Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Lào thúc đẩy sản xuất nông nghiệp sạch phục vụ xuất khẩu

16:48 15/06/2021 GMT+7

Lào xây dựng phong trào sản xuất nông nghiệp sạch trên diện rộng, nhằm đáp ứng nhịp tăng tiêu dùng trong nước và quốc tế và coi đó là thế mạnh phát triển kinh tế-xã hội.

Mới đây, Chính phủ Lào thông báo, từ nay trở đi nước này sẽ tập trung vào sản xuất nông nghiệp sạch và xây dựng chiến lược phát triển nông nghiệp sạch một cách bền vững, bài bản, hướng tới xuất khẩu ra thị trường ngoài nước.

Theo đó, Chính phủ Lào giao cho Bộ Nông Lâm nước này phối hợp với các bên liên quan, khuyến khích người dân tham gia, xây dựng phong trào sản xuất nông nghiệp sạch trên diện rộng, nhằm đáp ứng nhịp tăng tiêu dùng sản phẩm an toàn ở thị trường trong nước và quốc tế, coi đó là thế mạnh phát triển kinh tế – xã hội trong thời gian tới.

Lào thúc đẩy sản xuất nông nghiệp sạch, hướng tới xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ Nông Lâm Lào Bounkhoang Khambounhuang cho biết, thị trường Lào cũng như thị trường thế giới đang có nhu cầu cao về các sản phẩm nông nghiệp sạch. Lào sẽ tập trung sản xuất nông nghiệp sạch theo thế mạnh của từng vùng, từng địa phương, hướng tới đưa sản phẩm của mình ra thị trường nước ngoài.

“Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước là sản xuất nông nghiệp sạch, hướng tới đáp ứng nhu cầu cho thị trường quốc tế. Hiện chúng ta có nhiều luật, quy định, nhất là luật sử dụng chất hoá học, chất độc hại nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, người tiêu dùng và coi đó là cơ sở, nền tằng trong công tác triển khai trồng trọt, chăn nuôi an toàn. Bộ Nông Lâm cũng như Chính phủ đã xây dựng đề án sản xuất nông nghiệp sạch phân chia theo từng vùng, địa phương, thổ nhưỡng, truyền thống sao cho phù hợp với tình hình thực tế”, ông Bounkhoang Khambounhuang cho biết.

Hiện Lào có một số chính sách nhằm hỗ trợ cho người dân tham gia sản xuất nông nghiệp sạch như ưu đãi tiền điện, nhập khẩu giống hay cung cấp đầy đủ nước phục vụ sản xuất…

Tuy nhiên, Lào cũng đang phải đối mặt với một số thách thức như hạn chế về cách tếp cận thị trường, khả năng cung cấp sản phẩm an toàn, lạm dụng chất bảo vệ thực vật…Đang là một trong những bài toán mà Lào phải giải quyết trong thời gian sớm, nếu muốn đưa sản phẩm sạch của mình ra thị trường quốc tế, khi yêu cầu tiêu chuẩn của nước ngoài rất cao./.

(Theo VOV)