Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nông dân Lâm Đồng thể hiện tài năng nghệ thuật và sự hiểu biết qua Hội thi Nhà nông đua tài

Ti, ảnh: Cao Long - 13:42 10/08/2022 GMT+7
Ngày 9/8, tại thành phố Đà Lạt, đông đảo hội viên nông dân, cổ động viên của 12 đội thi tới từ các huyện, thành trong toàn tỉnh đã tham dự Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII năm 2022. Đây là hội thi mang lại sân chơi hào hứng, vui tươi, bổ ích cho nông dân toàn tỉnh.

Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII năm 2022 là cơ hội để các cán bộ, hội viên, nông dân trong tỉnh thể hiện những hiểu biết về của mình về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Ông Đa Cát Vinh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng (giữa) tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội thi tham gia Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ VIII năm 2022.

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Đa Cát Vinh – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng cho biết, thông qua Hội thi, các đội thi sẽ đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền từ đó nâng cao nhận thức cho cán bộ Hội và phong trào nông dân nhất là trên các lĩnh vực phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp Nông dân Việt Nam.

Ông Đa Cát Vinh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng phát biểu khai mạc Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ VIII năm 2022.

"Hội thi là sân chơi thiết thực để cán bộ, hội viên nông dân phát huy tính năng động, sáng tạo, luôn có tư duy đổi mới. Đồng thời hội thi cũng là cơ hội để cán bộ, hội viên nông dân có điều kiện giao lưu, học hỏi chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác Hội và phong trào nông dân, kiến thức về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Đây cũng là dịp để nông dân thể hiện sự nhanh nhạy, tài năng nghệ thuật sau những tháng ngày lao động vất vả, thắt chặt tình đoàn kết, hỗ trợ và gắn bó sẻ chia giữa các hội viên nông dân với nhau", ông Đa Cát Vinh chia sẻ.

Các đội thi tham gia với các tiết mục lời chào nông dân thể hiện bản sắc cũng như những nét đặc trưng tại địa phương của mình.

Hội thi lần này khuyến khích các đội phát huy tính nghệ thuật, sáng tạo sân khấu hóa trong hoạt động tuyên truyền để làm phong phú thêm hoạt động của Hội trong thực tiễn. Từ đó, tạo bầu không khí vui tươi, sôi nổi, lan tỏa được ý nghĩa thiết thực trong cuộc sống, lao động và học tập của cán bộ, hội viên nông dân. Các đội trải qua 4 phần thi gồm: Lời chào nông dân; Kiến thức nhà nông; Nông dân chung sức và Nông dân so tài.

Phần thi của đội thi Hội Nông dân huyện Lạc Dương luôn khiến khán giả vui cười với những vần thơ, lời hát hóm hỉnh nhưng đầy ý nghĩa.

Đội thi huyện Đơn Dương với bộ trang phục kết từ hành lá, ớt và cà tím.

Kết quả cuối cùng, giải Nhất được trao cho Hội Nông dân huyện Đơn Dương, giải Nhì được trao cho Hội Nông dân huyện Đức Trọng, Hội Nông dân huyện Đạ Tẻh và  Hội Nông dân thành phố Đà Lạt đồng giải Ba. Hội thi là sân chơi sôi nổi, bổ ích cho cán bộ, hội viên nông dân Lâm Đồng và đội xuất sắc nhất sẽ tham gia Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc được tổ chức tại tỉnh An Giang tới đây.

Tân Kỳ đạt giải nhất Nhà nông đua tài tỉnh Nghệ An lần thứ V
(tapchinongthonmoi.vn) - Sau thời gian tập luyện và tham gia tranh tài với 21 đối thủ, đội thi đến từ huyện Tân Kỳ giành ngôi vị quán quân Nhà nông đua tài toàn tỉnh.