Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Gạo và dưa hấu Gò Công (Tiền Giang) được cấp nhãn hiệu tập thể

08:48 04/01/2023 GMT+7
Sau thời gian nâng cao chất lượng hàng hóa, 2 nông sản vùng Gò Công (tỉnh Tiền Giang) là gạo và dưa hấu vừa đạt tiêu chuẩn được cấp nhãn hiệu tập thể.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tiền Giang vừa phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ – Sở hữu trí tuệ CIPTEX và Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Đông tổ chức công bố kết quả tạo lập và phương án phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Dưa hấu Gò Công”. Đây là loại nông sản đặc sản của vùng đất này với diện tích trồng thường xuyên gần 200ha.

Từ lâu dưa hấu Gò Công đã có chất lượng cao, trồng ở vùng đất cát ven biển, có ruột màu đỏ tươi, chắc thịt, cát nhiều, hương vị ngọt mặn rất đậm đà, hấp dẫn thị trường các nơi. Sau hơn hai năm triển khai thực hiện đề tài “Tạo lập và quản lý nhãn hiệu chứng nhận dưa hấu Gò Công”, dưa hấu Gò Công đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng chứng nhận.

gao va dua hau go cong tien giang duoc cap nhan hieu tap the hinh anh 1

Trái dưa hấu trồng ở vùng đất Gò Công chất lượng rất đặc biệt, thơm ngọt được người tiêu dùng ưa thích.

Đây là cơ sở pháp lý để các hộ sản xuất, kinh doanh dưa hấu được quyền sử dụng nhãn hiệu và kinh doanh sản phẩm đặc trưng của địa phương, đưa sản phẩm dưa hấu Gò Công vào các cửa hàng tiện lợi, siêu thị... góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của loại nông sản này.

Trước đó, Sở Khoa học và Công nghệ Tiền Giang phối hợp UBND huyện Gò Công Tây tổ chức công bố kết quả tạo lập và đề xuất phương án phát triển nhãn hiệu chứng nhận “gạo Gò Công”. Qua  hơn 2 năm triển khai thực hiện Đề tài "Tạo lập và quản lý nhãn hiệu chứng nhận gạo Gò Công”, đến nay, gạo Gò Công đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận gạo Gò Công.

gao va dua hau go cong tien giang duoc cap nhan hieu tap the hinh anh 2

Gạo Gò Công đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận gạo Gò Công. (Ảnh minh họa: KT)

Nhãn hiệu tập thể gạo Gò Công thuộc phạm vi của các huyện Gò Công Tây, Gò Công Đông, TX. Gò Công và huyện Tân Phú Đông, UBND huyện Gò Công Tây được giao quản lý và cấp phép sử dụng nhãn hiệu chứng nhận này. Đây là cơ sở pháp lý để các hộ sản xuất, kinh doanh gạo được quyền sử dụng nhãn hiệu và kinh doanh sản phẩm đặc trưng trong vùng, đưa các sản phẩm gạo Gò Công do mình sản xuất đi vào các cửa hàng, siêu thị, góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của các sản phẩm gạo trên thị trường./.

Theo VOV