Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tặng 933 suất học bổng và bảo trợ học tập cho con nông dân nghèo ở TP. Hồ Chí Minh

Kim Phụng - 07:14 29/08/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 27/8, Hội Nông dân TP.HCM và Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức chương trình trao tặng học bổng Lương Định Của cho con em hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và bảo trợ cho trẻ em mồ côi trên địa bàn TP.HCM năm 2022.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy; Bà Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên - Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM và gần 300 em học sinh (đại diện cho 933 em học sinh nhận học bổng và bảo trợ trên địa bàn TP.HCM đợt này). Riêng ở huyện Củ Chi có 283 em học sinh là con hội viên nông dân của huyện được nhận học bổng và 10 em học sinh nhận bảo trợ.

Tại buỗi lễ, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy đã trao học bổng và động viên các em vượt qua khó khăn, cố gắng học tập tốt để xứng đáng với sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, thầy cô trở thành người có ích cho xã hội.

Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên.

Phát biểu tại buỗi lễ, bà Nguyễn Thanh Xuân - Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM đã chia sẻ những khó khăn mà các em học sinh, sinh viên gặp phải. Bởi lẽ, năm nay các em học sinh, sinh viên bước vào năm học mới trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vừa đi qua nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ diễn biến phức tạp. Con đường đến trường của các em còn nhiều khó khăn, vất vả khi đời sống của người thành phố vẫn chưa được hồi phục hoàn toàn.

“Những suất học bổng và bảo trợ học tập hôm nay là những tình cảm, sự quan tâm động viên của Hội Nông dân TP.HCM và các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp gửi đến các em học sinh, sinh viên. Hy vọng món quà này sẽ tiếp sức để các em tiếp tục học tập, phấn đấu vươn lên trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”- Bà Nguyễn Thanh Xuân chia sẻ.

Hội Nông dân TP.HCM phối hợp các đơn vị, mạnh thường quân trao tặng 923 suất học bổng Lương Định Của trị giá 1,8 tỷ đồng; bảo trợ học tập cho 8 em học sinh mồ côi và 20 suất học bổng do các đơn vị đồng hành tài trợ. Trong đó 270 suất học bổng Lương Định Của (học sinh Tiểu học: 1,5 triệu đồng/suất, THCS, trở lên: 2 triệu đồng/suất); 8 suất bảo trợ từ Quỹ Tầm vóc Việt: 1 triệu đồng/1 em/tháng (giai đoạn 2022 - 2025); 13 suất học bổng từ Quỹ Công ty Bảo hiểm PVI (2 triệu đồng /em/năm).

Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh kỷ niệm cùng các em học sinh.

Trong đợt này, có hai em học sinh, sinh viên được bảo trợ học tập có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đó là trường hợp em Nguyễn Tấn An hiện đang là sinh viên năm 3, trường Đại học Mở TP.HCM, gia đình thuộc diện hộ nghèo của huyện Củ Chi, cha mắc bệnh nan y, hiểm nghèo không còn khả năng lao động, chi phí điều trị bệnh rất tốn kém; áp lực gia đình và học phí học tập rất lớn có thể em phải nghỉ học để phụ mẹ kiếm tiền điều trị bệnh cho cha. Em được trao bảo trợ học tập để phần nào tiếp sức cho em đến trường, hoàn thành chương trình học tập.

Trường hợp em Đoàn Lê Hy Vọng, học sinh lớp 4, trường Tiểu học Cần Thạnh có cha không may bị bệnh nặng qua đời ngày 02/8/2022, mẹ em buôn bán thu nhập không đủ trang trair cuộc sống. Việc em được nhận bảo trợ học tập giúp giảm gánh nặng chi phí cho gia đình vốn đang gặp nhiều khó khăn với 1 triệu đồng/tháng đến năm 2028.

Em Dương Thị Hoài Thương, học sinh lớp 12 Trường THPT An Nhơn Tây, huyện Củ Chi (TP.HCM) xúc động khi được nhận học bổng em đã gửi lời cảm ơn đến Hội Nông dân TP.HCM và các mạnh thường quân đã quan tâm, tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Em hứa sẽ cố gắng học tập rèn luyện để trở thành người công dân tốt, có ích cho xã hội.