Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân huyện Can Lộc kịp thời hỗ trợ người dân có gà chết ngạt do chập điện

Bùi Ánh - 07:55 11/07/2023 GMT+7
Sự cố chập điện vào trưa 9/7 khiến toàn bộ quạt thông gió ngừng hoạt động khiến gần 10.000 con gà của gia đình anh Nguyễn Huy Phố trú tại xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) xảy ra bị chết trên tổng số đàn khoảng 14.000 con.
Sự cố chập điện, khoảng 10.000 con gà bị chết

Sau khi nắm bắt được thông tin từ cơ sở, Hội Nông dân huyện Can Lộc đã “nhanh chóng chỉ đạo hội viên nông dân trên địa bàn xã Thượng Lộc và một  xã phụ cận kịp thời đến trang trại để hỗ trợ gia đình anh Phố. Vừa lên các trang mạng kêu gọi tiêu thụ vừa làm gà sạch để ướp đá giữ độ tươi cho gà, đặc biệt là các cửa hàng theo chuỗi nông sản sạch do Hội thành lập. Sáng 10/7, Hội đã huy động toàn bộ lực lượng cán bộ Hội các xã lân cận và các chủ cửa hàng đi ra các điểm để kêu gọi ủng hộ”, ông Nguyễn Hữu Hài – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Can Lộc cho biết.

Đông đảo hội viên nông dân cùng đến hỗ trợ gia đình 

Sau khi xuất hiện sự cố chập điện giữa trưa nắng nóng đỉnh điểm chủ trang trại cùng người thân đã gắng sửa chữa để đảm bảo nhiệt độ cho trang trại gà nhưng không thể sửa được. Người dân địa phương xung quanh biết tin nên đã mang quạt của gia đình sang hỗ trợ, nhưng công suất quá nhỏ, không đủ làm mát cho trang trại gà nên chỉ trong ít giờ đồng hồ hàng nghìn con gà ngạt khí, lăn ra chết khiến chủ trang trại trở tay không kịp.

Các điểm kêu gọi tiêu thụ gà di động của các hội viên nông dân

Số gà trên có trọng lượng từ 1,8 - 2kg, dự kiến khoảng 15 ngày nữa đàn gà đủ trọng lượng sẽ xuất bán ra thị trường nhưng không may gặp sự cố nêu trên. Gà chết do ngạt khí sau khi làm sạch sẽ, được bán với giá 50.000 đồng/con.

Chuỗi cửa hàng nông sản của Hội cũng được huy động vào cuộc

“Trên tinh thần tương thân tương ái, Hội Nông dân huyện đã kịp thời cùng với chuỗi cửa hàng nông sản và thành lập các điểm kêu gọi ủng hộ giải cứu gà tại các xã, thị trấn hỗ trợ  gia đình anh Phố với mong muốn vớt vát lại phần nào công sức chăm bẵm lâu nay của gia đình”, ông Hài cho biết thêm.