Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

“Nhà nông đua tài” – Sân khấu biểu diễn tài năng của hội viên nông dân

Bùi Ánh - 10:29 30/07/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Với sự chuẩn bị công phu, ứng biến linh hoạt với các phần thi trên sân khấu, các đội tham gia Hội thi “Nhà nông đua tài” tỉnh Hà Tĩnh đã mang lại sức hấp dẫn, thú vị cho người xem. Đồng thời, qua các phần thi đã bộc lộ những tài năng nghệ thuật trên sân khấu cùng nhiều ý tưởng hay trong xây dựng NTM, xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền,… của nông dân.

Ngày 29/7, Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V năm 2022. Cùng tham dự Hội thi có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Thị Mai Thủy cùng đông đảo cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn.

Một trong những tiết mục bắt mắt và hấp dẫn người xem trong Hội thi "Nhà nông đua tài" tỉnh hà Tĩnh lần thứ V

Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Hà Tĩnh lần thứ V là một trong những hoạt động chính trị rộng lớn trong toàn hệ thống Hội nhằm tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức nhiều mặt cho cán bộ, hội viên, nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh và xây dựng giai cấp Nông dân Việt Nam vững mạnh.

Đồng thời đây còn là sân chơi bổ ích để cán bộ, hội viên nông dân phát huy tính năng động, sáng tạo; cũng là dịp để cán bộ, hội viên nông dân gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức trong sản xuất, tham gia có hiệu quả trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; mở rộng mối quan hệ, tình đoàn kết giữa các cấp Hội và cán bộ, hội viên nông dân trong toàn tỉnh.

Hội thi Nhà nông đua tài toàn tỉnh lần thứ V năm 2022 với sự tham gia của 13 đội, đại diện cho các huyện, thành phố, thị xã. Tham gia hội thi, các đội trải qua 4 phần thi, gồm: Lời chào nông dân, nghe nông dân nói, kiến thức nhà nông và so tài nhà nông.

Tất cả những phần thi đều thể hiện tài năng nghệ thuật sân khấu của các đội tham gia

Ở phần thi “Lời chào nông dân” mỗi đội có tối đa 10 thí sinh tham gia và thời lượng ở phần thi này không quá 6 phút. Qua các hình thức biểu diễn như: hát, múa, thơ ca, kịch… Nội dung trong phần thi các đội giới thiệu về thành phần tham gia hội thi; hoạt động Hội; phong trào nông dân địa phương...

Còn với phần thi “Nghe nông dân nói” các đội tham gia thi thuyết trình về các chủ đề như: xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; sản xuất nông nghiệp; ứng dụng khoa học công nghệ vào trong sản xuất; thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm; chương trình mỗi xã 1 sản phẩm OCOP… thời lượng trình bày trong vòng 5 phút.

Tương tụ ở phần thi “Kiến thức nhà nông”, các đội thi trả lời các câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra theo hình thức trắc nghiệm. Và cuối cùng là phần thi “So tài nhà nông” thời gian để thể hiện trong 7 phút qua các tiểu phẩm vui như: kịch nói, chèo, tuồng, ca hò, cải lương, dân ca ví, giặm... thể hiện tính nghệ thuật, sáng tạo của hội viên nông dân.

Trao giải giải Nhất, Nhì, Ba và giải Khuyến khích cho các đội thi

Qua các phần thi đã thể hiện rất rõ sự chuẩn bị công phu, chu đáo và đầy nhiệt huyết của 13 đội tham gia. Chính Hội thi này đã mang lại sân chơi rất bổ ích cho hôi viên trong vấn đề giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để áp dụng vào tình hình thực tiễn nhằm thực hiện tốt hoạt động Hội và phong trào nông dân ở các địa phương. Hội thi đã diễn ra hết sức sôi động, kịch tính và hấp dẫn, thực sự là ngày hội đua tài của các nhà nông  trong toàn tỉnh.

Với sự thể hiện xuất sắc qua các phần thi, Hội Nông dân huyện Hương Khê đã giành giải nhất Hội thi Nông dân đua tài toàn tỉnh lần thứ V năm 2022. Ban Tổ chức cũng đã trao 2 giải Nhì cho Hội Nông dân huyện Lộc Hà và Hội Nông dân huyện Kỳ Anh; 4 giải Ba cho Hội Nông dân TP Hà Tĩnh, Hội Nông dân huyện Hương Sơn, Hội Nông dân huyện Cẩm Xuyên, Hội Nông dân Thị xã Kỳ Anh và trao giải Khuyến khích cho các đội còn lại gồm Hội Nông dân Đức Thọ, Thạch Hà, Nghi Xuân, Thị xã Hồng Lĩnh, Can Lộc, Vũ Quang.

Kế hoạch vòng thi Bán kết, Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V-năm 2022
Thực hiện Kế hoạch số 322 - KH/HNDTW của Ban Thường vụ Trung ương Hội NDVN về tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V - năm 2022; Kế hoạch số 427 - KH/HNDTW về tổ chức Ngày Hội Tam Nông; Quyết định số 5003 - QĐ/HNDTW của Ban Thường vụ Trung ương Hội NDVN về thành lập Ban Tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V-năm 2022; Ban Tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc đã ban hành kế hoạch tổ chức vòng thi Bán kết và Chung kết toàn quốc Hội thi tại tỉnh An Giang.