Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

TP.Phổ Yên:

Tranh tài hiểu biết về xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm

Tuấn Kiên - 07:32 27/08/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong ngày 25/8, tại Nhà văn hóa xóm 4 xã Phúc Thuận, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, UBND thành phố Phổ Yên đã tổ chức thành công Hội thi tuyên truyền “Xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm – OCOP thành phố Phổ Yên năm 2024".

Tham dự có 10 đội thi của 10 xóm thuộc 5 xã là Phúc Thuận, Minh Đức, Thành Công, Vạn Phái và Phúc Tân (các đội thi đều đến từ các xóm đã đạt chuẩn xóm nông thôn mới kiểu mẫu và đăng ký xây dựng thực hiện xóm nông thôn mới kiểu mẫu).

Các đội thi tranh tài với những tiết mục hấp dẫn

Tại Hội thi, các đội thi đã cùng nhau trải qua các phần thi: Chào hỏi giới thiệu về đội thi của xóm; Trình diễn năng khiếu (kịch, thơ ca, hát, đồng diễn….); Thuyết trình tuyên truyền về “Xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu và phát triển sản xuất gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - OCOP”.

Hội thi là dịp để 10 đội thi và khán giả có cơ hội giao lưu, tìm hiểu về quá trình xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu gắn với sản phẩm OCOP của địa phương mình cũng như những bài học kinh nghiệm của các địa phương khác trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu gắn với xây dựng mỗi xã một sản phẩm OCOP.

Trước đó, từ ngày 22 - 23/8/2024, Ban giám khảo của Hội thi đã chấm các nội dung thi tuyến đường kiểu mẫu sáng - xanh - sạch - đẹp, cảnh quan môi trường trên địa bàn xóm và thi các câu lạc bộ hoạt động hiệu quả của tại nhà văn hóa các xóm.

Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các đội thi

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao một giải Nhất cho đội thi của xóm 4, xã Phúc Thuận và các giải Nhì, Ba, Khuyến khích và nhiều giải phụ cho các đội đạt giải./.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Sân chơi bổ ích để các đội thi và khán giả hiểu rõ Chương trình xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu gắn với mỗi xã một sản phẩm OCOP
Các đội thi đã đưa đến Hội thi những nét nổi bật nhất từ kinh nghiệm, sáng tạo trong xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu và sản phẩm OCOP của địa phương mình để cùng giao lưu và học hỏi
Nhiều kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả từ việc xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu và mỗi xã một sản phẩm OCOP ở Hội thi
Khán giả cổ vũ tích cực các tiểu phẩm được trình diễn trên sân khấu

 

Bắc Kạn: Tổ chức Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi” năm 2024 cho cán bộ Hội
Nhằm tạo sân chơi bổ ích, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ Hội, ngày 17/7/2024, Hội Nông dân huyện Ba Bể; Hội Nông dân xã Thanh Vận (huyện Chợ Mới) tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội thi "Tuyên truyền viên giỏi" năm 2024. Đối tượng tham gia dự thi là chủ tịch, phó chủ tịch và hội viên nông dân cùng đua tài qua 3 phần thi: Kỹ năng thuyết trình, Kiến thức, Năng khiếu.