Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nhà vườn Đồng Nai nỗ lực phục hồi sản xuất sau dịch Covid-19

15:51 06/11/2021 GMT+7
Thời điểm này, nông dân huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai phục hồi sản xuất sau thời gian dài lao đao dịch Covid-19.

Tỉnh Đồng Nai đang dần kiểm soát được dịch Covid-19 và từng bước khôi phục kinh tế. Thời điểm này, nông dân huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai phục hồi sản xuất sau thời gian dài lao đao vì dịch Covid-19.

Ông Lê Văn Lâm (ngụ xã Phú Lộc, huyện Tân Phú) có 1,5 ha vườn trồng bưởi lông hồng, mít Thái, dừa xiêm lùn…Sau khi tỉnh Đồng Nai nới lỏng giãn cách xã hội, ông Lâm tất bật với công việc tỉa cành, tạo tán, bón phân, phun thuốc để làm trái cho vụ sắp tới. Giai đoạn giãn cách, nông sản rớt giá thê thảm, thậm chí bán rẻ cũng chẳng có người mua nên ông Lâm đang hy vọng đợt này thị trường sẽ phục hồi.

“Bưởi da xanh giờ còn đang cầm cự, còn bưởi lông hồng hiện không bán được. Bà con vườn trồng đang tập trung dọn cỏ, chăm sóc phân bón, xịt tưới lại cho vườn bưởi để chuẩn bị lo cho vụ tới. Bà con hy vọng sẽ được mùa bưởi khi dịch đi qua”, ông Lâm cho biết.

Nông dân huyện Tân Phú chú trọng xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ, ứng dụng công nghệ cao.

Ngoài xã Phú Lộc, các xã Phú Thịnh, Tà Lài, Phú Xuân… huyện Tân Phú cũng đang cấp tập khôi phục vườn rẫy để chuẩn bị vụ thu hoạch tới đạt năng suất cao hơn. Theo ông Nguyễn Nhật Hồng – Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Tân Phú, người nông dân gặp khó khăn vì giá phân bón đang tăng cao trong khi nông dân không có nguồn thu từ nhiều tháng nay làm ảnh hưởng đến việc khôi phục sản xuất.

Trong khi đó, ông Huỳnh Trung Tính – Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú Lộc cho biết, Hội đang tập trung hỗ trợ bà con về kỹ thuật như khuyến khích nông dân sử dụng phân hữu cơ, phân vi sinh để giảm chi phí sản xuất vừa có tác dụng cải tạo đất tốt, giúp cho cây trồng phát triển bền vững. Ông Tính đề nghị ngành chức năng và chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ người nông dân khôi phục sản xuất.

“Hiện tại bà con cố gắng phát triển cây ăn trái trên diện tích vườn của mình cũng như chăm sóc lại vườn bằng việt tưới tiêu, chăm phân bón lại để đầu tư tiếp tục sản xuất vụ mới. Hi vọng khi dịch Covid-19 được đẩy lùi, cây trái có hướng lưu thông để bà con có thu nhập và hướng phát triển tốt hơn”, ông Tính bày tỏ.

Trong điều kiện dịch Covid-19 có thể còn những diễn biến khó lường, để sản xuất nông nghiệp bền vững, ngành nông nghiệp huyện Tân Phú đang tập trung một số dự án liên kết bưởi Tà Lài, liên kết lúa ở Phú Bình, rau an toàn Phúc Lâm.

Song song đó, Phòng Nông nghiệp sẽ phối hợp cùng Phòng Kinh tế - hạ tầng, kết nối cùng Sở Công Thương, Sở NN&PTNT để liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn huyện, nhất là các sản phẩm nông sản./.

Theo VOV

Nông dân Lâm Đồng khôi phục sản xuất rau, củ, quả trong điều kiện bình thường mới
Do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, thời gian qua, phần lớn nông dân của tỉnh Lâm Đồng rơi vào cảnh khó khăn vì không ổn định đầu ra sản phẩm. Để khắc phục tình trạng này, ngành Nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng đang định hướng nông dân đẩy mạnh sản xuất rau, củ, quả theo