Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hàng vạn người vãn cảnh “Hoan châu đệ nhất danh lam”

12:20 22/02/2018 GMT+7

Sáng ngày 21/2, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Khai hội chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) để mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2018. Trong những ngày đầu năm mới, đã có hàng vạn người từ khắp nơi đến thắp hương, vãn cảnh ngôi chùa linh thiêng này.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đánh trống Khai hội chùa Hương Tích

Chùa Hương Tích được xây dựng vào đời Trần, đây là một trong hai chùa Hương nổi tiếng của Việt Nam, được ví như “Hoan Châu đệ nhất danh lam”, xếp vào 21 thắng cảnh nổi tiếng của nước Nam xưa. Ngôi chùa nằm ở độ cao 650m so với mặt nước biển.

Khai hội chùa Hương Tích là khởi đầu cho mùa du lịch Hà Tĩnh năm 2018

Nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương tỉnh Hà Tĩnh, đến nay ngôi chùa vẫn giữ được sự linh thiêng, cùng vẻ  đẹp thiên nhiên hoang sơ, ngày càng thu hút lượng lớn du khách đổ về đây tham quan, trong năm 2017 đã có hơn 16000 lượt du khách.

Du khách  tham quan thắng cảnh chùa Hương
Để lên được chùa Hương, du khách có thể  đi bộ hơn 5 km đường rừng qua rừng thông, rừng trúc mai, để lên đến chính điện.
Nếu du khách nào ngại đi bộ thì có thể di chuyển bằng thuyền trên đập Nhà Đường (khoảng 2 km).
Phòng CSGT phối hợp với Công an huyện Can Lộc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại bến đò

Điều lý thú khi đi thuyền du khách được ngắm nhìn  khe Qủy Khóc, cảnh suối nước thơ mộng đẹp như trong tranh vẽ để đến cổng chùa, sau đó đi bộ 1 km theo khe quỷ khóc lên đến đến suối Hương Tuyền, rồi tiến hành đi cáp treo lên chùa.

Ngồi trong cáp treo có thể cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên

Đường lên chùa rợp bóng thông xanh mát, cả hành trình du khách sẽ được nghe tiếng suối hòa quyện với tiếng thông reo giữa mênh mông trời đất. Càng lên cao du khách càng bị cuốn hút bởi cảnh đẹp thiên nhiên sơn thủy hữu tình, từ trên cao nhìn những đám mây lững lờ trôi phía dưới lại tưởng như đang lạc vào chốn Bồng Lai tiên cảnh.

Tham gia trò chơi dân gian trong chương trình khai hội
Điểm dừng chân nghỉ ngơi và viết sớ cầu an dành cho du khách

Ông Nguyễn Duy Vỵ, Trưởng ban quản lý khu di tích cho biết, bến đò Chùa Hương có 13 phương tiện, trong đó có 10 phương tiện có sức chở đến 12 người, 3 phương tiện có sức chở đến 23 người. Tất cả các thuyền đều phải chở người theo đúng thiết kế, trên mỗi thuyền được chuẩn bị đầy đủ các phao cứu sinh, cứu đắm, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. Ngoài ra, tuyến cáp treo đã hoạt động hết công suất nhưng vẫn chưa đáp ứng nổi nhu cầu đi lại của du khách.

Bảo Trung