Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thủ tướng: Nỗ lực hết mình vì màu cờ Tổ quốc, chinh phục những đỉnh cao mới

21:16 01/06/2022 GMT+7
Chiều 1/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ tổng kết, khen thưởng SEA Games 31 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Thủ tướng: Nỗ lực hết mình vì màu cờ Tổ quốc, chinh phục những đỉnh cao mới - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ tổng kết, khen thưởng SEA Games 31 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cùng dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí lãnh đạo đã trao các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc tại SEA Games 31.

Nỗ lực vượt bậc để khắc phục các khó khăn, thách thức

Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31 vào năm 2021 với rất nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp; thậm chí kế hoạch tổ chức đã phải lùi lại 6 tháng so với dự kiến ban đầu. 

Tuy nhiên chúng ta đã tổ chức SEA Games với sự lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước; sự nỗ lực, quyết liệt của các bộ, ngành, cơ quan, địa phương; sự đồng hành, ủng hộ của doanh nghiệp và Nhân dân và đặc biệt là sự cố gắng vượt bậc trong tập luyện và thi đấu của gần 5.000 vận động viên ở 40 môn thể thao với 523 nội dung mà phần lớn là các môn Olympic và ASIAD .

Thủ tướng: Nỗ lực hết mình vì màu cờ Tổ quốc, chinh phục những đỉnh cao mới - Ảnh 2.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nồng nhiệt chúc mừng và đặc biệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà Đoàn Thể thao Việt Nam đã đạt được - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại Đại hội, Đoàn Thể thao Việt Nam đã thể hiện quyết tâm lớn, vượt qua chính mình bằng những thành tích vượt trội với 446 Huy chương các loại. Trong đó, đạt kỷ lục với 205 Huy chương vàng (phá kỷ lục 194 Huy chương vàng của Đoàn thể thao Indonesia năm 1997); phá 21/41 kỷ lục SEA Games, củng cố vị trí dẫn đầu ở môn Điền kinh và vị trí thứ hai ở môn Bơi, bảo vệ thành công Huy chương vàng môn bóng đá nam và nữ, qua đó phát hiện nhiều vận động viên trẻ, tiềm năng, triển vọng.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, thành công trong việc tổ chức SEA Games trước hết là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Chính phủ.

Bộ trưởng cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có 2 lần làm việc với Bộ về việc tổ chức SEA Games, 2 lần gặp gỡ các vận động viên, huấn luyện viên, 2 cuộc kiểm tra trực tiếp hiện trường tại các địa điểm tổ chức SEA Games.

"Lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn bên cạnh, động viên, chia sẻ với ngành thể thao Việt Nam, quan tâm giải quyết các vấn đề đặt ra. Cùng với đó là việc quyết liệt mở cửa du lịch và quyết định tổ chức SEA Games sau khi báo cáo và được sự đồng ý của các cấp có thẩm quyền", Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu.

Thủ tướng: Nỗ lực hết mình vì màu cờ Tổ quốc, chinh phục những đỉnh cao mới - Ảnh 3.

Theo Thủ tướng, vượt qua những khó khăn, thách thức, chúng ta đã có một kỳ SEA Games thành công rực rỡ - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Nỗ lực hết mình cho một SEA Games thành công rực rỡ

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính nồng nhiệt chúc mừng và đặc biệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà Đoàn Thể thao Việt Nam đã đạt được; đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ngành, cơ quan liên quan và các địa phương cùng tham gia tổ chức SEA Games 31.

"Các đồng chí và các bạn đã mang lại cho đất nước, cho nhân dân, cho hàng triệu người hâm mộ niềm vui, niềm hạnh phúc, niềm tự hào với những cung bậc cảm xúc khó quên... Đã có thật nhiều nụ cười và cả những giọt nước mắt hạnh phúc trong những ngày vừa qua", Thủ tướng chia sẻ.

Theo Thủ tướng, vượt qua những khó khăn, thách thức, chúng ta đã có một kỳ SEA Games thành công rực rỡ, một kỳ SEA Games công bằng, trung thực, trong sáng với tinh thần thể thao cao thượng. Đó cũng là minh chứng cho việc Việt Nam đã ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế, tự tin mở cửa với thế giới.

Thủ tướng nêu rõ, nhìn lại kỳ SEA Games thành công vừa qua, bên cạnh các yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa (cơ sở hạ tầng được cải thiện nhiều; nền tảng kinh tế - chính trị - xã hội đất nước ổn định và phát triển, uy tín và vị thế quốc tế của nước ta tăng cao; đặc biệt là tình yêu cháy bỏng của người dân Việt Nam đối với thể thao), chúng ta còn thấy được những nỗ lực hết mình của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Chúng ta đã nỗ lực hết mình, vượt qua những khó khăn, thách thức để tổ chức "ngày hội thể thao" an toàn, chu đáo, trang trọng, tiết kiệm. Bạn bè quốc tế đến với SEA Games được hưởng bầu không khí "lễ hội" vui tươi, thân thiện, mến khách, cảm nhận được tình yêu thể thao và sự cổ vũ nhiệt tình, vô tư, trong sáng của khán giả Việt Nam; được đến với đất nước Việt Nam giàu truyền thống lịch sử và bản sắc văn hóa, một điểm đến an toàn, thân thiện; cho thấy một Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ sau dịch bệnh.

Thủ tướng: Nỗ lực hết mình vì màu cờ Tổ quốc, chinh phục những đỉnh cao mới - Ảnh 4.

Thủ tướng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho các cá nhân - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chúng ta đã nỗ lực hết mình tạo ra một kỳ SEA Games công bằng, trung thực, một tinh thần thể thao cao thượng với chất lượng chuyên môn cao; đồng thời, lan tỏa tinh thần đoàn kết - hữu nghị giữa 11 nền văn hóa, 11 quốc gia trong khu vực.

Lễ khai mạc, bế mạc được tổ chức trang trọng, ý nghĩa, đặc sắc và ấn tượng, việc chuẩn bị rất công phu, chuyên nghiệp với sự tham gia tích cực của các nghệ sĩ, tình nguyện viên. Thông điệp "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn", "Một Đông Nam Á đoàn kết, hùng cường" là định hướng xây dựng một cộng đồng ASEAN phồn vinh, thịnh vượng, được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Qua SEA Games 31, các giá trị và vẻ đẹp của thể thao tiếp tục được đề cao, được tôn vinh.

Và đặc biệt, đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên của chúng ta đã nỗ lực hết mình, hăng say tập luyện, quyết tâm trong thi đấu, thể hiện sự tự tin, ý chí, bản lĩnh và nghị lực, thi đấu vì màu cờ sắc áo, vì tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng; kết hợp với đấu pháp hợp lý, phát huy tối đa kỹ thuật và sức mạnh của mỗi cá nhân để đạt kết quả cao nhất trong suốt 17 ngày tranh tài quyết liệt. Qua đó đã gặt hái được những chiến thắng ấn tượng, giành trọn vẹn tình cảm và sự mến mộ của hàng triệu trái tim người hâm mộ cả nước.

"Tôi được biết, để giành được những tấm huy chương, để có thể bước lên đài vinh quang, khoác lên lá cờ Việt Nam, các bạn đã đánh đổi mồ hôi, nước mắt, thậm chí là cả tuổi thanh xuân của mình. Đằng sau tấm huy chương ấy là những tháng ngày khổ luyện, hy sinh của cả vận động viên, huấn luyện viên. Có những người đã phải tạm gác vai trò làm vợ, làm mẹ, làm chồng, làm cha, không được ở bên người thân trong nhiều tháng ròng để tập trung cho việc thi đấu, mang vinh quang về cho đất nước…", Thủ tướng chia sẻ với các vận động viên, huấn luyện viên.

Thủ tướng: Nỗ lực hết mình vì màu cờ Tổ quốc, chinh phục những đỉnh cao mới - Ảnh 5.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho các tập thể, cá nhân - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đầu tư trọng tâm, trọng điểm, đặt ra mục tiêu cao hơn

Thủ tướng nêu rõ, góp mặt tại lễ tổng kết, tuyên dương là các gương mặt ưu tú, xuất sắc, tiêu biểu của thể thao Việt Nam. 

"Phía trước các bạn là cả một bầu trời rộng mở với những ước mơ, hoài bão, những cơ hội và cả những thách thức không hề nhỏ. Với tinh thần nỗ lực hết mình, tôi mong các bạn giữ vững ý chí, quyết tâm, tinh thần "vì màu cờ, sắc áo" của Tổ quốc Việt Nam thân yêu, tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, không ngừng tập luyện để đạt nhiều thành tích cao hơn nữa, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp thể thao nước nhà.

Thủ tướng: Nỗ lực hết mình vì màu cờ Tổ quốc, chinh phục những đỉnh cao mới - Ảnh 6.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

"Như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã căn dặn, "bất kỳ lúc nào chúng ta cũng không được say sưa và ngủ quên trên vòng nguyệt quế", tôi đề nghị các bạn giữ vững tinh thần "thắng không kiêu, bại không nản", bởi phía trước các bạn là những hành trình mới đầy thách thức. 

Chúng ta còn rất nhiều mục tiêu, giải đấu lớn khác ở châu lục và quốc tế. Chúng ta phải phấn đấu nhiều hơn nữa, quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực lớn hơn nữa để chinh phục những đỉnh cao mới", Thủ tướng nói.  

Thủ tướng: Nỗ lực hết mình vì màu cờ Tổ quốc, chinh phục những đỉnh cao mới - Ảnh 7.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng gửi lời cảm ơn, tri ân đến các vận động viên chưa giành được huy chương trong đại hội vừa qua – những người đã rất nỗ lực, cố gắng hết mình, trải qua nhiều khó khăn trong 2 năm qua để tập luyện với trách nhiệm cao nhất. 

"Như tôi đã từng nói khi đi kiểm tra công tác chuẩn bị SEA Games, điều quan trọng nhất là các bạn đã thi đấu hết mình, cố gắng vượt qua chính mình, đấy chính là thành tích lớn nhất. Mặc dù không có huy chương nhưng chính các bạn đã góp phần để SEA Games 31 thành công rực rỡ", Người đứng đầu Chính phủ nêu rõ.

Thủ tướng: Nỗ lực hết mình vì màu cờ Tổ quốc, chinh phục những đỉnh cao mới - Ảnh 8.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trên cơ sở những kinh nghiệm thành công và những hạn chế trong công tác tổ chức, thi đấu SEA Games 31 vừa qua, Thủ tướng đề nghị ngành thể dục, thể thao cần tiếp tục duy trì, củng cố vị thế thể thao thành tích cao của Việt Nam; đặt ra mục tiêu cao hơn, đào tạo, ươm mầm cho những hạt giống tiếp tục phát triển, để khẳng định vị thế thể thao Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng: Nỗ lực hết mình vì màu cờ Tổ quốc, chinh phục những đỉnh cao mới - Ảnh 9.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đồng thời, phải chú trọng lựa chọn, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, từng bước tiệm cận và duy trì ở mặt bằng trình độ của châu lục, thế giới đối với những môn thể thao phù hợp với điều kiện, thể lực, tầm vóc con người Việt Nam. 

Khẩn trương hoàn thành Chiến lược phát triển thể dục thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, sớm trình Chính phủ phê duyệt.

Thủ tướng: Nỗ lực hết mình vì màu cờ Tổ quốc, chinh phục những đỉnh cao mới - Ảnh 10.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Thành công trong việc tổ chức SEA Games trước hết là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Chính phủ. Ảnh VBP/Nhật Bắc

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, đề xuất chính sách và quan tâm hơn nữa đến các vận động viên, huấn luyện viên về đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện luyện tập, chế độ đãi ngộ, việc làm sau khi rời sân đấu… bảo đảm tổng thể, hài hòa, phù hợp điều kiện đất nước.

Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện, nâng cao năng lực tổ chức các sự kiện thể thao khu vực và quốc tế; phát huy hơn nữa công tác thông tin, truyền thông đối với các sự kiện khác được tổ chức tại Việt Nam trong thời gian tới, không ngừng quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam an toàn, hội nhập và phát triển; con người Việt Nam thân thiện, hiền hòa, mến khách.

Thủ tướng: Nỗ lực hết mình vì màu cờ Tổ quốc, chinh phục những đỉnh cao mới - Ảnh 10.

Đại diện Đoàn Thể thao Việt Nam báo cáo kết quả thi đấu tại SEA Games 31 - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Bước đột phá của thể thao Việt Nam

Theo báo cáo của Đoàn Thể thao Việt Nam, những thành tích đạt được tại SEA Games 31 cho thấy thể thao Việt Nam đang có sự chuyển mình đáng kể  và là bước đột phá vượt trội thành tích với các môn thể thao Olympic và ASIAD.

Có 22/23 môn thể thao Olympic đạt huy chương (chiếm 95,65%), trong đó 18/23 môn thể thao Olympic đạt huy chương vàng (chiếm 78,26%). Có 13/14 môn thể thao trong chương ASIAD đạt huy chương (chiếm 92,85), trong đó có 12/14 môn thể thao trong chương trình ASIAD đạt huy chương vàng (chiếm 85,71%).

Thủ tướng: Nỗ lực hết mình vì màu cờ Tổ quốc, chinh phục những đỉnh cao mới - Ảnh 11.

Bà Lê Nữ Thùy Dương - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần & Kinh doanh Golf Long Thành trao tài trợ cho đội tuyển thể thao Việt Nam - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 31 cho rằng, để thể thao Việt Nam đạt được thành tích cao hơn tại các đấu trường châu lục và Olympic, cần có sự đầu tư và đầu tư cao hơn các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị chuẩn cho vận động viên tập luyện và thi đấu, đầu tư và nâng cấp các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia và cơ sở vật chất các địa phương, hướng tới Việt Nam có thể đăng cai các đại hội lớn hơn cấp châu lục trong tương lai.

Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ nghiêm túc tổng kết, rút kinh nghiệm trong từng đội tuyển, phân tích những mặt được, hạn chế để tiếp tục phấn đấu nâng cao thành tích trong thời gian tới.

Theo Báo Chính Phủ

Thủ tướng tặng Bằng khen cho 305 vận động viên xuất sắc tại SEA Games 31
Ngày 27/5, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã ký Quyết định số 651/QĐ-TTg tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 305 cá nhân là các vận động viên có thành tích thi đấu xuất sắc, giành Huy chương Vàng tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tổ chức tại Việt Nam năm 2022.