Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Công ty Cổ phần cảng Cửa Việt: Luôn đáp ứng đủ nhu cầu dịch vụ vận tải biển

Tuấn Kiên - 07:34 25/09/2022 GMT+7
Thời gian qua, ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Công ty Cổ phần Cảng Cửa Việt đã không ngừng đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất hiện đại từ bến cảng, cầu cảng, kho, bãi và trang thiết bị máy móc bốc xếp hàng hoá hiện đại; hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khi khách hàng tới bốc xếp hàng hoá tại cảng Cửa Việt.
Bốc xếp hàng hoá nhanh chóng, thuận lợi tại Công ty Cổ phần Cảng Cửa Việt.

Ông Hoàng Đức Chung - Giám đốc Công ty Cổ phần cảng Cửa Việt cho biết: Năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022 là một thử thách lớn của cảng Cửa Việt, bởi tình hình dịch bệnh, ảnh hưởng tác động của nền kinh tế… nhưng các chủ hàng, chủ tàu đã rất cố gắng cùng phối hợp với Công ty Cổ phần Cảng Cửa Việt để hoàn thành công việc, hàng hoá được thông quan, bốc xếp vận chuyển đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.

Đáp ứng nhu cầu chuyển đổi công nghệ 4.0, Công ty Cổ phần Cảng Cửa Việt đã áp dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của doanh nghiệp, đem lại hiệu quả cho đơn vị và tạo sự thuận lợi cho khách hàng như: Khai báo hải quan điện tử; các phần mềm tài chính, kế toán; hệ thống camera giám sát; các phần mềm quản lý, thực hiện mã QR kiểm soát dịch bệnh; thay đổi các hình thức gặp gỡ trực tiếp bằng cách trao đổi thông tin qua email, họp trực tuyến…

Trong công tác thị trường và chăm sóc khách hàng, Công ty đã nỗ lực tối đa để làm hài lòng khách hàng, luôn chủ động phối hợp với khách hàng trước, trong và sau khi thực hiện dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hoá; đưa ra các phương án, tư vấn hỗ trợ khách hàng để đảm bảo năng suất, an toàn và hiệu quả.

Để giữ vững hoạt động, Công ty Cổ phần Cảng Cửa Việt xác định yếu tố quan trọng nhất là luôn đảm bảo chủ động, linh hoạt trong công tác điều hành bằng cách sẵn sàng các kịch bản cho mọi tình huống để kịp thời ứng phó trong các trường hợp bất ngờ, đồng thời đảm bảo thực hiện mục tiêu dài hạn là phát triển bền vững, ổn định đời sống người lao động. Tuy rằng còn nhiều khó khăn nhưng đời sống việc làm người lao động vẫn đảm bảo với mức lương bình quân đạt trên 12 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó, để kịp thời nắm bắt các cơ hội và xu thế phát triển, trong giai đoạn hội nhập sâu rộng của tỉnh Quảng Trị và sự chuyển hướng đầu tư toàn cầu, Công ty đã tích cực tìm hiểu, mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư, khách hàng, các cơ hội đầu tư, hợp tác để mở rộng thêm cơ sở hạ tầng và năng lực sản xuất; tăng cường xúc tiến, thu hút các mặt hàng mới tiềm năng.

Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng hiện nay vẫn cần khắc phục để thu hút các nguồn hàng mới, các doanh nghiệp về Cảng. Do đó, Công ty đề xuất UBND tỉnh Quảng Trị nghiên cứu, xây dựng các chính sách khuyến khích đầu tư, chính sách hỗ trợ nâng cấp cầu cảng, kho bãi… Tăng cường liên doanh, liên kết để đẩy mạnh hệ thống logistics kiểm soát tốt cũng như tạo điều kiện cho phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng nhanh chóng thuận lợi. Từ đó sẽ góp phần tích cực vào xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Trị ngày một phát triển.