Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

“Mâm cơm ngon, bổ dưỡng từ vườn nhà” hấp dẫn thực khách ở Ngày hội Tam nông

Hoàng Tuấn - 16:53 01/10/2022 GMT+7
(tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 01/10, Hội Nông dân tỉnh An Giang tổ chức cuộc thi “Mâm cơm ngon, bổ dưỡng từ vườn nhà” trong khuôn “Hội thi Nhà nông đua tài và Ngày Hội Tam Nông – An Giang, năm 2022”. Cuộc thi đã thu hút 11 đội thi đến từ các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh.

Theo Ban tổ chức, đây là là một trong những hoạt động góp phần tạo điểm nhấn cho ngày “Hội thi Nhà Nông Đua Tài và Ngày Hội Tam Nông – An Giang, năm 2022”, đồng thời tạo sân chơi bổ ích, giao lưu kết nối những người phụ nữ của gia đình, những người nội trợ đảm đang… Bên cạnh đó, cuộc thi sẽ giới thiệu, quảng bá đến khách tham quan biết đến những nét văn hoá ẩm thực độc đáo của địa phương với những món ăn dân dã, mộc mạc, đậm chất truyền thống của gia đình nông thôn Việt Nam.

Các sản phẩm được mang đến cuộc thi thể hiện sự tinh tế, tình yêu thương của người phụ nữ nông thôn trong việc chăm sóc sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình thông qua mâm cơm hàng ngày. Đây cũng là cơ hội hỗ trợ các hội viên nông dân, hội viên hội phụ nữ các huyện, thị trên địa bàn tỉnh An Giang giới thiệu, quảng bá những loại cây trồng, vậy nuôi, các loại rau củ quả an toàn cho sức khoẻ đến với người tiêu dùng trong điều kiện các loại thực phẩm bẩn, thiếu an toàn đã và đang trở thành vấn đề “nóng” đối với sức khoẻ của con người. Hội thi cũng nhằm hỗ trợ các hội viên thực hiện các biện pháp xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm từ vườn nhà ra thị trường, góp phần nâng cao thu nhập và ổn định cuộc sống cho người dân nông thôn.

Dưới đây là một số hình ảnh về cuộc thi.

Lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và các đại biểu tham quan các "Mâm cơm ngon, bổ dưỡng từ vườn nhà”  tại Hội thi.

Qua cuộc thi, cán bộ, hội viên được thể hiện sự tinh tế, tình yêu thương của người phụ nữ nông thôn trong việc chăm sóc sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình thông qua mâm cơm hàng ngày.

Những nét văn hoá ẩm thực độc đáo của địa phương với những món ăn dân dã, mộc mạc, đậm chất truyền thống của gia đình nông thôn.

 

Hội thi Nhà nông đua tài tiếp tục khẳng định là kênh tuyên truyền sinh động và hiệu quả
(Tapchinongthonmoi.vn) - Tối 29/9, tại TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì phối hợp với tỉnh An Giang long trọng tổ chức khai mạc Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V và Ngày hội Tam nông: nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2022 chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2022).