Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Gần 2.000 tấn nông sản được Hội ND Đắk Nông trực tiếp và phối hợp kết nối tiêu thụ

16:02 17/09/2021 GMT+7

Từ ngày 27/4 đến nay các cấp Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông đã trực tiếp hỗ trợ tiêu thụ 518 tấn nông sản và phối hợp hỗ trợ tiêu thụ hơn 1.400 tấn nông sản các loại cho nông dân.

Ông Ngô văn Thịnh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đăk But So, huyện Tuy Đức hỗ trợ cho nông dân tiêu thụ bắp cải. Ảnh: ĐVCC

Thời gian qua, các cấp Hội Đắk Nông đã phối hợp vận động quyên góp gần 1 tỷ đồng ủng hộ quỹ vắc xin; hơn 1 tỷ đồng  tặng cho người dân gặp khó khăn; 300 tấn nhu yếu phẩm như: Gạo, mì tôm, nước mắm, rau củ quả… để hỗ trợ cho người dân tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam; đã chủ động phân công cán bộ, hội viên nông dân tham gia phục vụ tại các khu cách ly tập trung, phối hợp thực hiện “gian hàng 0 đồng”, “chiến xe 0 đồng”. Trong đó, các đơn vị tiêu biểu như: Hội Nông dân xã Đăk Ha, Quảng Sơn  (Đăk Glong), Hội Nông dân xã Đăk Buk So, xã Quảng trực (Tuy Đức), xã Đăk Drô (Krông Nô), phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa)…;sự đóng góp tích cực của các cá nhân như: Bà Lê Thị Kim Liên – Hội viên thôn 17, xã Nhân Cơ hỗ trợ 5 tấn rau, củ quả; bà Nguyễn Thị Hồng Liên – Hội viên thôn 1, xã Đăk Wer hỗ trợ 9,5 tấn măng, rau, củ, quả các loại; bà Nguyễn Thị Thùy Dung – Hội viên Bon Đăk Huýt, xã Quảng Trực đã đứng ra kêu gọi các tổ chức, cá nhân  với 18 chuyến xe hơn 200 tấn rau, củ, quả… hỗ trợ người dân thành phố Hồ Chí Minh chống dịch.

Trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, các cấp Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông và hội viên nông dân trong tỉnh đã tích cực trong công tác vận động, quyên góp các nhu yếu phẩm hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Các cấp Hội đã trực tiếp hỗ trợ tiêu thụ 518 tấn nông sản và phối hợp hỗ trợ tiêu thụ hơn 1.400 tấn nông sản các loại cho nông dân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các cơ quan ban, ngành tỉnh Đắk Nông đã thành lập Tổ công tác hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh. Tổ có nhiệm vụ thống kê danh sách, nắm bắt và giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc của các nhà vườn, đại lý, cơ sở thu mua đồng thời tổng hợp, xử lý thông tin, xây dựng các phương án, kế hoạch hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Tính riêng từ giữa tháng 8 đến nay chỉ sau hơn 1 tháng tỉnh đã tập trung triển khai các giải pháp hỗ trợ, kết quả đã có trên 11.000 tấn nông sản các loại ở Đắk Nông được kết nối tiêu thụ. Các ngành chức năng đã hỗ trợ, kết nối đưa các sản phẩm OCOP Đắk Nông tham gia sàn thương mại điện tử OCOP quốc gia, góp phần chia sẻ khó khăn của người dân do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19.

Vân Nguyễn