Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP. HCM

Ái Vân - 08:12 20/10/2022 GMT+7
Ngày 19/10, tại TP. Hồ Chí Minh (HCM), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC), phối hợp cùng Hội Lương thực Thực phẩm TP. HCM (FFA) và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP. HCM (HCMC FOODEX 2022) với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển”, với 240 gian hàng tham gia.

Dưới tác động của đại dịch Covid-19 trong hơn 2 năm qua, ngành Lương thực Thực phẩm TP. HCM đã gặp nhiều khó khăn và thách thức. Doanh nghiệp trong lúc này rất cần các chính sách hỗ trợ xuất khẩu, các hoạt động xúc tiến thương mại, kêu gọi nguồn lực đầu tư từ bên ngoài, khôi phục thị trường để giúp doanh nghiệp sớm phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Triển lãm Quốc tế HCMC FOODEX 2022 với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” với gần 300 doanh nghiệp góp mặt tham dự triển lãm sản phẩm trực tuyến và trực tiếp. Các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự triển lãm trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm như: Nông sản, thực phẩm, thủy hải sản… và nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm chế biến sâu, nhóm sản phẩm đồ uống, nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm, nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan.

Quang cảnh khai mạc. Ảnh: Ái Vân

Tại khai mạc triển lãm, ông Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết: Lãnh đạo TP. HCM đánh giá cao Chương trình “Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP. HCM 2022”, đây là hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ, khẳng định uy tín về chất lượng và thương hiệu sản phẩm ngành Lương thực Thực phẩm của TP. HCM đối với khách hàng trong nước và quốc tế.

Cần phát huy hiệu quả Chương trình theo hướng mở rộng, đa dạng hóa hơn các nhóm sản phẩm lương thực, thực phẩm tham gia triển lãm, đặc biệt là các sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao. Định hướng chương trình được tổ chức thường niên hàng năm và có thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế, thu hút không chỉ các doanh nghiệp thành phố mà còn các hợp tác xã, kết nối với các doanh nghiệp của các tỉnh, thành cùng tham gia; quan tâm hỗ trợ giới thiệu nhóm hàng nông sản, thủy sản đạt tiêu chuẩn, các sản phẩm nuôi trồng theo quy trình VietGAP, GlobalGAP và các sản phẩm OCOP.

Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC chia sẻ: Triển lãm HCMC FOODEX 2022 cam kết sẽ có nhiều đột phá trong công tác tổ chức, và khẳng định chương trình là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế uy tín, tiêu biểu và được thiết kế tổ chức thường niên hàng năm tại TP. HCM, là điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong ngành Lương thực Thực phẩm, các đơn vị liên quan để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiêu dùng trong nước và quốc tế. Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 dự kiến tổ chức từ ngày 04/10 đến ngày 07/10/2023.

Theo bà Lý Kim Chi, Chủ tịch FFA cho biết: HCMC FOODEX 2022 là một sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng mang tính chiến lược của thành phố, của Hội Lương thực Thực phẩm và là một phần không thể thiếu trong các hoạt động hợp tác kinh doanh ngày càng gia tăng, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm Việt Nam mở rộng các hoạt động kết nối giao thương; giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu Việt ra thị trường trong nước, khu vực và quốc tế.

 Đồng thời, tiếp cận, học hỏi và đổi mới máy móc, thiết bị công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất kinh doanh; giúp các doanh nghiệp chủ động trong các khâu nghiên cứu sản phẩm mới chất lượng và an toàn, đủ sức cạnh tranh tại thị trường trong nước và xuất khẩu. Đây  là nơi các doanh nghiệp đang hoạt động trong tất cả phân khúc chuỗi giá trị của ngành Lương thực thực phẩm trong và ngoài nước có thể tập hợp cùng nhau để thảo luận, trao đổi ý kiến và thiết lập các mối quan hệ chuyên nghiệp.

Ông Kao Siêu Lực – Giám đốc Công ty Cổ phần Bánh kẹo Á Châu chia sẻ:  Triển lãm HCMC FOODEX 2022 là cơ hội để thúc đẩy hình ảnh ẩm thực Việt Nam thông qua món bánh mì và củng cố thêm vị thế của thương hiệu bánh trong nước trong bối cảnh có nhiều thương hiệu bánh ngoại tham gia vào thị trường Việt Nam.

Theo Ông Manshah Muhammad, Đại diện Doanh nghiệp Qaisar Company Limited chuyên đặc sản muối Himalaya chia sẻ: Đây là năm đầu tiên Pakistan đồng hành cùng HCMC FOODEX 2022. Thông qua sự kiện này, chúng tôi mong rằng các doanh nghiệp Pakistan sẽ có cơ hội kết nối hợp tác kinh doanh, giới thiệu được đất nước và văn hoá ẩm thực Pakistan tới các đối tác Việt Nam.

HCMC FOODEX 2022 không chỉ là sự kiện chào đón sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn mạnh và các start - up đầy tiềm năng, mà còn nâng tầm giá trị văn hóa ẩm thực của Việt Nam và bạn bè quốc tế. Trong 4 ngày diễn ra triển lãm, hàng loạt các sự kiện bên lề sẽ được tổ chức. Bên cạnh đó là hoạt động kết nối B2B giữa các doanh nghiệp lương thực thực phẩm trong và ngoài nước.

Ngoài ra, tại triển lãm còn có các hoạt động trình diễn quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và quốc tế với các chủ đề  “Phở Việt Nam - Tinh túy từ hạt gạo”, “Thế giới qua những sợi mỳ”, “Văn hóa bánh mì”, “Văn hóa cà phê Việt Nam và thế giới”, “Bánh truyền thống dân gian Việt Nam - Hương xưa, mùi nhớ, vị quê nhà” sẽ được thực hiện bởi các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng đến từ các vùng miền trong cả nước và quốc tế, khách tham quan có thể thưởng thức ngay tại không gian triển lãm. 

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP. HCM - HCMC FOODEX 2022 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ ngày 19- 22/10/2022.