Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Điểm danh các địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất trên thế giới

01:10 25/02/2018 GMT+7

Nhật Bản, Hàn Quốc được biết đến là quê hương của loài hoa anh đào thơ mộng. Nhưng thật bất ngờ vì còn rất nhiều nơi khác trên thế giới mà bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp tinh khiết với vô số chùm hoa trắng hồng nở rộ khi mùa xuân về.  

Mùa hoa anh đào đã bắt đầu gõ cửa khắp nơi trên thế giới, bạn đã sẵn sàng lên đường để chiêm ngưỡng loài hoa diệu kỳ này chưa? Du lịch Việt Nam xin gợi ý cho bạn những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất trên thế giới hứa hẹn sẽ lôi cuốn trái tim bạn ngay lập tức đấy nhé!

Từ cuối tháng 3 – đầu tháng 4 là thời điểm hoa anh đào khoe sắc đẹp nhất

Du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào

Mùa hoa anh đào ở Nhật Bản bắt đầu nở rộ và đẹp nhất là từ cuối tháng 3 – đầu tháng 4. Được mệnh danh là quê hương của hoa anh đào, hẳn nhiên bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một chốn ngắm hoa cực kì lý tưởng tại xứ Phù Tang này!

Hào nước Chidorigafuchi là một trong những địa điểm ngắm mùa hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản

Hào nước Chidorigafuchi – con hào nằm ở phía đông bắc của cung điện hoàng gia, là một trong những điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng của Nhật Bản. Vào cuối tháng 3, rất nhiều người tới đây chèo thuyền độc mộc xuôi theo dòng nước để ngắm những bông hoa trắng như tuyết nở rộ hai bên bờ, các vách tường đá của hoàng cung.

Hoa anh đào khoe sắc ở Công viên Ueno

Nhật Bản quả xứng danh là địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất trên thế giới khi mà còn vô số điểm ngắm hoa lý tưởng khác.  Hãy tìm đến Công viên Ueno ở thủ đô Tokyo, nơi này có đến khoảng 1.000 cây hoa Anh Đào, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách mỗi ngày vì vẻ đẹp “thoát thực” của nó.  Ngoài ra, bạn có thể ngắm mùa hoa anh đào Nhật Bản ở Lâu đài Osaka, Công viên Hirosaki ở tỉnh Aomori, hay Đỉnh Yoshino để thăm thú con đường hoa Anh Đào dài đến 8km dẫn thẳng lên núi.

Lâu đài Osaka rực rỡ sắc hoa anh đào

Du lịch Hàn Quốc ngắm hoa anh đào

Không kém Nhật Bản, Hàn Quốc cũng là một địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất trên thế giới được du khách hết lời khen ngợi. Du lịch Hàn Quốc xuân này đặc biệt là từ cuối tháng 3 – đầu tháng 4, ngoài du ngoạn tại những địa danh nổi tiếng nhất, đừng quên tới thăm Công viên Yeouido nằm bên bờ sông Hàn – nơi mà người dân ở Seoul và những tỉnh lân cận vẫn thường tìm đến để thưởng ngoạn sắc hoa Anh Đào tuyệt diệu bên bờ con sông Hàn thơ mộng.

Công viên Yeouido mùa hoa anh đào

Nếu bạn có điều kiện và có nhiều thời gian, bạn nhất định phải tìm đến Jinhae Gunhangje ở thành phố Changwon, Hàn Quốc.  Chỉ cách Busan một tiếng đồng hồ xe chạy, Jinhae là quê hương của lễ hội hoa anh đào lớn nhất Hàn Quốc diễn ra vào đầu tháng 4 thu hút hàng triệu người tham gia mỗi năm. Thành phố yên bình này sẽ bừng sức sống suốt 10 ngày lễ hội với những cuộc diễu hành quân sự, trình diễn ánh sáng, ẩm thực đường phố lấy cảm hứng từ hoa anh đào…

Jinhae Gunhangje là quê hương của lễ hội hoa anh đào lớn nhất Hàn Quốc

Du lịch Đài Loan mùa hoa anh đào

Một địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất trên thế giới khác ở châu Á chính là Đài Loan. Do Đài Loan có khí hậu ấm áp hơn Nhật Bản, Hàn Quốc nên hoa anh đào ở đây nở sớm hơn từ cuối tháng 1 tới giữa tháng 4.

Đài Loan cũng là một địa điểm ngăm hoa anh đào đẹp nhất trên thế giới

Thật thiếu sót nếu đến Đài Loan đúng mùa hoa anh đào mà lại bỏ qua Núi A Lý Sơn (Alisan) – một điểm ngắm hoa không thể bỏ qua đối với người yêu cái đẹp. Cảnh sắc thiên nhiên ở đây vốn đã được liệt vào hàng “tiên cảnh tại thế”, và mùa xuân là thời điểm A Lý Sơn lung linh, huyền ảo nhất, bạn sẽ sững sờ trước vẻ đẹp tráng lệ củahoa anh đào Đài Loan. Đi xe lửa ngắm hoa là hình thức du lịch rất được nhiều du khách ưa chuộng, vì A Lý Sơn quy tụ gần 20.000 cây anh đào hòa vào biển mây bồng bềnh.

Núi A Lý Sơn được coi là điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng ở Đài Loan

Ngoài ra, còn có Dương Minh Sơn cũng là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở Đài Loan bởi vẻ đẹp trữ tình với hàng ngàn cây anh đào khoe sắc. Nông trại Wuling với không gian xanh mát, nhiều hoa lá lạ và khung cảnh thanh bình cũng là một điểm hấp dẫn du khách quanh năm. Khi mùa xuân tới, hàng loạt loại hoa anh đào ở Wuling sẽ bừng nở, nông trại và khu núi đồi xung quanh biến thành một “vùng đất thần tiên”.

Một góc nhỏ ở Nông trại Wuling, Đài Loan khi mùa hoa anh đào về

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 

Không nhiều du khách biết rằng Mỹ chính là một địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp trên thế giới hiện nay. Khởi nguồn từ gần 3000 gốc anh đào – món quà  của người dân Tokyo dành tặng nước Mỹ vào năm 1912, nay vẻ đẹp kiêu sa, mong manh nhưng thể hiện triết lý nhân sinh kiểu Á Đông vô cùng sâu sắc đã hiện diện trên đất Mỹ tại bờ hồ Tidal Basin của thủ đô Washington DC tráng lệ.

Hoa Anh Đào tại Washington D.C

Tidal Basin cũng là điểm ngắm anh đào đẹp nhất tại xứ sở Cờ Hoa. Cứ vào cuối tháng 3, khi những tia nắng bắt đầu vàng ươm cũng là lúc 3.000 gốc anh đào khai hoa mãn nhụy bên bờ hồ Tidal Basin tựa như khung cảnh thần tiên. Hàng trăm ngàn lượt khách còn đổ về đây tham dự lễ hội hoa anh đào với nhiều sự kiện văn hóa nổi bật nhằm tôn vinh tình hữu nghị giữa hai nước Mỹ và Nhật.

Hoa anh đào khoe sắc bên bờ hồ Tidal Basin, Washington D.C 

Mùa hoa anh đào ở một số quốc gia khác trên thế giới

Công viên Gucun ở Trung Quốc với diện tích 180 ha là nơi trồng tới 10.000 cây hoa anh đào cũng là địa điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng. Hay nếu bạn đang có dự định du lịch châu Âu mùa xuân này thì đừng bỏ qua Anh Quốc.

Hoa anh đào ở Công viên Gucun ở Trung Quốc

Xuân về, cả khu vườn Kensington ở Anh được khoác lên mình sắc màu rực rỡ của các loài hoa, trong đó nổi bật nhất là những hàng cây anh đào nở trắng xóa trải khắp các lối đi trong công viên. Những bông hoa như muốn che phủ các tán cây tạo cảm giác nhẹ nhàng và thư thái. Sẽ tuyệt vời hơn khi đi dạo trên những con đường hay tha thẩn trong công viên khi hoa anh đào nở.

Sưu tầm