm phân bón uy tín, chất lượng, mang lại lợi ích cho bạn hàng, cho nông dân, cho những cánh đồng bội thu...
Và những tấm chân tình đó của người CBTT đã được đáp lại,nhiều bà con đã đưa sản phẩm Phân bón Phú Mỹ nói chung vàNPK Phú Mỹ về chăm bón trên đồng ruộng của mình, để rồi tự mình đánh giá hiệu quả. Hiệu quả từ đó được lan tỏa ra khắp cộng đồng, thêm nhiều bà con đón nhận, trở thành một trong những thương hiệu được biết đến nhiều nhất trong các sản phẩm cùng loại.
Trong giai đoạn tới, thị trường phân bón nói chung và NPK nói riêng được dự báo ngày càng cạnh tranh quyết liệt hơn, các sản phẩm nhập khẩu chất lượng cao giá cạnh tranh và sản xuất NPK trong nước dư thừa. Nhận rõ được khó khăn thách thức đó, đội ngũ kinh doanh cũng như từng CBTT cũng chủ động xây dựng kế hoạch hành động cụ thể để đạt các mục tiêu đã đề ra.NPK Phú Mỹ sẽ được mở rộng thị trường hướng đến các cây trồng xu hướng phát triển bền vững như cây mía, đậu, cây ăn trái bên cạnh cây lúa, cà phê, cao su. Đồng thời, PVFCCo sẽ đẩy mạnh xây dựng các chương trình như mô hình trình diễn trên mía, sầu riêng, đậu... hướng đến sản phẩm NPK Phú Mỹ chuyên dùng cho từng loại cây trồng để đa dạng hóa sản phẩm; tăng cường các hoạt động xã hội, gắn liền sản xuất kinh doanh với trách nhiệm xã hội…
Với phương châm không chỉ kinh doanh sản phẩm chất lượng với giá cạnh tranh, NPK Phú Mỹ hướng đến mục tiêu mang tới cho bà con sự hài lòng trọn vẹn nhất.
-
Mavin chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt cho hộ nghèo huyện Thường Xuân -
Mavin nhận Bằng khen của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam -
Đại hội đồng cổ đông Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững -
Công ty Bao Lam Hoang Nguyen nhận giải thưởng "Top 10 - Thương hiệu mạnh quốc gia" năm 2024
- Vinamilk tiếp tục có nhà máy trung hoà Carbon, thêm “mảnh ghép xanh” cho tiến trình Net Zero
- Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
- Tập đoàn Mavin lần đầu tiên phát hành báo cáo riêng về "Phát triển bền vững"
- PVFCCo: Tự hào hơn hai thập kỷ là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”
- PVFCCo tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
- PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
- Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
-
Chiến thắng Điện Biên Phủ mang tầm vóc quốc tế đoàn kết các dân tộc thuộc địaChiến thắng Điện Biên Phủ của Việt Nam trước thực dân Pháp đã có sức ảnh hưởng mang tính quyết định đối với các dân tộc khác mà Algeria là một ví dụ.
-
Infographic diễn biến chiến dịch Điện Biên PhủTròn 70 năm, ngày 13-3-1954, quân ta nổ súng tiến công, mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ. Sau 56 ngày đêm 'khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt', chiến đấu dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, quân và dân ta đã đập tan toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ.
-
Quảng Ngãi: Tăng cường tiêm phòng vắc xin phòng bệnh cho đàn vật nuôi(Tapchinongthonmoi.vn) - UBND tỉnh Quảng Ngãi mới đây đã ban hành công văn số 2153/UBND-KTN về việc chỉ đạo, tăng cường công tác tiêm phòng vắc xin, phòng chống bệnh cho đàn vật nuôi năm 2024.
-
Quy định mới về xử phạt vi phạm khai thác thủy sản(Tapchinongthonmoi.vn) - Chính phủ ban hành Nghị định 38/2024/NĐ-CP ngày 05/4/2024 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 20 tháng 5 năm 2024. Nhằm giúp ngư dân có thông tin mới, tránh vi phạm để bị xử lý và quan trọng hơn là gỡ “thẻ vàng” thủy sản, Luật sư Nguyễn Thanh Hà (Chủ tịch Công ty Luật SBLAW) đã có những trao đổi xung quanh vấn đề này.
-
Hiệu ứng “Sell in May” đối với thị trường chứng khoán Việt Nam(Tapchinongthonmoi.vn) - Tuần qua, thị trường chứng khoán (TTCK) đã có một tuần giao dịch tăng điểm với ghi nhận phục hồi ở phiên ngày Thứ Năm và Thứ Sáu. Phiên cuối cùng, chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1.221,03 điểm (+11.51 điểm, +0.95%). Tuy thị trường tăng điểm nhưng thanh khoản giao dịch thấp hơn so với mức trung bình của 20 tuần trước. Nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng với số tiền là 315,27 tỷ đồng chỉ trong hai ngày 02-03/05/2024.
-
Mưa đá dữ dội bất ngờ trút xuống Lào Cai trong đêmTại các xã, phường như Cốc Lếu, Kim Tân, Bắc Cường, Vạn Hòa, Cốc San, mưa đá xuất hiện cục bộ và kéo dài từ 23 giờ đến khoảng 23 giờ 20 phút ngày 5/5, với cường độ từ trung bình đến dày đặc.
-
Nông dân Cao Bằng góp sức xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững(Tapchinongthonmoi.vn) - Xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững là những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, đòi hỏi phải có sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Phát huy vài trò của mình, những năm qua, các cấp Hội Nông dân tỉnh Cao Bằng đã tích cực vận động cán bộ, hội viên phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, đóng góp vật chất, ngày công chung sức thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
-
Huyện Nậm Pồ ủng hộ rau xanh cho lực lượng diễu binh, diễu hành tại Điện Biên(Tapchinongthonmoi.vn) - Chỉ trong 2 ngày phát động, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) đã trao 12 tấn bí xanh cho lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và nhận được hơn 100 triệu đồng để mua thực phẩm và rau xanh…
-
Thủ tướng dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh(Tapchinongthonmoi.vn) - Chiều 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Hòa Bình: Trưởng Ban Dân tộc giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 3/5/2024, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình đã tổ chức hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ. Hàng loạt cán bộ chủ chốt các sở, ngành và địa phương được điều động, luân chuyển, bổ nhiệm.
-
1 Khát vọng đổi thay và tinh thần phụng sự Tổ quốc của người đảng viên nông dân vùng biên giới -
2 Thanh Hóa: Người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác thải -
3 Kỳ 4: Trao kỷ vật… nhận tri ân -
4 Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm trong khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã -
5 Lan tỏa phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi ở Ngọc Lặc