Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân huyện Mèo Vạc giải ngân nguồn vốn vay kịp thời hỗ trợ nông dân nghèo

Hoàng Tính - 12:15 12/01/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong ngày 11/01/2023, Hội Nông dân huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đã tổ chức giải ngân 03 dự án thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia Giảm nghèo bền vững tại xã Sủng Trà cho 61 hộ gia đình với tổng nguồn vốn 855 triệu đồng.

Ông Phàn Minh Pú – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mèo Vạc cho biết: Mỗi hộ nghèo, cận nghèo tham gia chương trình đều được nhận hỗ trợ 14.250.000 đồng để đầu tư mua con giống phát triển kinh tế. Trước khi được nhận nguồn vốn hỗ trợ, các hộ gia đình đã đều được cán bộ Hội Nông dân huyện Mèo Vạc tư vấn để chăn nuôi trâu, bò, lợn... hỗ trợ về kỹ thuật chăn nuôi, xây dựng chuồng trại… Chính vì vậy ngay sau khi nhận được nguồn vốn các hộ gia đình đã chủ động trong việc tìm kiếm, liên hệ với những cơ sở cung cấp giống uy tín, phù hợp nhất với gia đình của mình.

Hội Nông dân huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) giải ngân nguồn vốn Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững cho người dân xã Sủng Trà. (Ảnh Hội Nông dân huyện Mèo Vạc)

Được biết với nguồn vốn hỗ trợ này các hộ gia đình đã có thể mua được 01 con bò hoặc trâu hoặc 05 con lợn để phát triển kinh tế gia đình trong thời gian tới.

Là người được hỗ trợ tham gia vay vốn, ông Vàng Mí Chá ở thôn Sủng Trà (xã Sủng Trà) cho hay: Tôi và các gia đình khác rất mừng khi được nhận nguồn vốn vay này; với sự hỗ trợ kịp thời của Hội Nông dân các cấp chúng tôi sẽ sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích và có hiệu quả.

Việc tích cực hỗ trợ các hội viên nông dân nghèo có nguồn vốn kịp thời để xây dựng phát triển kinh tế trong thời gian qua của Hội Nông dân huyện Mèo Vạc, đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp ở địa phương và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, nhằm nâng cao vai trò, vị thế của Hội Nông dân trong tình hình mới.

Một số hình ảnh tại buổi giải ngân:

Các hộ đến để nhận tiền hỗ trợ (Ảnh Hội Nông dân huyện Mèo Vạc)
Nguồn vốn đã được trao kịp thời mong rằng sẽ góp phần giúp các hộ vươn lên làm giàu trên quê hương. (Ảnh Hội Nông dân huyện Mèo Vạc) 
Các gia đình được nhận tiền đều cam kết sử dụng nguồn vốn có hiệu quả và đúng mục đích. (Ảnh Hội Nông dân huyện Mèo Vạc)