Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân TP.HCM tổ chức “Ngày hội Trung thu” cho con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn huyện Củ Chi

Mai Anh - 13:27 09/09/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Tối 8/9, Hội Nông dân TP.HCM tổ chức chương trình “Ngày hội Trung thu” lần thứ V năm 2022 với chủ đề “Trung thu yêu thương” cho 200 em thiếu nhi là con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại nhà Văn hóa thiếu nhi huyện Củ Chi.

Đến dự có bà Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Bà Nguyễn Thanh Xuân - Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM và lãnh đạo các ban, ngành, đại diện Hội Nông dân Củ Chi cùng tham dự.

Bà Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và bà Nguyễn Thanh Xuân - TUV Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM đến thăm và trao quà cho con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn huyện Củ Chi

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân TP. HCM Đoàn Văn Thanh cho biết:  Hội Nông dân Thành phố tổ chức Chương trình Ngày hội Trung thu lần thứ V với Chủ đề “Trung thu yêu thương” nhằm mang đến một ngày Tết Trung thu vui vẻ, thanh bình với các loại bánh ngọt bùi, dẻo thơm, lồng đèn lấp lánh cho các em thiếu nhi trên địa bàn 2 xã Tân Thông Hội và Tân An Hội, huyện Củ Chi.

Các em rất vui vẻ khi nhận được quà nhân ngày Tết Trung thu

Chương trình “Ngày hội Trung thu” do Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, Ban Chấp hành Công đoàn, Chi đoàn, Chi hội Luật gia Hội Nông dân Thành phố thực hiện hàng năm với nhiều hoạt động phong phú nhằm chăm lo cho các em thiếu nhi trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, là ngày hội dành riêng cho các em được vui chơi cùng chú Cuội, chị Hằng, được rước đèn ông sao và thưởng thức các loại bánh ngon ngọt.

Qua 4 lần tổ chức, Hội Nông dân Thành phố đã chăm lo, mang lại niềm vui cho 700 em thiếu nhi tại huyện Cần Giờ và huyện Bình Chánh. Tiếp nối ý nghĩa đó, năm nay, 3 đoàn thể của Hội Nông dân Thành phố tiếp tục tổ chức Ngày hội Trung thu lần thứ V, Chủ đề “Trung thu yêu thương” với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi tại 2 xã Tân Thông Hội, Tân An Hội, huyện Củ Chi một mùa Trung thu thật ấm áp.

Tuy giá trị phần quà không lớn nhưng đó là tấm lòng yêu thương, sự quan tâm của các cô, chú, anh, chị Hội Nông dân Thành phố dành cho các em, mong rằng các em sẽ có một Ngày hội thật vui vẻ bên bạn bè, gia đình, để Tết Trung thu thật sự là dịp Tết đoàn viên đầy ý nghĩa trong tuổi thơ của các em. Ông Đoàn Văn Thanh chia sẻ thêm.

Bà Cao Xuân Thu Vân Phó - Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, trao quà trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2022, thông qua Chương trình “Tết Nghĩa tình – Xuân Nhâm Dần 2022” Hội Nông dân TP.HCM đã kết nối và nhận được sự chung sức, đồng lòng của hội viên là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp của 90 Câu lạc bộ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đã góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo, hỗ trợ kịp thời, thiết thực cho 65 cán bộ, hội viên nông dân bị nhiễm và gia đình 02 cán bộ Hội mất do nhiễm COVID-19, chăm lo, hỗ trợ 01 căn nhà tình thương, 7.395 phần quà, 1.310 suất học bổng Lương Định Của, 19 suất học bổng toàn phần, 08 suất bảo trợ học tập, 172 sổ tiết kiệm nghĩa tình… cho hội viên và con hội viên nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, duy trì chương trình bảo trợ cho 20 trẻ em mồ côi và nhận bảo trợ học tập cho 02 học sinh là con cán bộ Hội có hoàn cảnh khó khăn đã qua đời, kịp thời thăm hỏi, động viên và chăm lo cho con em nông dân có hoàn cảnh khó khăn.