Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

SEA Games 31 ngày 20/5: Ấn tượng bóng bàn và bóng chuyền nam

07:47 21/05/2022 GMT+7
Đoàn Thể thao Việt Nam có thêm 10 HCV trong ngày 20/5 nhưng những chiến thắng cảm xúc nhất đến ở các môn bóng chuyền và bóng bàn nam.

Danh sách VĐV Đoàn Thể thao Việt Nam giành HCV trong ngày 20/5: 
Nguyễn Thị Kim Loan (cờ tướng).

Nguyễn Thị Hương (canoeing).

Lê Tuấn Minh (cờ vua, cờ chớp).

Phí Thanh Thảo (bắn súng).

Mai Thị Kim Thùy (vovinam).

Phạm Lê Thảo Nguyên (cờ vua)

Chu Đức Đạt (judo)

Tuyển karate (kumite đồng đội nữ)

Nguyễn Thị Thanh Thủy (judo)

Nguyễn Đức Tuân (bóng bàn đơn nam)

Nguyễn Đức Tuân giành HCV bóng bàn đơn nam. Ảnh: Vũ Toàn/VOV

 

Vovinam Việt Nam sớm cán đích Huy chương Vàng

Dù còn 2 ngày thi đấu phía trước nhưng các võ sĩ Vovinam Việt Nam đã có 4 Huy chương Vàng và đã hoàn thành chỉ tiêu ban đầu đề ra.

Ở môn võ thế mạnh dân tộc, các võ sĩ chủ nhà đã có được 3 Hhuy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc sau 2 ngày thi đấu đầu tiên.

VĐV Mai Thị Kim Thùy (Việt Nam) giành HCV với bài thi đấu nội dung Long Hổ quyền nữ. Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN

Trong ngày thi đấu thứ 3 diễn ra vào ngày 20/5 tại Nhà thi đấu Sóc Sơn (Hà Nội), đội tuyển Vovinam Việt Nam đã nhận được sự cổ vũ rất lớn từ các cổ động viên đến theo dõi. Đó là động lực để đội tuyển tiếp tục có thêm 1 huy chương Vàng của võ sĩ kỳ cựu Mai Thị Kim Thùy nội dung Long hổ quyền nữ. Mai Thị Kim Thùy kết thúc bài thi với số điểm 272 và giành Hhuy chương Vàng thuyết phục. Huy chương Bạc nội dung này thuộc về võ sĩ Myanmar Phoo War và Huy chương Đồng thuộc về 2 võ sĩ Chankanika (Capuchia) và Wetan (Indonesia).

 

Thắng Thái Lan, bóng chuyền nam Việt Nam lần đầu vào chung kết SEA Games

Chiều 20/5, tại nhà thi đấu tỉnh Quảng Ninh, Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam có cuộc đụng độ với đối thủ Thái Lan trong khuôn khổ vòng bán kết SEA Games 31.

Cuộc đụng độ giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan được đánh giá là hấp dẫn và căng thẳng bởi thực lực cũng như phong độ của 2 đội, tuy nhiên xét trên nhiều yếu tố Thái Lan vẫn là đội bóng được đánh giá nhỉnh hơn. Chung cuộc, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã vượt qua Thái Lan với tỉ số nghẹt thở 3-2, qua đó tiến thẳng vào chung kết gặp Indonesia.

Vượt qua đối thủ Thái Lan được đánh giá là mạnh hơn, lần đầu tiên trong lịch sử các tuyển thủ bóng chuyền Nam Việt Nam (áo đỏ) vào chung kết SEA Games.

Đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam thắng cách biệt Malaysia

Trong trận đấu tối 20/5, tại Nhà thi đấu huyện Thanh Trì (Hà Nội), trên 1.500 khán giả đã được chứng kiến những pha ném bóng đỉnh cao của Đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam vào rổ của đối phương - Đội tuyển bóng rổ nam Malaysia trong nội dung bóng rổ 5x5 tại SEA Games 31.

Trong trận đấu này, cầu thủ Nguyễn Huỳnh Phú Vinh bùng nổ với những pha ném từ xa ăn 3 điểm. Anh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này của Đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam. Bên cạnh đó, những cái tên như: Christian Juzang, Chris Dierker và Đinh Thanh Tâm cũng thi đấu tỏa sáng khi đối đầu với Malaysia. 

Sau khi rút kinh nghiệm ở trận thua Philippines tối qua, ở trận đấu này, các chiến binh "Cờ đỏ sao vàng" đã áp dụng một lối chơi khoa học và chủ động kiểm soát trận đấu bằng những pha 3 điểm sắc bén. Họ đã có một màn trình diễn rất thuyết phục trước đối thủ đến từ Malaysia.

Đặng Thái Hưng (10, ĐT bóng rổ nam Việt Nam) trong một pha ghi điểm trong trận thắng Malaysia với tỉ số 97-74. Ảnh: Khánh Hòa/TTXVN

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 tranh HCV dự báo sẽ rất hấp dẫn, gay cấn

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 tranh HCV giữa đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển U23 Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 22/5, trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Trận chung kết được dự báo sẽ rất hấp dẫn, gay cấn, khi hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan đều có nhiều duyên nợ. Dù là đối thủ nhiều duyên nợ, nhưng đã trải qua 17 năm, hai đội mới chạm trán nhau ở một trận chung kết một kỳ SEA Games.

Đây là lần thứ 5 bóng đá nam Việt Nam gặp Thái Lan ở chung kết SEA Games tính từ năm 1995. Trong 4 lần đụng độ trước đó, bóng đá Việt Nam toàn thua trước người Thái.

Trong suốt 17 năm kể từ lần gần nhất hai đội gặp nhau ở chung kết SEA Games, hai nền bóng đá đã có nhiều sự thay đổi. Thái Lan khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á trong thời gian dài khi có thêm 4 lần vô địch SEA Games vào các năm 2007, 2013, 2015 và 2017. Trong khi đó, U23 Việt Nam phải đợi đến mãi đến kỳ SEA Games 2019, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, mới giành được tấm HCV lịch sử. Đối đầu đoàn quân của HLV Mano Polking ở chung kết SEA Games 31 là cơ hội để bóng đá Việt Nam phá dớp trước người Thái.

Trước trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan, U23 Indonesia và U23 Malaysia sẽ gặp nhau ở trận tranh HCĐ.

ĐT nữ Việt Nam nhận tin vui bất ngờ trước ngày đá chung kết SEA Games 31.

Trong quá trình chuẩn bị cho World Cup bóng đá nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam đã được ĐT nữ Pháp mời thi đấu giao hữu vào tháng 7 tới.

Liên đoàn bóng đá Pháp vừa thông báo ĐT nữ nước này sẽ đá giao hữu với ĐT nữ Việt Nam vào ngày 1/7 tới. Trận đấu sẽ diễn ra tại thành phố Orleans (Pháp). Đây là đợt cọ xát trước khi Pháp bước vào EURO 2022 dành cho bóng đá nữ diễn ra từ ngày 6 đến 31/7. 

Với ĐT nữ Việt Nam, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam được thi đấu giao hữu với một đội tuyển quốc gia đến từ châu Âu. Việc được giao hữu với ĐT nữ Pháp sẽ là cữ dượt quá bổ ích cho ĐT nữ Việt Nam trước khi dự World Cup. ĐT nữ Pháp hiện đang là đội xếp hạng 3 trên BXH bóng đá nữ thế giới của FIFA . Giải bóng đá nữ VĐQG Pháp là một trong những giải đấu chất lượng nhất thế giới, quy tụ những cầu thủ xuất sắc từ khắp các châu lục. 

Bảo Minh (tổng hợp)