Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Độc đáo “Đào Lộc Bình” đón Xuân Giáp Thìn 2024

Hoàng Tính - 07:09 21/01/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) – Để nâng cao giá trị kinh tế và đáp ứng nhu cầu chơi đào Tết xuân Giáp Thìn 2024, anh Dương Văn Thiệu ở xã Minh Hoà (huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) đã thành công trồng 100 cây “Đào Lộc Bình”.

Cũng như nhiều thanh niên ở xã Minh Hoà sau khi tốt nghiệp THPT, anh Thiệu cũng đã đi học nghề và nghiệm với nhiều công việc khác nhau, xong cuối cùng anh lựa chọn trở về quê hương với công việc truyền thống của gia đình là trồng chăm sóc đào cảnh.

Những cây "Đào Lộc Bình" đặc sắc

Vốn chịu khó ham học hỏi anh Thiệu đã tìm hiểu, dần mở rộng diện tích trồng đào của gia đình với nhiều “Thế”, “Dáng” khác nhau để đáp ứng nhu cầu thị trường. Từ chỗ chỉ có vài trăm cây đào bán phục vụ khách trong huyện Hữu Lũng chơi vào mỗi dịp Tết, đến nay gia đình anh Thiệu đã trồng khoảng 1ha đào cảnh, chủ yếu là giống đào Thất Thốn, đào Phai và đào Bích, thu nhập trung bình 400-500 triệu đồng/năm.

Anh Dương Văn Thiệu cho hay: Để nâng cao giá trị cho cây đào vào dịp Tết Xuân Giáp Thìn 2024, ngay từ những ngày đầu năm 2023 tôi đã bắt đầu nghiên cứu và tạo ra những cây “Đào Lộc Bình”. Cây “Đào Lộc Bình” là quá trình lựa chọn, ghép tỉ mỉ từ 18 cây đào phôi bé vào thành khuôn hình giống như những lọ “Lộc Bình”.

Quá trình chăm sóc cắt tỉa, bón phân cho “Đào Lộc Bình” cũng rất kỳ công, bởi để làm sao cho cả 18 cây đào cùng phát triển và cho nụ đồng đều, thì kỹ thuật sẽ phức tạp hơn khi xử lý với cây đào một thân. Dự kiến mỗi cây “Đào Lộc Bình” sẽ có giá dao động từ 8-10 triệu đồng.

"Đào Lộc Bình" được phát triển từ 18 cây đào đơn 

Cùng với 100 gốc “Đào Lộc Bình” gia đình anh Thiệu cũng đang tập trung chăm sóc cho gần 1.000 gốc đào, thành phẩm với những dáng khác nhau để cung cấp cho người chơi đào từ miền Bắc đến miền Trung vào dịp Tết Nguyên đán 2024 này.

Bên cạnh đó anh Thiệu còn tạo điều kiện cho một số thanh niên ở địa phương có việc làm vào những thời điểm cắt tỉa, bón phân, khoanh gốc, tuốt lá đào… Cùng với đó anh Thiệu cũng hướng dẫn cho họ cách trồng chăm sóc và uốn đào thế qua đó khuyến khích nhiều thanh niên ở xã Minh Hoà cùng tham gia phát triển kinh tế nâng cao thu nhập ở địa phương.

Cùng với đó gia đình anh Thiệu còn nhiều cây đào với dáng đẹp
Những cây đào cảnh đã cho gia đình anh Thiệu thu nhập khá