Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 99 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21/6/1925-21/6/2024) CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 99 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21/6/1925-21/6/2024)

Ra mắt gameshow truyền hình giúp các chủ thể OCOP quảng bá thương hiệu

Việt Tùng - 09:00 15/06/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 14/6/2024, tại Hà Đông (Hà Nội) đã diễn ra Lễ ra mắt chương trình Hành trình OCOP. Đây là gameshow truyền hình đầu tiên có sự tham gia của các doanh nghiệp, HTX có sản phẩm OCOP từ mọi miền tổ quốc. Họ sẽ mang đến những câu chuyện khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm bổ ích để phát triển các sản phẩm, đặc sản vùng miền.

Kênh quảng bá… “0 đồng”

Chương trình Hành trình OCOP có sự phối hợp của Kênh VTC14, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và Thái Bình COOP, Bizcare, Tiktok Việt Nam. Dự kiến chương trình sẽ phát sóng số đầu tiên 16/06/2024 vào lúc 11h00-11h30 và các số tiếp theo vào khung giờ trên các ngày chủ nhật hàng tuần trên kênh VTC14, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Theo các nhà tổ chức, Chương trình "Hành trình OCOP" là kênh tuyên truyền đường lối, chủ chương và chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế nói chung, nông nghiệp nói riêng giúp mang các sản phẩm nông sản Việt tới gần hơn với người tiêu dùng.

Lễ ấn nút kích hoạt Chương trình "Hành trình OCOP".

Ông Lê Ngọc Huệ, nhà sáng lập, Trưởng ban tổ chức chương trình "Hành trình OCOP" cho biết: Những năm gần đây, Chính phủ đã và đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước như chương trình: Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Riêng Chương trình OCOP hiện có khoảng 10.000 sản phẩm OCOP, đây là một thành quả lớn của Đảng, Nhà nước khi đã tạo ra một "sân chơi" cho nông nghiệp. Chương trình đã đạt được nhiều thành quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng, quảng bá lợi thế kinh tế xã hội và du lịch của các địa phương. "Hành trình OCOP" được thực hiện với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp chất lượng cao tăng doanh số bán hàng, cập nhật xu hướng, mô hình bán hàng trong thời đại công nghệ số.

Theo đó, khi tham gia "Hành trình OCOP", các đội chơi sẽ được trau dồi thêm nhiều kỹ năng thuyết trình, chốt sale, bán hàng online, xử lý tình huống trong sản xuất và kinh doanh, đồng thời có cơ hội giao lưu, kết nối với các chuỗi tiêu thụ sản phẩm lớn ở Việt Nam. Không chỉ vậy, các đơn vị còn được học hỏi về quản trị doanh nghiệp, tiếp cận hệ thống bán hàng online bởi các chuyên gia hàng đầu góp mặt trong chương trình và những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng.

Ông Lê Ngọc Huệ, nhà sáng lập Trưởng ban tổ chức chương trình "Hành trình OCOP" chia sẻ tại buổi tọa đàm.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm ra mắt Chương trình “Hành trình OCOP”, Tiến sĩ Đàm Quang Thắng, Chủ tịch Hội đồng Khởi nghiệp và Sáng tạo Quốc gia, Trưởng ban Giám khảo cho hay: Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp, hợp tác xã học hỏi rất nhiều từ các chuyên gia rất giàu kinh nghiệm. Trong chương trình này, sẽ không có kẻ thắng, người thua, tất cả mọi người đều thắng. Và cái thắng lớn nhất là được các thành viên Hội đồng Ban giám khảo đồng hành, để cùng doanh nghiệp lấp vào những chỗ chúng ta đang còn thiếu. Bản thân chương trình là một mạng lưới giúp cho các doanh nghiệp trở thành bạn hàng của nhau.

Hướng tới gỡ bài toán khó “được mùa – mất giá”

Ông Thắng cho rằng, việc tham gia chương trình sẽ giúp người dân thoát khỏi cảnh “được mùa – mất giá: “Đến với Chương trình “Hành trình OCOP”, mỗi một đội chơi mang trong mình một màu cờ sắc áo khác nhau, mang đậm bản sắc quê hương mình - “mỗi xã một sản phẩm”. Nếu mô hình cũ, khi làm ra sản phẩm, chúng ta đem đi bán, thậm chí khi chúng ta sản xuất ra, không biết bán ở đâu, bán cho ai, bán như thế nào. Đối với sản phẩm OCOP, Ban giám khảo sẽ giúp người dân có cách tiếp cận mới về chiến lược, xây dựng mô hình kinh doanh như thế nào, đưa sản phẩm ra thị trường như thế nào… Từ đó, sẽ giải được bài toán "được mùa mất giá”, ông Thắng nói.

Chia sẻ về những trải nghiệm khi tham gia cùng các đội chơi, bà Bùi Thanh Hương – thành viên Ban giám khảo, cho biết, đây là một sân chơi vô cùng thú vị, không chỉ những đội chơi tham gia chương trình, mà qua đó các đơn vị khác cũng sẽ có những mơ ước một ngày nào đó, doanh nghiệp của mình cũng sẽ được xuất hiện trong chương trình này.

“Đối với mỗi doanh nghiệp, để một sản phẩm đến được với người tiêu dùng cần rất nhiều khâu khác nhau, thì Chương trình “Hành trình OCOP” là một giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Tôi cho rằng đó là một hình thức maketing “0 đồng”, giúp các doanh nghiệp đạt được những giá trị cao nhất. Tôi kỳ vọng, mỗi một doanh nghiệp tham gia chương trình, ngoài sản phẩm của họ được biết đến thông qua các kênh truyền hình, báo đài, các sản phẩm của họ sẽ được các đơn vị nước ngoài biết đến, từ đó mở ra cơ hội hợp tác mới, không chỉ làm giàu cho doanh nghiệp, mà còn làm giàu cho đất nước”, bà Hương chia sẻ.

Bà Bùi Thanh Hương – Thành viên Ban giám khảo chia sẻ.

Chia sẻ về Chương trình “Hành trình OCOP, ông Hoàng Trọng Hiếu – Giám đốc Kênh VTC14 cho rằng đây là một chương trình có cách tiếp cận rất có trách nhiệm với xã hội, đặc biệt format của chương trình có sự thú vị của trò chơi, có tính tích cực, cụ thể và đặt ra tiêu chí là phát triển bền vững, rất phù hợp với Kênh VTC14. “Chúng tôi bắt tay vào triển khai chương trình, chỉ sau một lần gặp gỡ, trao đổi và đến này mới chỉ đôi ba tháng. Và đến nay chúng ta cũng đã triển khai được gameshow của Chương trình “Hành trình OCOP”, một chương trình đầy ý nghĩa với nền nông nghiệp Việt Nam. Các cụ ngày xưa hay có câu, làm nông là “đánh bạc” với trời, nhưng giờ không chỉ “đánh bạc” với trời, mà còn “đánh bạc” với cả thị trường”, ông Hiếu nói.

Tiktoker Vi Ngọc Lan  và ông Lê Ngọc Huệ trao đổi tại sự kiện.

Được biết, Chương trình sẽ được Tik Tok Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm của mình trên nền tảng TikTok.

Buổi ra mắt Chương trình "Hành trình OCOP" thu hút sự quan tâm của nhiều chủ thể sản phẩm OCOP..

Tại buổi ra mắt chương trình, Tiktoker Vi Ngọc Lan chi sẻ: “Nước ta có rất nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng, nhưng người dân, doanh nghiệp, HTX… chưa biết cách để quảng bá thương hiệu, cũng như chưa có nhiều kênh để bán hàng. Chúng tôi sẽ đồng hành và giúp người dân trong những không còn hạn chế này”.

Nhiều hộ dân, cá thể có sản phẩm OCOP tham gia Chương trình rất hào hứng.

Đồng quan điểm với Tiktoker Vi Ngọc Lan,  ông Tống Quang Chiểu cho rằng, khâu làm “hình ảnh” của nhiều doanh nghiệp, HTX… hiện đang rất kém. “Thông qua chương trình này, tôi muốn giúp các đơn vị có được những hình ảnh đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn, bắt mắt hơn… thích ứng với cuộc cách mạng 4.0, thậm chí là 5.0, 6.0”, ông Chiểu nói./.

Hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP theo hướng liên kết chuỗi
(Tapchinongthonmoi.vn) - Nhằm khuyến khích các chủ thể mở rộng thị trường, quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, Sở NN&PTNT Hưng Yên đã đẩy mạnh hỗ trợ các chủ thể sản xuất mua sắm máy, thiết bị, kho lạnh bảo quản, phát triển sản phẩm OCOP theo hướng liên kết chuỗi.