Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nông dân bội thu nhờ đặt niềm tin vào NPK Phú Mỹ

Đình Khôi - 11:18 21/08/2023 GMT+7
Từ ngày lô sản phẩm NPK Phú Mỹ đầu tiên do Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) sản xuất xuất hiện trên thị trường cho đến nay đã hơn 5 năm. Một hành trình không dài nhưng đủ cho thương hiệu NPK Phú Mỹ khẳng định mình và có được sự tin yêu của bà con nông dân.
Các kỹ sư Nhà máy NPK Phú Mỹ tham gia thực địa, tìm tòi nhằm nâng cao, cải tiến cho sản phẩm NPK Phú Mỹ 

Không ngừng hoàn thiện bộ sản phẩm

Song song với quá trình triển khai dự án Nhà máy NPK Phú Mỹ hiện đại bậc nhất Việt Nam, PVFCCo đã tập trung đầu tư nghiên cứu nhằm thiết lập danh mục các sản phẩm có chất lượng cao và đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu chăm bón cây trồng rất đa dạng trên toàn quốc. PVFCCo hợp tác với các đơn vị chức năng, các nhà khoa học trong nước và quốc tế, thực hiện phân tích, lập bản đồ đất và nhu cầu dinh dưỡng cây trồng; khảo, thử nghiệm sản phẩm trên các nhóm cây trồng tại từng khu vực để xác định các nhóm công thức và quy trình chăm bón NPK phù hợp nhất cho từng vùng thổ nhưỡng, mùa vụ và nhu cầu sinh trưởng của cây trồng. Do đó, trước khi Nhà máy đi vào vận hành, PVFCCo đã có trong tay danh mục trên 100 công thức NPK được cơ quan chức năng ra Quyết định công nhận lưu hành.

Kỹ sư Nhà máy NPK Phú Mỹ lắng nghe ý kiến bà con nông dân góp ý cho sản phẩm.

Đồng thời, PVFCCo cũng chuẩn bị sẵn sàng các nguồn nguyên liệu; chăm chút cho bộ bao bì sản phẩm, công tác tiếp thị truyền thông; thiết lập các quy trình kiểm tra, đánh giá, giám sát chất lượng sản phẩm, giải quyết khiếu nại...Trong suốt quá trình chạy thử và sau đó vận hành chính thức Nhà máy NPK, đội ngũ kỹ sư của Nhà máy NPK Phú Mỹ hết sức cầu thị, luôn tiếp thu ý kiến khách hàng, tìm tòi cải tiến để nâng cao, hoàn thiện chất lượng sản phẩm.

Anh Lưu Văn Đình trúng mùa bội thu khi đặt niềm tin vào sản phẩm NPK Phú Mỹ.

Có thể nói, PVFCCo là đơn vị hiếm hoi trong ngành phân bón mà đội ngũ vận hành thường xuyên tham gia các chuyến đi thực địa tại khắp các vùng miền để trực tiếp lắng nghe ý kiến, đánh giá về sản phẩm từ các Nhà phân phối, bà con nông dân, từ đó suy nghĩ, tìm tòi cách thức cải tiến cho sản phẩm NPK Phú Mỹ ngày một tốt hơn. Ngược lại, các nhà phân phối và bà con nông dân cũng được tổ chức tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ để tận mắt thấy quá trình sản xuất ra những hạt phân urê và NPK Phú Mỹ trông rất bình dị kia được thực hiện bởi hệ thống thiết bị máy móc, công nghệ hiện đại tối tân như thế nào.