Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Lễ công bố xác lập kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu

Ái Vân - 10:06 29/11/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Chiều ngày 28/11, tại tỉnh Bạc Liêu, UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tổ chức Không gian tinh hoa ẩm thực tôm và muối Bạc Liêu; Lễ công bố xác lập kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu.

Tham gia Không gian tinh hoa ẩm thực tôm và muối Bạc Liêu có 12 đội, gồm 60 đầu bếp chuyên nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh và các cơ sở ẩm thực của Bạc Liêu. Với 122 món được các đầu bếp chế biến công phu, chăm chút từ khâu chọn nguyên liệu đến trang trí tỉ mỉ từng chi tiết để tạo nên những món ngon mang đậm hương vị tôm và muối Bạc Liêu. Các chuyên gia ẩm thực đã ghi nhận sự độc đáo của các món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu, qua sáng tạo của các đầu bếp. Công nhận Bạc Liêu đã được xác lập kỷ lục Việt Nam với nội dung: Tỉnh Bạc Liêu - nơi chế biến và trình diễn các món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu nhiều nhất Việt Nam. Với sự xác lập kỷ lục lần này, sẽ là niềm tự hào và là động lực để Bạc Liêu tiếp tục quảng bá văn hóa, du lịch thông qua ẩm thực tôm và muối.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu nhận xác lập Kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu. Ảnh: ĐVCC

Tại buổi Lễ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Bằng Kỷ lục Việt Nam và Huy hiệu Kỷ lục Việt Nam cho UBND tỉnh Bạc Liêu; UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức sự kiện xác lập Kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu. Ban tổ chức cũng đã trao giải cho phần thi chế biến các món ăn tham gia xác lập kỷ lục. Giải Nhất thuộc về Câu lạc bộ Bếp bánh 1; 2 giải Nhì thuộc về Câu lạc bộ Bếp cắt tỉa và Câu lạc bộ Bếp Việt 1.

Theo nhận xét của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, đây là một trong những chương trình tổng hòa của sự phong phú, đa dạng về nguyên liệu, cách chế biến vừa dân dã, mộc mạc lại vừa hiện đại, sáng tạo bắt kịp xu thế ẩm thực chung của thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ghi nhận và cảm ơn sự phối hợp của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển ẩm thực Việt Nam; các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp trong và ngoài tỉnh cùng sáng tạo nên 122 món ngon từ tôm và muối Bạc Liêu đã được xác lập kỷ lục Việt Nam. Đồng thời, gửi lời tri ân đến những người luôn cần mẫn bao đời gắn bó với nghề tạo nên hạt muối như một sự thủy chung dẫu còn đó bao nhọc nhằn; tri ân những trái tim, bàn tay, khối óc đã luôn nỗ lực miệt mài vì sự phát triển của tỉnh Bạc Liêu và trong hành trình xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm của cả nước.

Các món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu. Ảnh: ĐVCC

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Ngọc, Tổng Thư ký Hội Ẩm thực Việt Nam đã thông qua quyết định xác lập kỷ lục “Sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu nhiều nhất Việt Nam”. Theo ghi nhận của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, 122 món ăn được Hội đồng các chuyên gia – nghệ nhân về văn hóa ẩm thực đến từ Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam tư vấn và giám sát chất lượng, được 60 đầu bếp của 12 đội thi chế biến hết sức công phu từ thành phần chính là tôm và muối Bạc Liêu. Hơn cả những số lượng thông thường, chúng tôi đánh giá cao ý tưởng cũng như sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng của Ban Tổ chức để góp phần quảng bá ẩm thực – đặc sản của Bạc Liêu.

Nhân dịp này, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu tổ chức thành lập Chi hội Ẩm thực Bạc Liêu gồm 21 thành viên, do ông Lê Trung Dũng, Công ty Cổ phần du lịch Hồ Nam làm Chi hội trưởng.

TỪ KHÓA #Bạc Liêu