Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tạp chí Nông thôn mới có nhiều bài viết tạo sức lan tỏa tích cực

07:34 21/06/2021 GMT+7

Là cán bộ Hội, tôi đã có thời gian dài gắn bó với bà con nông dân và tiếp xúc với rất nhiều báo, tạp chí nhưng tôi đặc biệt ấn tượng với báo Hội vì ở đó tôi có thể học hỏi được nhiều kiến thức để đồng hành cùng người nông dân trên toàn huyện. Không những thế, địa bàn huyện Thanh Chương nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung, phóng viên luôn sát sao với các phong trào của Hội và nông dân, bám sát những sự kiện liên quan đến nông nghiệp, nông dân.

Ông Nguyễn Xuân Khánh.

Tạp chí Nông thôn mới đã phản ánh được không khí chung tay xây dựng nông thôn mới, cung cấp cho độc giả một cái nhìn sinh động, toàn cảnh trên nhiều lĩnh vực, tại nhiều địa phương; phản ánh được không khí phấn khởi, vào cuộc với những bài viết sâu sắc, có ý nghĩa và sức lan tỏa tích cực, rộng rãi, thể hiện được quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong thực hiện một chương trình của Quốc gia, góp phần tạo nên những chuyển biến sâu sắc về nhận thức, khơi dậy tiềm năng, nỗ lực vượt qua khó khăn, cổ vũ mạnh mẽ các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, xã hội chung sức, đồng lòng trong công tác xây dựng nông thôn mới.

Điều mà Tạp chí Nông thôn mới làm được rất rõ nét là đã cổ vũ, khơi dậy tinh thần phong trào xây dựng nông thôn mới đến mỗi người dân. Chính những bài viết tuyên truyền đó đã có tác động rất rõ đến ý thức tự giác của các cán bộ, hội viên nông dân làm thay đổi suy nghĩ tránh tư tưởng “trông chờ ỷ lại” theo lối “cha chung không ai khóc” mà phải “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” cùng nhau hi sinh một chút, cống hiến một chút để công cuộc toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới đạt đến đích về mọi mặt. Phát huy tinh thần “Dân ta nhớ một chữ đồng: Đồng tình, đồng sức, đồng lòng, đồng minh” nhờ đó phong trào ngày một lan tỏa tích cực từ thôn xóm đến xã, huyện… người người, nhà nhà cùng thay đổi bộ mặt nông thôn ngày một khang trang, sạch sẽ.

Bùi Ánh (ghi)