Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trao tặng “Điểm trường mơ ước" bản Nậm Vì nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên

Lê Văn - 11:25 17/04/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 16/4, trong chuỗi sự kiện của Chương trình “Về nguồn” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) tại tỉnh Điện Biên, Đoàn công tác Trung ương Hội NDVN đã khánh thành “Điểm trường mơ ước" bản Nậm Vì (xã Chung Chải, huyện Mường Nhé). Điểm trương này do Báo Nông thôn ngày nay và các đối tác thực hiện.

 

“Điểm trường mơ ước" bản Nậm Vì thuộc Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Chung Chải 2 (xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên). Nghi thức gắn biển công trình, đánh dấu mốc “Điểm trường mơ ước” bản Nậm Vì chính thức đưa vào sử dụng được thực hiện trong niềm phấn khởi, hân hoan của tất cả mọi người có mặt. Từ nay, nơi đây không chỉ là không gian học tập, sinh hoạt khang trang, kiên cố của thầy cô, học sinh, mà còn là niềm tự hào to lớn của người dân bản Nậm Vì.

Khoảnh khắc cắt băng khánh thành trang trọng được diễn ra với sự tham gia của đại diện Đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Báo Nông Thôn Ngày Nay, đại diện các cấp chính quyền địa phương, ban giám hiệu nhà trường và các nhà tài trợ.

Tại buổi lễ, Nhà báo Nguyễn Văn Hoài - Phó Tổng Biên tập Báo NTNN/Điện tử Dân Việt bày tỏ: “Chỉ trong 27 ngày, "Điểm trường mơ ước" bản Nậm Vì đã được xây dựng lên khang trang. Tôi hi vọng rằng, từ đây, mỗi ngày đi học của các em học sinh sẽ đỡ phần nóng bức vào mùa hè, vơi cái giá lạnh mỗi khi đông đến".

Ông Nguyễn Quốc Huy – Uỷ viên Thường vụ, Trưởng ban Xã hội Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (thứ nhất bên trái ảnh), ông Chu Văn Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Thanh Thúy (thứ hai từ bên trái ảnh); Nhà báo Nguyễn Văn Hoài - Uỷ viên BCH Trung ương Hội NDVN, Phó TBT Báo NTNN/Điện tử Dân Việt (thứ hai bên phải ảnh), Ông Nguyễn Văn Uý - Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Nhé (thứ nhất bên phải ảnh), trao biển tượng trưng công trình “Điểm trường mơ ước” bản Nậm Vì trị giá 800.000.000 đồng cho đại diện nhà trường.

Nhằm nâng cao điều kiện học tập, sinh hoạt cho thầy cô, học sinh, Đoàn công tác và các nhà hảo tâm đã trao tặng thầy trò điểm trường bản Nậm Vì chiếc tivi trị giá 15 triệu đồng.

Các thầy cô, học sinh, phụ huynh nhà trường đã rất hạnh phúc khi chứng kiến khoảnh khắc cắt băng khánh thành. Sự vui mừng, háo hức được thể hiện trên gương mặt của tất cả mọi người.

Ông Pờ Xè Chừ - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Chung Chải hạnh phúc phát biểu tại buổi lễ: "Thôn Nậm Vì là một trong những thôn khó khăn nhất của xã Chung Chải với 85% hộ dân thuộc hộ nghèo. Chúng tôi rất hạnh phúc vì được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, các đơn vị trực thuộc và các nhà hảo tâm đã quan tâm hỗ trợ, xây dựng "Điểm trường mơ ước" bản Nậm Vì. Tôi mong rằng, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm từ các đơn vị, các cấp chính quyền địa phương để xã từng bước tháo gỡ những khó khăn".

Cũng trong chuỗi sự kiện hướng về kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử, Đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Báo Nông Thôn Ngày Nay/Điện tử Dân Việt đã trao tặng 3 căn nhà tình nghĩa cho 3 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên mỗi căn nhà 150 triệu đồng. Tại đây, “Phiên chợ 0 đồng” (do ông Trương Cao Luận - Giám đốc Nha Khoa Sài Gòn Hà Nội là nhà tài trợ chính) đã được toor chức. Tổng hàng hóa nhu yếu phẩm của phiên chợ trị giá 150 triệu đồng, toàn bộ hàng hoá đã được trao tận tay cho 100 gia đình tại địa phương.

Nhân dân xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên rất hào hứng tham gia phiên chợ 0 đồng. Đây là hình thức trao quà tặng sáng tạo, thông minh không chỉ đen lại sự động viên to lớn cho người dân địa phương mà còn mang lại niềm vui cho các đơn vị, cá nhân, tổ chức tài trợ và nhà tổ chức, thực hiện sự kiện này.