
Dưới tác động của đại dịch Covid-19 trong hơn 2 năm qua, ngành Lương thực Thực phẩm TP. HCM đã gặp nhiều khó khăn và thách thức. Doanh nghiệp trong lúc này rất cần các chính sách hỗ trợ xuất khẩu, các hoạt động xúc tiến thương mại, kêu gọi nguồn lực đầu tư từ bên ngoài, khôi phục thị trường để giúp doanh nghiệp sớm phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.
Triển lãm Quốc tế HCMC FOODEX 2022 với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” với gần 300 doanh nghiệp góp mặt tham dự triển lãm sản phẩm trực tuyến và trực tiếp. Các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự triển lãm trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm như: Nông sản, thực phẩm, thủy hải sản… và nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm chế biến sâu, nhóm sản phẩm đồ uống, nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm, nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan.
(5).jpg)
Tại khai mạc triển lãm, ông Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết: Lãnh đạo TP. HCM đánh giá cao Chương trình “Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP. HCM 2022”, đây là hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ, khẳng định uy tín về chất lượng và thương hiệu sản phẩm ngành Lương thực Thực phẩm của TP. HCM đối với khách hàng trong nước và quốc tế.
Cần phát huy hiệu quả Chương trình theo hướng mở rộng, đa dạng hóa hơn các nhóm sản phẩm lương thực, thực phẩm tham gia triển lãm, đặc biệt là các sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao. Định hướng chương trình được tổ chức thường niên hàng năm và có thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế, thu hút không chỉ các doanh nghiệp thành phố mà còn các hợp tác xã, kết nối với các doanh nghiệp của các tỉnh, thành cùng tham gia; quan tâm hỗ trợ giới thiệu nhóm hàng nông sản, thủy sản đạt tiêu chuẩn, các sản phẩm nuôi trồng theo quy trình VietGAP, GlobalGAP và các sản phẩm OCOP.
Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC chia sẻ: Triển lãm HCMC FOODEX 2022 cam kết sẽ có nhiều đột phá trong công tác tổ chức, và khẳng định chương trình là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế uy tín, tiêu biểu và được thiết kế tổ chức thường niên hàng năm tại TP. HCM, là điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong ngành Lương thực Thực phẩm, các đơn vị liên quan để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiêu dùng trong nước và quốc tế. Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 dự kiến tổ chức từ ngày 04/10 đến ngày 07/10/2023.
Theo bà Lý Kim Chi, Chủ tịch FFA cho biết: HCMC FOODEX 2022 là một sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng mang tính chiến lược của thành phố, của Hội Lương thực Thực phẩm và là một phần không thể thiếu trong các hoạt động hợp tác kinh doanh ngày càng gia tăng, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm Việt Nam mở rộng các hoạt động kết nối giao thương; giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu Việt ra thị trường trong nước, khu vực và quốc tế.
Đồng thời, tiếp cận, học hỏi và đổi mới máy móc, thiết bị công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất kinh doanh; giúp các doanh nghiệp chủ động trong các khâu nghiên cứu sản phẩm mới chất lượng và an toàn, đủ sức cạnh tranh tại thị trường trong nước và xuất khẩu. Đây là nơi các doanh nghiệp đang hoạt động trong tất cả phân khúc chuỗi giá trị của ngành Lương thực thực phẩm trong và ngoài nước có thể tập hợp cùng nhau để thảo luận, trao đổi ý kiến và thiết lập các mối quan hệ chuyên nghiệp.
Ông Kao Siêu Lực – Giám đốc Công ty Cổ phần Bánh kẹo Á Châu chia sẻ: Triển lãm HCMC FOODEX 2022 là cơ hội để thúc đẩy hình ảnh ẩm thực Việt Nam thông qua món bánh mì và củng cố thêm vị thế của thương hiệu bánh trong nước trong bối cảnh có nhiều thương hiệu bánh ngoại tham gia vào thị trường Việt Nam.
Theo Ông Manshah Muhammad, Đại diện Doanh nghiệp Qaisar Company Limited chuyên đặc sản muối Himalaya chia sẻ: Đây là năm đầu tiên Pakistan đồng hành cùng HCMC FOODEX 2022. Thông qua sự kiện này, chúng tôi mong rằng các doanh nghiệp Pakistan sẽ có cơ hội kết nối hợp tác kinh doanh, giới thiệu được đất nước và văn hoá ẩm thực Pakistan tới các đối tác Việt Nam.
HCMC FOODEX 2022 không chỉ là sự kiện chào đón sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn mạnh và các start - up đầy tiềm năng, mà còn nâng tầm giá trị văn hóa ẩm thực của Việt Nam và bạn bè quốc tế. Trong 4 ngày diễn ra triển lãm, hàng loạt các sự kiện bên lề sẽ được tổ chức. Bên cạnh đó là hoạt động kết nối B2B giữa các doanh nghiệp lương thực thực phẩm trong và ngoài nước.
Ngoài ra, tại triển lãm còn có các hoạt động trình diễn quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và quốc tế với các chủ đề “Phở Việt Nam - Tinh túy từ hạt gạo”, “Thế giới qua những sợi mỳ”, “Văn hóa bánh mì”, “Văn hóa cà phê Việt Nam và thế giới”, “Bánh truyền thống dân gian Việt Nam - Hương xưa, mùi nhớ, vị quê nhà” sẽ được thực hiện bởi các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng đến từ các vùng miền trong cả nước và quốc tế, khách tham quan có thể thưởng thức ngay tại không gian triển lãm.
Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP. HCM - HCMC FOODEX 2022 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ ngày 19- 22/10/2022.
-
Cá tra thương phẩm hút hàng, giá tăng cao sau Tết Nguyên đán
-
Nguồn cung phân bón đủ nhưng giá vẫn ở mức cao
-
Cận Tết, giá sầu riêng cao nhất từ trước đến nay
-
Khai mạc Đường hoa mai vàng Bình Lợi
- Gạo và dưa hấu Gò Công (Tiền Giang) được cấp nhãn hiệu tập thể
- Thực phẩm đáp ứng đủ nhu cầu dịp Tết
- Công nghệ mới giảm chi phí giá thành, tiết kiệm khoảng 20- 30% lượng phân bón
- Khai mạc Lễ hội Cá tra lần thứ I năm 2022
- Đồng Tháp: tổ chức Diễn đàn Mekong Starup lần 1
- Bưởi da xanh Việt Nam lần đầu "có mặt" tại Mỹ, người Việt hào hứng mua
- Khai mạc Hội chợ nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc 2022
-
Nhiều bất cập của Luật Thuế Thu nhập cá nhânBộ Tài chính đang lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Luật Thuế Thu nhập cá nhân. Theo ý kiến của các chuyên gia, doanh nghiệp, việc sửa đổi rất cần thiết bởi luật có quá nhiều bất cập.
-
Xâm nhập mặn bắt đầu ảnh hưởng đến lấy nước ở Đồng bằng sông Cửu LongTổng cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dự báo, trong tuần tới, xâm nhập mặn có xu thế tiếp tục tăng theo kỳ triều cường Rằm tháng Giêng âm lịch.
-
Cá tra thương phẩm hút hàng, giá tăng cao sau Tết Nguyên đánGiá cá tra thương phẩm size 0,8kg/con giá gần 30.000 đồng/kg; size từ 1 - 1,2kg/con giá hơn 31.000 đồng/kg, với mức giá này người nuôi lãi khoảng 3.000 đồng/kg.
-
Lịch giao nhận công dân nhập ngũ năm 2023Thực hiện Quyết định số 66/QĐ-TTg ngày 4/10/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc gọi công dân nhập ngũ năm 2023, Quyết định số 4205/QĐ-BQP ngày 19/11/2022 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc giao chỉ tiêu tuyển nhận công dân nhập ngũ năm 2023, từ ngày 6 đến 10/2/2023, thanh niên trên địa bàn cả nước sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự 2023.
-
Thủ tướng: Quyết tâm biến Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ thành vùng đất giàu có, giàu bản sắc văn hóa và nhiều đột phá hơn nữaThủ tướng nhấn mạnh yêu cầu lựa chọn "đột phá của đột phá" để Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ phát triển nhanh, bền vững, quyết tâm biến nơi đây thành vùng đất giàu có, giàu bản sắc văn hóa và có nhiều đột phá hơn nữa cùng với hội nhập sâu rộng, thực chất, hiệu quả.
-
Hội Nông dân tỉnh Yên Bái tích cực hỗ trợ nông dân sản xuất theo chuỗi giá trịThời gian qua, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái đã chủ động phối hợp với các ngành hỗ trợ hội viên mở rộng quy mô sản xuất, đa dạng các ngành nghề, hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung, phát triển kinh tế tập thể, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị thông qua nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ Nông dân, góp phần phát triển kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho hội viên.
-
Nguồn cung phân bón đủ nhưng giá vẫn ở mức caoVới công suất sản xuất các loại phân bón quan trọng như đạm ure, NPK và phân bón chứa lân của các nhà máy trong nước đều vượt nhu cầu tiêu thụ, nguồn cung phân bón trong nước cho sản xuất nông nghiệp, nhất là vụ Đông Xuân 2022-2023 được đảm bảo. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia giá phân bón vẫn neo ở mức cao cho dù đã hạ nhiệt so với năm ngoái.
-
15 mặt hàng "tỷ đô" xuất khẩu sang khu vực Âu-MỹViệt Nam có 15 mặt hàng xuất khẩu sang khu vực Âu Mỹ, đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD. Trong năm 2022, một số mặt hàng đã ghi nhận sự tăng trưởng hai con số như: Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; hàng dệt may; giày dép; thủy sản; cà phê...
-
Ngày Thế giới phòng chống ung thư 4/2: Khoảng cách nguy hiểm“Thu hẹp khoảng cách chăm sóc” là chủ đề xuyên suốt của chiến dịch kéo dài 3 năm, được khởi động từ năm 2022 nhân Ngày Thế giới phòng chống ung thư 4/2, trong bối cảnh Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo số ca mắc ung thư sẽ tăng 81% tại các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình vào năm 2040 do thiếu nguồn lực đầu tư cho việc phòng ngừa và điều trị căn bệnh nguy hiểm này.
-
Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh 2023: Bảo tồn, lan tỏa các giá trị văn hóaSáng 4/2 (ngày 14 tháng Giêng năm Quý Mão), Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh năm 2023 tưởng nhớ, tri ân công đức của Đức Thánh Tản Viên Sơn - vị thần đứng đầu Tứ bất tử trong thần điện Việt, đã khai hội tại đền Hạ (xã Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội), dưới chân núi Tổ Ba Vì.
-
1 Thực trạng giai cấp Nông dân Việt Nam hiện nay và một số vấn đề đặt ra
-
2 Phim Bão ngầm: "Chọn đạo diễn Đinh Thái Thụy vì đời tư không có scandal"
-
3 Hội Nông dân Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Nông dân Thế giới (WFO)
-
4 Nuôi lươn không bùn mang lại hiệu quả kinh tế cao ở Đô Lương
-
5 Vĩnh Long đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất nhân dịp kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh