Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nơi tiên phong áp dụng công nghệ sấy lạnh

16:37 10/01/2020 GMT+7
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt là một trong những đơn vị tiên phong sử dụng công nghệ sấy lạnh giúp bảo quản nông sản gần như nguyên vẹn hương vị so với nông sản tươi. 100% rau má tươi được thu hái từ những trang trại sạch, an toàn trải qua

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt là một trong những đơn vị tiên phong sử dụng công nghệ sấy lạnh giúp bảo quản nông sản gần như nguyên vẹn hương vị so với nông sản tươi. 100% rau má tươi được thu hái từ những trang trại sạch, an toàn trải qua quy trình chế biến với công nghệ sấy lạnh hiện đại và nghiền siêu mịn.

Bà Nguyễn Ngọc Hương bên mô hình trồng rau má công nghệ cao.

Rau má là loại thảo dược có tính bổ dưỡng cao

Rau má luôn gắn liền với đời sống người dân nơi miền thôn quê của Việt Nam. Loại cây thường mọc ở bờ mương, lối đi… Trong Đông y, rau má có tên là Tích Tuyết Thảo hay Liên Tiền Thảo, rau má có vị đắng, hơi ngọt mát, thường được chế biến làm đồ uống hoặc làm các món ăn hằng ngày. Ngoài ra, rau má cũng là loại thảo dược có tính bổ dưỡng rất cao, có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc, lợi tiểu, được dùng làm thuốc sát trùng, chữa thổ huyết, tả lỵ, khí hư, bạch đới, mụn nhọt, rôm sẩy…

Theo bà Nguyễn Ngọc Hương, Phó Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt cho biết: Thị trường cho sản phẩm bột rau má và các loại bột rau là rất lớn. Công ty Thiên Nhiên Việt dưới sự bảo trợ của Trung tâm ươm tạo Nông nghiệp công nghệ cao TP.Hồ Chí Minh đã vinh dự tham gia sự kiện Hortex Vietnam 2019 và là một trong những thương hiệu cung cấp các loại bột rau dùng thay thế rau tươi uy tín, cam kết chất lượng, đảm bảo an toàn 100%.

Bà Hương cho biết thêm: Ngoài rau má Công ty còn nghiên cứu cho ra thị trường các rau sấy có tính dược liệu cao như: Lá sen, diếp cá, chùm ngây, tía tô…Thị trường tiêu thụ sản phẩm hiện nay từ Nam ra Bắc và xuất khẩu sang thị trường các nước: Hàn Quốc, Hà Lan…

Công ty Thiên Nhiên Việt và nông dân ký cam kết không sử dụng thuốc BVTV, thuốc diệt cỏ và thuốc kích thích; Sản phẩm của Công ty sử dụng công nghệ sấy lạnh tiệt trùng tiên tiến giúp giữ nguyên vẹn hương vị gốc và màu sắc tự nhiên. Nói không với phẩm màu và mọi hóa chất độc hại, sản xuất ra sản phẩm theo quy trình khép kín từ trang trại đến bàn ăn. Các loại bột rau nói chung và rau má nói riêng được dùng thay thế cho các loại rau tươi và rau má. Bột rau giúp thanh nhiệt cơ thể, giải độc gan, giúp trí óc minh mẫn, phù hợp để dưỡng da, trị mụn và sẹo thâm mà không lo kích ứng vì sản phẩm hoàn toàn an toàn.

Công nghệ sấy lạnh giúp bảo quản nông sản gần như nguyên vẹn

Thiên Nhiên Việt là một trong những đơn vị tiên phong ở công nghệ sấy lạnh giúp bảo quản nông sản gần như nguyên vẹn hương vị so với nông sản tươi. Với thành phần là 100% rau má tươi được thu hái từ những trang trại sạch, an toàn được trải qua quy trình chế biến với công nghệ sấy lạnh hiện đại và nghiền siêu mịn. Bột rau má đã giữ được nguyên vẹn các vi chất tốt có trong rau má tươi và màu xanh diệp lục tự nhiên, mang đến sự tiện dụng và an tâm cho người dùng. Bột được tiệt trùng toàn bộ vi khuẩn gây hại, nấm và trứng giun sán, độ ẩm của bột dưới 5% giúp bảo quản lâu mà không cần chất bảo quản.

Dây chuyền sản xuất bột rau của Công ty.

Khởi nghiệp với việc sản xuất bột trà xanh matcha, sau đó bà Hương nghĩ liệu có còn cách nào làm trà xanh khác biệt hơn “công nghệ matcha” của Nhật và muốn thử sức trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Từ ý tưởng đó bà đã thu mua rau má của nông dân với giá ổn định suốt năm được ký với điều khoản đảm bảo không dùng bất kỳ loại thuốc bảo vệ thực vật nào để đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào sạch. Sau những mẻ bột rau má đầu tiên ra đời và được thị trường đón nhận, bà cho biết mỗi tuần đều lấy mẫu các loại rau đem kiểm nghiệm để đảm bảo không dùng bất kỳ loại thuốc hay hóa chất nào.

Hiện nay, Công ty sản xuất bột rau má là chủ lực và một số loại bột khác là trà xanh khác như: Diếp cá, chùm ngây, tía tô…Với mỗi gói sản phẩm, dùng pha với nước có thể được 50 ly, dùng uống với đường, sữa đặc. Các sản phẩm bột từ rau xanh có thể dung để thay thế các loại rau và bổ sung dinh dưỡng hàng ngày, ngoài ra còn có thể dùng làm dung dịch đắp mặt nạ dưỡng da, liền sẹo…

Mong muốn được Nhà nước hỗ trợ và tạo điều kiện

Được hỏi về những trăn trở hiện nay bà Hương cho biết: Trăn trở lớn nhất hiện nay là người tiêu dùng chưa biết nhiều tới sản phẩm nên tốn rất nhiều công sức đưa sản phẩm tới gần hơn với người tiêu dùng. Bà chia sẻ ngoài phát triển sản phẩm Công ty luôn mong muốn làm thế nào để nâng thu nhập cho nông dân và luôn tạo điều kiện để nông dân được tham gia đầu tư chung với Công ty. Phương châm Công ty là nông dân không những được hưởng lợi nhuận từ việc cung cấp rau cho Công ty mà nông dân còn được hưởng lợi tức khi Công ty có lãi giúp nông dân an tâm sản xuất và giúp Công ty an tâm về mặt kiểm soát vùng nguyên liệu.

Vừa qua, dự án bột rau sấy lạnh Quảng Thanh vừa qua đạt giải nhất Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2019 do Trung tâm BSA cùng Trung ương Đoàn Thanh niên tổ chức. Dự án được T.Ư Đoàn trao tặng huy hiệu đổi mới sáng tạo, hỗ trợ từ Quỹ Quốc gia về việc làm 1 tỷ đồng cùng rất nhiều phần thưởng giá trị khác.

Định hướng sản phẩm chủ lực để phát triển Công ty là các dòng bột rau ăn lá thân quen với người Việt Nam và có dược tính cao, không những là nước giải khát bột rau Quảng Thanh còn bổ sung thêm chất xơ, các dược tính tốt có trong rau tươi tới cho khách hàng cùng với sự tiện lợi, an toàn, tốt cho sức khỏe.

Công ty rất mong được nhà nước hỗ trợ và tạo điều kiện hoặc có những cơ chế đặc cách về các lĩnh vực như xây dựng nhà sơ chế, chế biến, các quỹ đất sạch để công ty phát triển thêm diện tích trang trại… cho các đơn vị nông nghiệp nói chung và doanh nghiệp nói riêng, có thể cam kết khi không sản xuất nông nghiệp nữa sẽ hoàn trả lại mặt bằng theo quy định của pháp luật. Các chính sách của nhà nước nên nhất quán tránh tình trạng trên nóng dưới lạnh, không hỗ trợ, tạo điều kiện cho các đơn vị nông nghiệp công nghệ cao phát triển.

Bài, ảnh: Vân Nguyễn

Theo nghiên cứu của Tổ chức thế giới WHO năm 2015 được Bộ Y tế nước ta công bố thì khoảng 50% số người trưởng thành không bổ sung đầy đủ rau xanh và chất xơ, tỷ lệ lạm dụng muối trong các món ăn gây rất nhiều hệ lụy cho cơ thể, thói quen dùng nước ngọt cũng khiến cơ thể bị dư đường rất nhiều gây ra các bệnh như tiểu đường, thừa cân béo phì, các bệnh về tim mạch…Vì vậy việc cung cấp đủ rau xanh, chất xơ cho cơ thể là rất cần thiết.