Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hơn 100 sản phẩm ở Hậu Giang được công nhận OCOP cấp tỉnh

13:14 15/12/2021 GMT+7
Từ khi triển khai Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh, nhiều sản phẩm đã khẳng định vị trí trên thị trường với sản lượng bán ra tăng từ 1,5-2 lần so với khi chưa được chứng nhận sản phẩm OCOP.

Ngày 14/12, ông Huỳnh Thành Hữu - Phó Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Hậu Giang thông tin, năm nay địa phương có gần 60 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh.

Trong năm, toàn tỉnh Hậu Giang có 58 sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh, đạt 145% so với kế hoạch UBND tỉnh giao. Như vậy đến thời điểm này, Hậu Giang có 104 sản phẩm được tỉnh đánh giá, phân hạng và công nhận đạt sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 48 sản phẩm 4 sao và 56 sản phẩm 3 sao, với 48 chủ thể đăng ký tham gia. Trong số này có 2 sản phẩm thăng hạng từ 4 sao lên đủ điều kiện dự thi sản phẩm OCOP 5 sao của Trung ương và đã được tỉnh gửi hồ sơ đăng ký dự thi.

Hiện Hậu Giang có hơn 100 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP.

Theo Phó Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Hậu Giang, từ khi triển khai Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh, các sản phẩm đặc trưng trên địa bàn đã được đông đảo người tiêu dùng và các đơn vị phân phối biết đến.

Chương trình này đã góp phần thực hiện thành công Chương trình xây dựng nông thôn mới; tạo phong trào thi đua giữa các địa phương trong phát triển sản phẩm trên địa bàn; các chủ thể đã chủ động hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đầu tư trang thiết bị, máy móc, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đó nhiều sản phẩm đã khẳng định vị trí trên thị trường với sản lượng bán ra tăng từ 1,5-2 lần so với khi chưa được chứng nhận sản phẩm OCOP, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động nông thôn.

Trong năm tới, Hậu Giang phấn đấu có từ 32 sản phẩm trở lên được công nhận OCOP 3 sao và 4 sao và có 5 sản phẩm đủ điều kiện dự thi sản phẩm OCOP 5 sao của Trung ương./.

Theo VOV

Đắk Lắk khai trương điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP đầu tiên
Điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP là 1 trong những hoạt động của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, với mục đích tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP.