Ra mắt gameshow truyền hình giúp các chủ thể OCOP quảng bá thương hiệu
Kênh quảng bá… “0 đồng”
Chương trình Hành trình OCOP có sự phối hợp của Kênh VTC14, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và Thái Bình COOP, Bizcare, Tiktok Việt Nam. Dự kiến chương trình sẽ phát sóng số đầu tiên 16/06/2024 vào lúc 11h00-11h30 và các số tiếp theo vào khung giờ trên các ngày chủ nhật hàng tuần trên kênh VTC14, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.
Theo các nhà tổ chức, Chương trình "Hành trình OCOP" là kênh tuyên truyền đường lối, chủ chương và chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế nói chung, nông nghiệp nói riêng giúp mang các sản phẩm nông sản Việt tới gần hơn với người tiêu dùng.
Ông Lê Ngọc Huệ, nhà sáng lập, Trưởng ban tổ chức chương trình "Hành trình OCOP" cho biết: Những năm gần đây, Chính phủ đã và đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước như chương trình: Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Riêng Chương trình OCOP hiện có khoảng 10.000 sản phẩm OCOP, đây là một thành quả lớn của Đảng, Nhà nước khi đã tạo ra một "sân chơi" cho nông nghiệp. Chương trình đã đạt được nhiều thành quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng, quảng bá lợi thế kinh tế xã hội và du lịch của các địa phương. "Hành trình OCOP" được thực hiện với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp chất lượng cao tăng doanh số bán hàng, cập nhật xu hướng, mô hình bán hàng trong thời đại công nghệ số.
Theo đó, khi tham gia "Hành trình OCOP", các đội chơi sẽ được trau dồi thêm nhiều kỹ năng thuyết trình, chốt sale, bán hàng online, xử lý tình huống trong sản xuất và kinh doanh, đồng thời có cơ hội giao lưu, kết nối với các chuỗi tiêu thụ sản phẩm lớn ở Việt Nam. Không chỉ vậy, các đơn vị còn được học hỏi về quản trị doanh nghiệp, tiếp cận hệ thống bán hàng online bởi các chuyên gia hàng đầu góp mặt trong chương trình và những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng.
Chia sẻ tại buổi tọa đàm ra mắt Chương trình “Hành trình OCOP”, Tiến sĩ Đàm Quang Thắng, Chủ tịch Hội đồng Khởi nghiệp và Sáng tạo Quốc gia, Trưởng ban Giám khảo cho hay: Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp, hợp tác xã học hỏi rất nhiều từ các chuyên gia rất giàu kinh nghiệm. Trong chương trình này, sẽ không có kẻ thắng, người thua, tất cả mọi người đều thắng. Và cái thắng lớn nhất là được các thành viên Hội đồng Ban giám khảo đồng hành, để cùng doanh nghiệp lấp vào những chỗ chúng ta đang còn thiếu. Bản thân chương trình là một mạng lưới giúp cho các doanh nghiệp trở thành bạn hàng của nhau.
Hướng tới gỡ bài toán khó “được mùa – mất giá”
Ông Thắng cho rằng, việc tham gia chương trình sẽ giúp người dân thoát khỏi cảnh “được mùa – mất giá: “Đến với Chương trình “Hành trình OCOP”, mỗi một đội chơi mang trong mình một màu cờ sắc áo khác nhau, mang đậm bản sắc quê hương mình - “mỗi xã một sản phẩm”. Nếu mô hình cũ, khi làm ra sản phẩm, chúng ta đem đi bán, thậm chí khi chúng ta sản xuất ra, không biết bán ở đâu, bán cho ai, bán như thế nào. Đối với sản phẩm OCOP, Ban giám khảo sẽ giúp người dân có cách tiếp cận mới về chiến lược, xây dựng mô hình kinh doanh như thế nào, đưa sản phẩm ra thị trường như thế nào… Từ đó, sẽ giải được bài toán "được mùa mất giá”, ông Thắng nói.
Chia sẻ về những trải nghiệm khi tham gia cùng các đội chơi, bà Bùi Thanh Hương – thành viên Ban giám khảo, cho biết, đây là một sân chơi vô cùng thú vị, không chỉ những đội chơi tham gia chương trình, mà qua đó các đơn vị khác cũng sẽ có những mơ ước một ngày nào đó, doanh nghiệp của mình cũng sẽ được xuất hiện trong chương trình này.
“Đối với mỗi doanh nghiệp, để một sản phẩm đến được với người tiêu dùng cần rất nhiều khâu khác nhau, thì Chương trình “Hành trình OCOP” là một giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Tôi cho rằng đó là một hình thức maketing “0 đồng”, giúp các doanh nghiệp đạt được những giá trị cao nhất. Tôi kỳ vọng, mỗi một doanh nghiệp tham gia chương trình, ngoài sản phẩm của họ được biết đến thông qua các kênh truyền hình, báo đài, các sản phẩm của họ sẽ được các đơn vị nước ngoài biết đến, từ đó mở ra cơ hội hợp tác mới, không chỉ làm giàu cho doanh nghiệp, mà còn làm giàu cho đất nước”, bà Hương chia sẻ.
Chia sẻ về Chương trình “Hành trình OCOP, ông Hoàng Trọng Hiếu – Giám đốc Kênh VTC14 cho rằng đây là một chương trình có cách tiếp cận rất có trách nhiệm với xã hội, đặc biệt format của chương trình có sự thú vị của trò chơi, có tính tích cực, cụ thể và đặt ra tiêu chí là phát triển bền vững, rất phù hợp với Kênh VTC14. “Chúng tôi bắt tay vào triển khai chương trình, chỉ sau một lần gặp gỡ, trao đổi và đến này mới chỉ đôi ba tháng. Và đến nay chúng ta cũng đã triển khai được gameshow của Chương trình “Hành trình OCOP”, một chương trình đầy ý nghĩa với nền nông nghiệp Việt Nam. Các cụ ngày xưa hay có câu, làm nông là “đánh bạc” với trời, nhưng giờ không chỉ “đánh bạc” với trời, mà còn “đánh bạc” với cả thị trường”, ông Hiếu nói.
Được biết, Chương trình sẽ được Tik Tok Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm của mình trên nền tảng TikTok.
Tại buổi ra mắt chương trình, Tiktoker Vi Ngọc Lan chi sẻ: “Nước ta có rất nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng, nhưng người dân, doanh nghiệp, HTX… chưa biết cách để quảng bá thương hiệu, cũng như chưa có nhiều kênh để bán hàng. Chúng tôi sẽ đồng hành và giúp người dân trong những không còn hạn chế này”.
Đồng quan điểm với Tiktoker Vi Ngọc Lan, ông Tống Quang Chiểu cho rằng, khâu làm “hình ảnh” của nhiều doanh nghiệp, HTX… hiện đang rất kém. “Thông qua chương trình này, tôi muốn giúp các đơn vị có được những hình ảnh đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn, bắt mắt hơn… thích ứng với cuộc cách mạng 4.0, thậm chí là 5.0, 6.0”, ông Chiểu nói./.
-
Hưng Yên gặt hái thành công với 271 sản phẩm OCOP -
Gạo OCOP nếp cái hoa vàng Thái Sơn ngày một vươn xa -
Vĩnh Phúc: Xã Hồ Sơn duy trì và nâng “chất” các tiêu chí nông thôn mới đã đạt -
Sơn La: Tôn vinh 25 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2024
- Cà Mau: Tăng cường công tác xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn tỉnh
- Lâm Đồng: 18 chủ thể được cấp Chứng nhận sử dụng nhãn hiệu độc quyền “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”
- Xã Tiến Thịnh huy động nội lực tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao
- Bài 3: Củng cố “điểm tựa” vững chắc
- Phum sóc rộn ràng đoàn kết xây dựng quê hương
- Huyện Định Hóa về đích nông thôn mới sau 13 năm nỗ lực
- Sơn Động xây dựng nông thôn mới: Dễ làm trước, khó làm sau
-
Nghệ An: Tham quan, chia sẻ kinh nghiệm mô hình xử lý rác thải thân thiện với môi trườngThực hiện Kế hoạch hoạt động Dự án "Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế". Trong hai ngày 20 và 21/11, Ban Quản lý dự án xử lý rác thải Hội Nông dân tỉnh Nghệ An tổ chức hai đoàn tham quan học tập chia sẻ kinh nghiệm cho tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình xử lý rác thải hữu cơ thân thiện với môi trường tại huyện Quỳnh Lưu.
-
Hội chợ dược liệu 2024: Tiềm năng trường còn rất lớn đối với vùng nguyên liệu dượcHội chợ dược liệu, y dược cổ truyền sẽ góp phần giúp hình thành chuỗi giá trị liên kết giữa người nông dân nuôi trồng dược liệu, các doanh nghiệp và người tiêu dùng; đồng thời, giới thiệu dược liệu, sản phẩm dược liệu đặc hữu, đặc thù của Việt Nam với quốc tế.
-
Hội Nông dân huyện Diễn Châu đã chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, xây dựng Hội, xây dựng mô hình, điển hìnhChiều ngày 21/11/2024, bà Bùi Thị Thơm – Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) cùng đoàn công tác đã có chuyến làm việc tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, thăm và lắng nghe tình hình công tác Hội và phong trào nông dân cơ sở năm 2024.
-
Hưng Yên gặt hái thành công với 271 sản phẩm OCOP(Tapchinongthonmoi.vn) – Hưng Yên đang đẩy mạnh chương trình OCOP với mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 265 - 280 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao. Sau 6 năm triển khai, tỉnh đã có 271 sản phẩm OCOP được công nhận, góp phần phát huy tiềm năng, thế mạnh của các làng nghề, địa phương.
-
Thanh Hoá: Tập huấn nghiệp vụ phòng, chống tội phạm cho cán bộ, hội viên nông dânTrong 2 ngày 21 và 22/11, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức chương trình tập huấn về nghiệp vụ giải quyết khiếu nại tố cáo, và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; công tác phòng chống tội phạm cho cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn.
-
Đoàn công tác Trung ương Hội NDVN thăm và làm việc tại tỉnh Đồng ThápNgày 20/11, tại tỉnh Đồng Tháp, Đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) do ông Phan Như Nguyện, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Ban chấp hành Trung ương Hội NDVN làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra thực tế và thăm các mô hình sản xuất tại trên địa bàn tỉnh.
-
Nghệ An: Phát huy vai trò của Hội Nông dân trong xây dựng nông thôn mớiHiệu quả từ Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh Nghệ An thực sự là luồng gió đổi mới, làm thay đổi căn bản diện mạo khắp các vùng nông thôn của tỉnh. Những kết quả đạt được này mang đậm dấu ấn, vai trò quan trọng của các cấp Hội Nông dân (HND) Nghệ An.
-
Hà Giang: Kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tại Thủ đô(Tapchinongthonmoi.vn) – Sáng ngày 21/11 tại Trung tâm Hỗ trợ nông dân thành phố Hà Nội (số 133 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội), Hội Nông dân tỉnh Hà Giang và Hội Nông dân thành phố Hà Nội đã tổ chức phiên giao dịch giới thiệu, kết nối, tiêu thụ hơn 200 sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Hà Giang.
-
Một trang trại lợn ở Thanh Hóa bị xử phạt hơn 400 triệu đồngÔng Lê Đức Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký Quyết định số 4550/QĐ-UBND ngày 15/11/2024 xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Song Dương, trụ sở tại Thôn Thanh Tiến, xã Thanh Xuân (huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa).
-
Đắk Lắk đưa Cổng Thông tin điện tử của tỉnh lên ZaloUBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành công văn số 1233/UBND-CNCTTĐT gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể… để giới thiệu trang Zalo Official Account “Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đắk Lắk”.
-
1 Bài 4: Giải pháp đột phá trong dạy nghề, tạo việc làm ở miền Tây xứ Nghệ -
2 Kinh nghiệm từ mô hình phát triển cây hồng Gia Thanh -
3 Bài 3: Du lịch cộng đồng - Làn gió mới từ “Miền đất cổ huyền thoại” -
4 Xây dựng Nông thôn mới an toàn trước thiên tai ở Hà Tĩnh (Bài 1): Điều kỳ diệu sau “đại hồng thuỷ” -
5 Bài 1: Xua tan ám ảnh “cái chết trắng”, Lượng Minh vươn mình đón bình minh