Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội ND phường Hoành Bồ giành giải Nhất Hội thi tìm hiểu về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá

Kiều Anh - 07:51 05/08/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sáng ngày 4/8, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Hội Nông dân thành phố Hạ Long tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về “Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá” năm 2022.
Thông qua hình thức sân khấu hóa, thơ ca, hò, vè, kịch được các đội thể hiện để truyền tải kiến thức về Luật phòng chống tác hại của thuốc lá. Ảnh: Thu Mai

Đến dự Hội thi có ông Lê Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Xã hội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; bà Nguyễn Thị Việt Anh, phụ trách Văn phòng Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế); ông Đỗ Ngọc Nam, Ủy viên BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, địa phương; lãnh đạo Hội Nông dân các xã, phường và cổ động viên của 5 đội thi đến từ Hội Nông dân phường Hoành Bồ, xã Lê Lợi, xã Quảng La, phường Đại Yên, xã Sơn Dương.

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Nguyễn Xuân Hải, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Hạ Long cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh; Kế hoạch số 201-KH/HNDT, ngày 04/7/2022 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh về việc tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về “Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá” năm 2022, Hội Nông dân Thành phố đã tổ chức hội thi nhằm tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, nông dân về tác hại của thuốc lá, lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá, môi trường sống không có khói thuốc lá; chính sách, pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá.

Hội thi là sân chơi cho cán bộ, hội viên nông dân được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về kiến thức, Luật phòng chống tác hại thuốc lá, góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh, một cộng đồng không khói thuốc lá. Bên cạnh đó, hội thi cũng kêu gọi cán bộ, hội viên, nông dân hãy chung tay phòng, chống tác hại của thuốc lá, bằng những hành động cụ thể: Người đang hút thuốc lá hãy giảm hút và tiến tới cai thuốc. Những người chưa hút thuốc lá hãy nói không với thuốc lá. Đối với những ai có người thân đang hút thuốc lá, hãy vận động họ đoạn tuyệt với thuốc lá…

Với 50 thí sinh đến từ 5 đội, trải qua 3 phần thi như: Lời chào nông dân; phần thi Kiến thức; phần thi Tài năng nông  dân,  tiết mục của các đội thi được thể hiện qua các hình thức như thơ ca, hò vè, kịch ngắn, hoạt cảnh múa, hát để giới thiệu về tổ chức Hội Nông dân, về hoạt động công tác Hội của đơn vị; tác hại của thuốc lá với sức khỏe bản thân và người xung quanh; các bệnh liên quan đến thuốc lá… Các phần thi của các đội đã tạo ấn tượng tốt đẹp cho hội thi và khán giả. Đội Hội Nông dân phường Hoành Bồ đã giành giải Nhất cuộc thi.

Trong những năm qua, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cấp Hội cơ sở thực hiện lồng ghép công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, nông dân tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá với cuộc vận động: “Mọi người đều có quyền được sống, làm việc trong môi trường không khói thuốc lá”; đồng thời giám sát việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá và vận động cộng đồng từ bỏ thói quen sử dụng thuốc lá.

Hội thi sẽ là ngày hội giao lưu văn hóa tuyên truyền, cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân và giai cấp Nông dân; đẩy mạnh các phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.