Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Khai mạc Triển lãm AgroChemEx Vietnam 2023

Ái Vân - 10:39 26/04/2023 GMT+7
Ngày 25/4, tại TP. HCM, Công ty triển lãm Minh Vi (VEAS) và Hiệp hội Công nghiệp bảo vệ thực vật Trung Quốc (CCPIA) tổ chức khai mạc Triển lãm và hội thảo quốc tế chuyên ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hóa chất nông nghiệp Việt Nam lần thứ tư (AgroChemEx Vietnam 2023).

Triển lãm AgroChemEx Vietnam 2023 là cơ hội rất tốt để các nhà quản lý, các doanh nghiệp phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tăng cường trao đổi thông tin khoa học, tiến bộ kỹ thuật, công nghệ tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hóa chất nông nghiệp với các doanh nghiệp trên thế giới và thúc đẩy hợp tác hướng tới một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn và bền vững.

Ông Lê Văn Thiệt, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN&PTNT cho biết: Với xu thế hội nhập đang diễn ra mạnh mẽ, sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, hợp tác trong lĩnh vực phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hóa chất nông nghiệp giữa Việt Nam với các nước trên thế giới luôn được quan tâm, duy trì và thúc đẩy phát triển.

Với mục tiêu phát triển nông nghiệp theo hướng sinh thái, hữu cơ, tuần hoàn, phát thải các bon thấp thì việc quản lý buôn bán, xuất nhập khẩu, sản xuất và sử dụng vật tư nông nghiệp; trong đó, có phân bón, thuốc bảo vệ thực vật là một trong những tiêu chỉ quan trọng góp phần làm nên thành công cho nền nông nghiệp. Đồng thời, cùng với sự phát triển nhanh của sản xuất nông nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường thì chất lượng vật tư nông nghiệp lại càng trở nên quan trọng và được xã hội quan tâm nhiều hơn.

Triển lãm AgroChemEx Vietnam 2023 được rất nhiều người quan tâm. Ảnh: Ái Vân

Ông Guo Wei, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Công nghiệp Bảo vệ thực vật Trung Quốc (CCPIA) chia sẻ: Sau thời gian gián đoạn giao lưu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, AgroChemEx Vietnam 2023 có ý nghĩa rất thiết thực, là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hóa chất nông nghiệp Việt Nam và Trung Quốc gặp gỡ, trao đổi chuyên môn, tìm hiểu các quy định quản lý của các bên, đồng thời, mở ra các mối quan hệ, hợp tác, chuyển giao các tiến bộ trong sản xuất phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nói riêng và hóa chất nông nghiệp nói chung.

Trong 3 năm trở lại đây, ngành thuốc bảo vệ thực vật Trung Quốc đã chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ năm 2021 đến 2022 do việc tăng giá của các nguyên vật liệu làm cho giá thành sản xuất của nông dân tăng lên.

Tuy nhiên, ngành thuốc bảo vệ thực vật Việt Nam và Trung Quốc đã có lịch sử giao lưu hợp tác lâu dài, hai bên đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) từ việc quản lý thuốc bảo vệ thực vật đến việc hợp tác giữa các doanh nghiệp.

Thông qua AgroChemEx Vietnam 2023, các doanh nghiệp Trung Quốc muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh và thu hút đầu tư vào thị trường Việt Nam. Hội chợ đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực và quốc tế.

AgroChemEx Vietnam 2023 thu hút gần 70 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, thiết bị, máy và công nghệ; dự kiến đón khoảng 3.000 lượt khách tham quan.

Triển lãm AgroChemEx Vietnam 2023 diễn ra trong 2 ngày (25-26/4) cùng các hoạt động hội thảo chuyên đề về phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất nông nghiệp và kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc.