Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nhiều bài học quý từ Hội thi Nhà nông đua tài Toàn quốc lần thứ V năm 2022 vòng thi khu vực II

Hoàng Tính - 11:12 24/08/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong ngày 23/8 tại thành phố Hải Phòng đã có gần 150 thí sinh đến từ Hội Nông dân 16 tỉnh. thành phố tranh tài với 4 phần thi: Lời chào nông dân, Nghe nông dân nói, Kiến thức nhà nông và So tài nhà nông. Các phần thi không chỉ hấp dẫn người xem mà còn đem lại nhiều kiến thức mới, bổ ích cho các hội viên nông dân, cán bộ hội nông dân học tập.

Bà Bùi Thị Thơm -  Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết: Hội thi lần này được tổ chức ở Hải Phòng chủ đề “Nông dân Việt Nam Trí tuệ - Số hóa - Hợp tác - Đột phá”; chỉ diễn ra trong 1 ngày nhưng 16 đội thi đã đem đến chương trình nhiều tiết mục đặc sắc, mang đậm nét văn hoá của địa phương mình, với nhiều kinh nghiệm hay cách làm tốt dễ dàng lan toả như: Xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, sản xuất kinh doanh giỏi, phát triển tổ hợp tác…

16 đội thi Nhà nông đua tài khu vực II đã mang tiết mục hay, đặc sắc nội dung phong phú

Trong 4 phần thi thì “Nghe nông dân nói” là nội dụng được đông đảo khán giả quan tâm, bởi đây phần thi mà các đội thi mang đến đều là những “Tâm sự, tâm tư và nguyện vọng” của chính hội viên nông dân trong cuộc sống hàng ngày tại địa phương mình. Từ những thực tế ở địa phương, các thí sinh đã “Sân khấu hoá” đem đến những chủ đề nóng, được mọi người quan tâm và đã tìm ra hướng giải quyết triệt để.

Các đội thi đã mang đến các chủ đề được nhiều khán giả quan tâm như: Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị với chủ đề “Xây dựng nông thôn mới”; Hội Nông dân tỉnh Nghệ An với chủ đề “Môi trường nông thôn và trách nhiệm của nhà nông”; Hội Nông dân tỉnh Thừa Thiên Huế chủ đề “Xây dựng tổ chức hội, tổ hợp tác”; Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình với chủ đề “Nông dân nói không với thực phẩm bẩn”; Hội Nông dân Quảng Bình chủ đề “Bảo vệ môi trường sống”…

Anh Nguyễn Xuân Thắng – Trưởng ban xây dựng Hội Nông dân tỉnh Hải Dương cho hay: Trong buổi sáng do bận phải chuẩn bị cho các phần thi của đội, chính vì vậy các thành viên trong đội thi Hội Nông dân Hải Dương đã không có nhiều thời gian để ngồi nghe các đội thi trình bày về các hoạt động của Hội Nông dân. Vì vậy, trong buổi chiều toàn bộ đội thi của Hội Nông dân Hải Dương đã có mặt từ rất sớm ở Cung văn hoá hữu nghị Việt Tiệp để cổ vũ động viên các đội thi của bảng D và hơn cả là nắm bắt thêm được nhiều thông tin hay, cách làm mới về tình hình nông dân ở các tỉnh thành.

Phần thi "Nghe nông dân nói" của đội thi Hội Nông dân tỉnh Nghệ An

Anh Nguyễn Văn Thái ở Hải Phòng cho biết: Sau khi nghe phần thi của Hội Nông dân tỉnh Nghệ An với việc phân loại rác thải để làm phân bón hữu cơ, tôi thấy rất hay và ý nghĩa, đây là mô hình rất dễ để thực hiện. Trở về nhà tôi sẽ áp dụng ngay vừa sạch sẽ đảm bảo môi trường, lại có phân bón để trồng cây đúng là vô cùng tiện ích.

Cũng như anh Thái, nhưng chị Lưu Thị Quyên lại ấn tượng với phần thi của Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình “Nói không với thực phẩm bẩn” chị Quyên cho hay: Là một người thường xuyên nội trợ cho gia đình tôi thấy đây là chủ đề rất hay và ý nghĩa khi Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình đưa đến với Hội thi; không chỉ giúp chúng tôi nhận biết, có kiến thức về thực phẩm sạch-bẩn mà còn giúp nông dân chúng tôi hiểu thêm cách sản xuất thực phẩm sạch trong vấn đề sản xuất nông nghiệp.

Cán bộ kỹ thuật Công ty Phân bón Bình Điền đang hỗ trợ cho khán giả về cách cái đặt áp thông minh để nhận những thông tin hữu ích về nông nghiệp

Cũng tại Hội thi Nhà nông đua tài Khu vực II, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã có phần chơi rất bổ ích cho các khách mời đến tham dự.

Mọi người tham gia sẽ được trả lời nhanh các câu hỏi trên nền tảng phần mềm Zalo về kiến thức nông nghiệp, chăm sóc cây trồng, sử dụng phân bón… những câu hỏi rất gần gũi với bà con nông dân nên đa số người chơi đều trả lời đúng và có những phần quà hấp dẫn từ công ty

Ngoài ra, các cán bộ kỹ thuật của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền còn hướng dẫn bà con cài đặt app Canh tác thông minh để đơn vị cập nhật các thông tin, chính sách của đơn vị một cách kịp thời. Thông qua app, bà con cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ, tư vấn về kỹ thuật canh tác cũng như nhận được sự chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật từ Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền.

“Nhà nông đua tài” Khu vực II – sáng tạo, đoàn kết và trí tuệ của nông dân hiện đại
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sáng ngày 22/8, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Hội thi Nhà nông đua tài Khu vực II lần thứ V năm 2022 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp (Thành phố Hải Phòng).