Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Sơn Quân Construction - Chia sẻ vì cộng đồng

Tú San - 12:37 09/10/2023 GMT+7
Là một doanh nghiệp khiêm tốn hoạt động trong lĩnh vực xây dựng tại thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai, nhưng với nghĩa cử cao đẹp muốn đóng góp cho xã hội đặc biệt là giúp đỡ những cặp đôi khuyết tật có được một “tổ ấm” để họ có cuộc sống tốt hơn và trở nên có ích cho xã hội, Công ty TNHH Thiết kế Xây dựng Sơn Quân đã cho ra đời dự án xây dựng “Ngôi nhà tình yêu” dành cho các cặp đội khuyết tật khắp khu vực Đông Nam Bộ.

Dự án “Ngôi nhà tình yêu” được Công ty TNHH Thiết kế - Xây dựng Sơn Quân (Sơn Quân Construction) đưa ra dựa trên ý tưởng mong muốn xây dựng một ngôi nhà nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi nhằm hỗ trợ những đôi vợ chồng có khiếm khuyết về mặt cơ thể có được một mái ấm vững chãi, giúp họ có nghị lực lẫn niềm tin tốt đẹp vào cuộc sống vượt lên nghịch cảnh để xây dựng một mái ấm gia đình hạnh phúc. Với dự án này, Sơn Quân Contruction sẽ cùng các doanh nghiệp và các mạnh thường quân miễn phí xây dựng giai đoạn 1 cho các cặp đôi khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn được các cơ quan tại địa phương xác nhận.

Ông Trần Ngọc Sơn - Chủ tịch Sơn Quân Construction chia sẻ về hoạt động của doanh nghiệp đóng góp cho xã hội - Ảnh TS

Chia sẻ về mục đích nhân văn này, ông Trần Ngọc Sơn - Chủ tịch Sơn Quân Construction cho biết: “Trong đời sống xã hội hiện nay, người khuyết tật đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, dễ mặc cảm. Do đó họ thường có xu hướng tìm một người cùng cảnh ngộ để kết hôn để tránh mặc cảm về thể chất khiếm khuyết của mình. Tuy nhiên, với cả hai cá thể khiếm khuyết thì cuộc sống kinh tế lẫn điều kiện công việc cũng rất khó khăn để họ có thể tích luỹ và xây dựng cho mình một mái ấm riêng. Vì thế, với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ cho các cặp đôi có sự tự tin, vượt lên nghịch cảnh và cổ vũ cho họ trên chặng đường sắp tới, công ty đã đưa ra ý tưởng này trước hết sẽ triển khai tại khu vực Đông Nam Bộ và cũng mong muốn hoạt động nhân văn này lan rộng càng xa từ những thông tin ở địa phương chuyển về”.

Phương án thiết kế và triển khai dự án "Ngôi nhà tình yêu" của doanh nghiệp - Ảnh TS

Theo đó, dự án xây dựng hỗ trợ các cặp đôi này đã được các kiến trúc sư của Công ty thiết kế chia làm 2 giai đoạn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí, tăng tối đa mật độ xây dựng và tận dụng đầy đủ các phân khu chức năng, tiện ích cho nhu cầu sinh hoạt gia đình.

Ở giai đoạn 1, dự kiến sẽ xây kín một khối nhà với diện tích cụ thể (4m x 8,9m) đủ cho nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của một gia đình. Sau khi đã ổn định cuộc sống và gia đình có thêm thành viên mới thì sẽ xúc tiến giai đoạn 2 là tăng diện tích lên ở các phần trước để nới rộng không gian sinh hoạt cho các thành viên mới.

Điều này có thể mở ra một viễn cảnh tươi sáng cho các cặp đôi khuyết tật khi sự cố gắng vượt lên khó khăn của họ đã sinh ra trái ngọt cũng như tô đậm lên cho “Ngôi nhà tình yêu” một thông điệp nhân văn nhằm lan toả khắp xã hội.