Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Giá các loại hoa Tết ở Hải Dương tăng khoảng 10% so với năm ngoái

09:55 15/01/2023 GMT+7
Những ngày này, các khu chợ hoa Tết ở TP Hải Dương bắt đầu tấp nập người mua bán tạo không gian nhộn nhịp, ấm cúng đầy ắp sắc Xuân.

Dịp Tết Quý Mão 2023, TP Hải Dương tổ chức 2 chợ Hoa Xuân tại đường Tôn Đức Thắng, phường Lê Thanh Nghị và khu đô thị mới phía Bắc đường 52m, phường Tân Bình. Hàng trăm hàng bán đào, quất, mai, bưởi cảnh, lan... được xếp ngay ngắn, tô điểm đường khiến sắc Xuân càng thêm rạng rỡ.

Chị Lê Thị Thúy cùng nhóm bạn từ thị trấn Lai Vu, huyện Kim Thành lên TP Hải Dương mua hoa cho biết, chị đi chợ hoa Xuân mua quất và muốn tìm cây có cả quả xanh, quả chín và lá tươi tốt để mang lại may mắn cho gia đình. “Giá quất cảnh năm nay cao hơn năm trước một chút nhưng cây thì đẹp hơn nhiều”, chị Thúy nói.

gia cac loai hoa tet o hai duong tang khoang 10 so voi nam ngoai hinh anh 1

Giá các loại hoa Tết năm nay tại Hải Dương cao hơn năm ngoái khoảng 10%.

Các loại hoa, cây cảnh chủ yếu được chuyển về Hải Dương từ nhiều địa phương khác, nên thường phải cộng thêm phí vận chuyển khiến giá thành cao hơn so với Tết năm ngoái.

Trung bình giá đào Tết dao động từ 500.000 đến 1 triệu đồng/cành; chậu quất loại nhỏ có giá từ 200.000 – 500.000 đồng... Cá biệt, có những cây dáng đẹp hoặc được tạo thế cầu kỳ giá có thể lên đến cả chục triệu đồng.

gia cac loai hoa tet o hai duong tang khoang 10 so voi nam ngoai hinh anh 2

Niềm vui của người dân khi chọn được cây quất như ý.

Anh Nguyễn Trọng Long và Tạ Hùng Cường, bán cây cảnh ở chợ hoa Xuân cho biết, năm nay đào Tết trồng ở vùng Hải Dương bị hỏng nhiều do mấy trận lụt nên không có đào bán nên giá đắt hơn. Cả bưởi, quất đều tăng khoảng 10% so với năm trước.

“Hết dịch và thị trường hoa, cây cảnh mở rộng nên năm nay nhiều người bán. Lượng người mua sắm cũng nhiều và nhộn nhịp hơn năm ngoái, đến nay tôi bán được khoảng 70% các sản phẩm hoa Lan”, anh Cường cho biết./.

Theo VOV