Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nông sản chủ lực của Bình Chánh được bán trên sàn thương mại điện tử Mekong Expo

Ái Vân - 07:02 27/10/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 26/10, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Nông dân huyện Bình Chánh phối hợp với sàn thương mại điện tử Mekong Expo tổ chức buổi tập huấn cho các đơn vị nông nghiệp huyện Bình Chánh, nhằm thực hiện các hoạt động tư vấn giải pháp chuyển đổi số cho người dân, hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương.

Thông qua việc tổ chức các hội nghị, hội thảo, lớp tập huấn nâng cao năng lực kinh doanh, chuyển giao công nghệ số thúc đẩy phát triển hệ sinh thái số, phát triển kinh doanh theo hướng hiện đại, quảng bá, kết nối đối tác, khách hàng tiềm năng và tiêu thụ sản phẩm, tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ sản xuất kinh doanh cho các hợp tác xã, làng nghề, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn của TP. Cần Thơ và các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần cân đối cung cầu hàng hoá, kích cầu người tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế của khu vực nói riêng và cả nước nói chung.

Sàn Mekongexpo.vn được xây dựng dựa trên một nền tảng công nghệ kết nối số đa nhiệm, là yếu tố chủ đạo và quan trọng góp phần rất lớn thúc đẩy nhanh “Hệ sinh thái khởi nghiệp số bền vững” đầu tiên được triển khai tại TP. Cần Thơ. Mekongexpo.vn là nơi kết nối giữa người bán và người mua một cách trực tiếp. Với tính năng này, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của người dân sẽ bán được giá tốt nhất, thanh toán nhanh chóng thông qua cổng thanh toán bằng thiết bị di động.

Công ty TNHH Truyền thông số Mekong Expo ký kết hợp tác đưa các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của huyện Bình Chánh lên sàn thương mại điện tử Mekongexpo.vn.

Ngoài ra, khách hàng có thể tiếp cận nhanh chóng thông qua QR code, hoặc công cụ tìm kiếm internet, và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm mình cần, thông qua hình ảnh, clip, nội dung giới thiệu tính năng, công dụng sản phẩm. Giá cả được niêm yết công khai, nếu được thể hiện thêm mã truy xuất nguồn gốc, sẽ là nơi tạo niềm tin cho khách hàng khi quyết định mua sắm. Thị trường của nhà bán không còn bị giới hạn bởi một xã, phường của một tỉnh, thành, mà nó dễ dàng vươn xa ra phạm vi toàn quốc và quốc tế.

Hệ thống Sàn Thương mại điện tử Mekongexpo.vn sẽ trực tiếp tạo ra đơn mang lại lợi nhuận cho người bán. Đồng thời với khả năng vận hành cao và hoạt động 24/7. Đối với một cá nhân, đơn vị kinh doanh sẽ giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng, chỉ với 1 cái “click chuột”, người mua hàng có thể dễ dàng tiếp cận, ngoài ra Mekongexpo.vn còn giúp bạn chăm sóc được những khách hàng cũ hiệu quả hơn.

Đối với người bán lần đầu sử dụng dịch vụ sẽ được hỗ trợ sử dụng miễn phí dịch vụ đăng tải tiếp thị sản phẩm đến người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử trong thời gian 12 tháng. Theo chương trình hợp tác của Hội Doanh nhân trẻ TP. Cần Thơ, Công ty TNHH Truyền thông số Mekong Expo và Hội Nông dân Huyện Bình Chánh đã ký kết với các đơn vị: Hơp tác xã bưởi da xanh xã Phạm Văn Hai  là sản phẩm được công nhận  OCOP; Hợp tác xã Hoa lan Đa phước; Hợp tác xã Hoa mai vàng Bình Lợi; Hợp tác xã Cá cảnh Bình Lợi; Công ty mai vàng tết; Hợp tác xã Hoa Lan Việt; Công ty Cường cá cảnh; Tổ hợp tác hoa lan Bình Chánh – xã Bình Chánh; Dừa Bon sai Thanh Tùng.

Ông Nguyễn Thanh Thống, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. Cần Thơ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông số Mekong Expo chia sẻ: Hệ sinh thái khởi nghiệp số đã tạo ra được mô hình gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, tiền OCOP trực tiếp, gian hàng ảo QR code tại phố đi bộ bến Ninh Kiều TP. Cần Thơ, tại đây, khách tham quan có thể xem trực tiếp các sản phẩm trưng bày và có thể xem sản phẩm trên gian hàng ảo (standee). Tất cả các sản phẩm và gian hàng trong mô hình này đã được đăng ký kết nối trên cùng một tảng công nghệ - Sàn Thương mại điện tử Mekongexpo.vn, thông qua đây việc kết nối giao thương sẽ đạt nhiều giá trị.

Ngoài ra, đây là nơi kết nối trực tiếp giữa người bán và người mua một cách trực tiếp, với tính năng này, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của người dân sẽ bán được giá tốt nhất. Thanh toán nhanh chóng thông qua cổng thanh toán bằng thiết bị di động. Giá cả được niêm yết công khai, bên cạnh, nếu được thể hiện thêm mã truy xuất nguồn gốc, sẽ là nơi tạo niềm tin cho khách hàng khi quyết định mua sắm. Thị trường của nhà bán không còn bị giới hạn bởi một xã, phường của một tỉnh, thành, mà nó dễ dàng vươn xa ra phạm vi toàn quốc và quốc tế.

Ông Mai Ngươn Khánh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bình Chánh cho biết: Thông qua buổi tập huấn, nhằm thực hiện các hoạt động tư vấn giải pháp chuyển đổi số cho người dân, hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương. Đồng thời, đưa sản phẩm mai vàng Bình Lợi Sản phẩm cần đẩy mạnh tiêu thụ trong thời gian tới, các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của huyện Bình Chánh tiêu thụ tại thị trường TP. Cần Thơ nói riêng và thị trường khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.