Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đạt khoảng 2 tỷ USD

00:32 25/07/2018 GMT+7

Xuất khẩu sản phẩm sữa sang 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk kể từ năm 2017 đến nay đã đạt được khoảng 2 tỷ USD (tương đương 45.520 tỷ đồng).

Sản phẩm sữa của Vinamilk giới thiệu tại Liên bang Nga.

Theo Vinamilk, các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk bao gồm sữa bột trẻ em, sữa đặc có đường và sữa chua. Ngoài những thị trường đã đầu tư như Campuchia, Ba Lan, Nga, Mỹ,… Trong thời gian tới, Vinamilk sẽ tiếp tục khai thác các thị trường tiềm năng khác trong khu vực Trung Đông và Đông Nam Á, đồng thời tăng cường xuất khẩu sang khu vực châu Phi.

Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đã đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương khoảng 45.520 tỷ đồng). Đến nay, Vinamilk đã được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia yêu cầu rất cao về chất lượng trong sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Úc, Thái Lan…từ những nhà máy sản xuất sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Không chỉ đẩy mạnh xuất khẩu, Vinamilk còn liên tục mở rộng mạng lưới phân phối trong nước. Năm 2017, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần và sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi từ năm 2015 đến nay. Ngoài ra, Vinamilk còn nắm giữ hơn 80% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần trong ngành hàng sữa bột.

Hệ thống bán hàng của Vinamilk tỏa rộng khắp cả nước trong cả 3 hình thức phân phối là bán buôn, bán lẻ (240.000 điểm bán lẻ) và cửa hàng phân phối trực tiếp (575 cửa hàng). Sản phẩm của Vinamilk cũng có mặt ở gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc và kênh thương mại điện tử www.giacmosuaviet.com.

Lê Thu