Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hàng chục nghìn hộ khó khăn ở Đắk Lắk, Đắk Nông nhận gạo hỗ trợ Tết của Chính phủ

16:20 19/01/2023 GMT+7
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sáng 19/1 (tức 28 Tết), Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Tây Nguyên đã khẩn trương thực hiện việc cấp phát gạo cho các hộ khó khăn trong dịp Tết Quý Mão 2023 ở một số địa phương của tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, tại tỉnh Đắk Lắk, có 18.076 hộ với 67.674 nhân khẩu ở các huyện Krông Bông, Krông Ana, Krông Pắk, Krông Búk, Krông Năng, Ea Súp, Cư M’gar, Ea Kar, Buôn Đôn, M’Đrắk và Ea H’leo được nhận gạo trợ cấp từ Chính phủ. Đối tượng được nhận gạo là các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, các đối tượng nhận bảo trợ xã hội… bị thiếu đói trong dịp Tết. Mỗi khẩu được nhận 15kg gạo/tháng. Tổng số gạo Chính phủ hỗ trợ dịp này cho các hộ ở tỉnh Đắk Lắk là hơn 1.015 tấn.

hang chuc nghin ho kho khan o Dak lak, Dak nong nhan gao ho tro tet cua chinh phu hinh anh 1

23.426 hộ khó khăn thiếu đói ở Đắk Lắk và Đắk Nông nhận gần 1.400 tấn gạo trợ cấp từ Chính phủ dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 này.

Bà Nguyễn Dung Thủy Tiên – Phó trưởng phòng Kế hoạch – Quản lý dự trữ, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Tây Nguyên cho biết, ngay khi tiếp nhận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ vào chiều qua (18/1 tức 27 Tết), Cục đã thực hiện việc cấp phát gạo đảm bảo đúng thời gian quy định, chất lượng cũng như số lượng gạo để hỗ trợ nhân dân có lương thực vui Xuân, đón Tết Quý Mão 2023.

“Nhận quyết định có hơi trễ, nhưng các cán bộ, nhân viên ở Cục Dự trữ Nhà nước Nam Tây Nguyên đã làm việc xuyên đêm để xuất kho, bốc lên xe vận chuyển đến các địa phương có người dân được nhận gạo. Tới sáng nay (19/1), các xe gạo đã tới nơi và sẽ hoàn thành việc cấp phát gạo vào trưa mai (20/1 tức 29 Tết). Bà con chắc chắn sẽ nhận được gạo của Chính phủ để kịp thời vui xuân đón Tết, không có người dân nào phải lo thiếu đói”, bà Nguyễn Dung Thủy Tiên cho hay.

Cũng trong chương trình hỗ trợ gạo cứu đói của Chính phủ, (vào ngày 14/1 tức 23 tháng chạp), Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Tây Nguyên đã thực hiện việc cấp phát gần 333 tấn gạo cho tỉnh Đắk Nông để hỗ trợ cho 5.350 hộ ở các huyện: Cư Jút, Krông Nô, Đắk Mil, Đắk Song, Đắk R’Lấp, Đắk Glong và Tuy Đức./

Theo VOV