Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Huyện Mù Căng Chải: Tổ chức Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ nhân dịp Xuân Quý Mão 2023

Hoàng Tính - 16:11 27/01/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sáng ngày 27/01 (tức ngày mùng 6 Tết), huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ nhân dịp Xuân Quý Mão năm 2023 và trồng trên 300 cây hoa đào rừng tại bờ Hồ thủy điện Khao Mang.

Ngày 28/11/1959, với tầm nhìn chiến lược, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã viết bài đăng trên báo Nhân Dân với nhan đề “Tết trồng cây”, phân tích ý nghĩa to lớn và lợi ích thiết thực của việc trồng cây, gây rừng đối với đất nước, gia đình và mỗi người dân. Cuối năm Kỷ Hợi (1959), Người đã kêu gọi toàn dân hưởng ứng một tháng trồng cây gọi là “Tết trồng cây”. Từ đó tới nay, “Tết trồng cây” theo lời Bác đã thực sự mang lại lợi ích to lớn cho đất nước và trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những dịp Tết đến Xuân về.

Lãnh đạo huyện Mù Căng Chải cùng người dân tổ chức Tết trồng cây 2023. (Ảnh: A Lù)

Việc phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ vào mỗi dịp Xuân sang đã trở thành truyền thống tốt đẹp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mù Căng Chải trong những năm qua, qua đó đã góp phần làm đẹp cảnh quan, môi trường, đem lại hiệu quả lớn về kinh tế - xã hội; đẩy mạnh trồng rừng, trồng cây xanh và góp phần phát triển du lịch… Đến nay việc tổ chức Tết trồng cây những năm qua đã góp phần nâng cao tổng diện tích đất rừng trên địa bàn huyện Mù Căng Chải, tổng diện tích rừng trồng 20.256 ha.

Ông Lê Trọng Khang – Chủ tịch UBND huyện Mù Căng Chải cho biết: Năm 2023 huyện Mù Căng Chải đã lựa chọn cây đào và trồng ở bờ Hồ thủy điện Khao Mang, không chỉ góp phần quan trọng trong cải thiện môi trường sinh thái mà còn góp phần quan trọng trong việc tạo cảnh quan thiên nhiên góp phần thu hút du lịch, theo đúng định hướng của tỉnh Yên Bái.

Việc huyện Mù Căng Chải tổ chức Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ nhằm tiếp tục thực hiện lời căn dặn của Người về “Tết trồng cây”, triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch trồng thêm 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện tốt định hướng phát triển kinh tế bền vững, xanh, sạch gắn với ứng phó với biến đổi khí hậu và các cam kết về bảo vệ môi trường của tỉnh Yên Bái.

Cây đào là cây trồng bản địa ở huyện Mù Căng Chải. (Ảnh A Lù)
Hơn 300 cây đào đã được huyện Mù Căng Chải trồng trong sáng ngày 27/01. (Ảnh A Lù)
Những cây đào được trồng vừa góp phần nâng cao diện tích đất được phủ xanh vừa góp phần tạo cảnh quan thiên nhiên góp phần trong phát triển du lịch ở huyện Mù Căng Chải. (Ảnh A Lù)
Chăm sóc, tưới nước giúp cây đào có tỷ lệ sống cao sau trồng. (Ảnh A Lù)