Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thanh Hóa: Cá chết bất thường vùng ven biển

14:42 04/04/2021 GMT+7

Những ngày đầu tháng 4, tại khu vực vụng Ngọc, xã Nghi Sơn và các phường, xã Hải Thượng, Hải Hà, Hải Thanh (Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) có khoảng 30 tấn cá chết chưa rõ nguyên nhân.

Có gần 30 tấn cá chết bất thường trên vùng ven biển Thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa.

Theo lãnh đạo UBND xã Nghi Sơn, hiện tượng cá chết bất thường xuất hiện trong hai ngày vừa qua, với số lượng cá nuôi ở vụng Ngọc, xã Nghi Sơn bị chết là hơn 25 tấn của 55 hộ nuôi, cá tự nhiên ven biển bị chết gần 4 tấn. Trong số 55 hộ nuôi cá ở xã Nghi Sơn bị thiệt hại có 32 hộ bị thiệt hại nặng nề. Hiện cơ quan chức năng đã tiêu hủy gần 2 tấn; cá nuôi của bà con bị chết hơn 1 tấn; số còn lại là cá bị yếu nên bà con đã chủ động thu hoạch sớm, tiêu thụ bán với giá rẻ.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Nghi Sơn, UBND thị xã Nghi Sơn đã đề xuất với các cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp kiểm tra, đồng thời báo cáo lên các ban ngành liên quan.

Đến sáng 2/4, Chi cục Thủy sản, Chi cục Bảo vệ Môi trường Thanh Hóa phối hợp với UBND thị xã Nghi Sơn, công an thị xã, Trạm Biên phòng Nghi Sơn và UBND xã Nghi Sơn đi kiểm tra thực tế lấy mẫu nước, mẫu cá để xác đinh nguyên nhân cá chết bất thường.

Người dân đang thu gom cá chết đưa đi tiêu hủy tránh ô nhiễm môi trường.

Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng hiện đang trực tiếp hướng dẫn bà con thu gom cá chết, động viên bà con thu vớt số lượng cá có thể thu hoạch bán sớm, tránh rủi ro; tiến hành giãn cách các ô, lồng, tạo không gian cho cá…

Được biết, đến cuối giờ chiều 3/4 tại thị xã Nghi Sơn không còn hiện tượng cá chết. Hiện nay, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tìm nguyên nhân gây ra cá chết. Vừa rồi, cũng tại Thị xã Nghi Sơn ngao nuôi của các hộ dân đồng loạt chết bất thường gây thiệt hại nặng nề cho người chăn nuôi.

                                                Bùi Ánh