Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội voi Buôn Đôn 2023, thu hút hàng nghìn người tham gia

Hoàng Tuấn - 07:48 13/03/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sáng 12/3, tại Trung tâm tổ chức lễ hội ở xã Krông Na, UBND huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) đã tổ chức khai mạc Hội voi Buôn Đôn 2023. Sự kiện này đã thu hút hàng nghìn người dân địa phương cùng du khách tham gia.

Hội voi Buôn Đôn năm 2023 nằm trong chuỗi 18 sự kiện chính của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu những tiềm năng phát triển du lịch văn hóa, sinh thái của huyện Buôn Đôn nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung; tôn vinh giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, không gian văn hóa cồng chiêng, tạo sức hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư xúc tiến các hoạt động liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư phát triển kinh tế, xã hội nói chung và du lịch huyện Buôn Đôn.

Hội voi năm nay có sự tham gia của 7 chú voi đến từ các nài voi của hộ gia đình, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện Buôn Đôn. Khác với các dịp lễ hội trước đây, Hội voi Buôn Đôn năm nay không có các hoạt động như voi thi chạy, voi đá bóng, cưỡi voi bơi vượt sông Srêpôk. Thay vào đó là các loại hình du lịch thân thiện với voi đang được các công ty du lịch trên thế giới áp dụng như: Thi trang điểm cho voi; hình ảnh đẹp về voi, voi chào và tương tác cùng du khách; tiệc buffet cho voi. Hội voi nhằm bảo tồn, chăm sóc đàn voi nhà hiện có trên địa bàn huyện.

Một số hình ảnh tại ngày Hội:

Các chú voi được trang điểm lộng lẫy.
Voi chào và tương tác cùng du khách.
Các chú voi tỏ ra rất thích thú khi  dùng tiệc buffet giành cho voi.

Du khách thích thú ghi lại những hình ảnh về voi.
Ông Lê Minh Dũng (du khách đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu) rất vui khi tham gia Hội Voi buôn Đôn.