Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tiền Giang có 69 sản phẩm đạt OCOP

07:39 13/01/2022 GMT+7
Chiều ngày 12/1, tại tỉnh Tiền Giang, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị công bố, trao Giấy chứng nhận cho 69 sản phẩm đạt OCOP năm 2021 và sơ kết Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Với trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể đóng vai trò chủ thể, thực hiện theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị, Chương trình OCOP được xem là nền tảng vững chắc xây dựng nông thôn mới ở Tiền Giang.

Trao Giấy chứng nhận cho các đơn vị có sản phẩm đạt OCOP. Ảnh: Vân Nguyễn

Những tiềm năng, thế mạnh sẵn có của tỉnh Tiền Giang, cùng với những kết quả đạt được, Chương trình OCOP đạt kết quả cao đòi hỏi các cấp, các ngành, địa phương và các chủ thể cùng chung tay triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình. Đây là nền tảng quan trọng thúc đẩy đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với chế biến, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị. Góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thay đổi diện mạo nông nghiệp, nông thôn, là nền tảng vững chắc xây dựng nông thôn mới bền vững.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết: Việc có nhiều chủ thể tham gia Chương trình OCOP cho thấy tính thiết thực, hiệu quả của chương trình này ngày càng tăng. Trong năm 2021, toàn tỉnh có 16 chủ thể có sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP với 49 sản phẩm 4 sao và 20 sản phẩm 3 sao. Tính từ năm 2019 đến nay, toàn tỉnh có 28 chủ thể  gồm 8 hợp tác xã, 14 doanh nghiệp và 6 hộ sản xuất, kinh doanh tham gia sản xuất OCOP với 98 sản phẩm đã được đánh giá phân hạng (67 sản phẩm 4 sao, 31 sản phẩm 3 sao).

Tại hội nghị, ông Trọng đề nghị Sở NN&PTNT tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, điều chỉnh các cơ chế, chính sách, hỗ trợ tối đa cho các tổ chức kinh tế tham gia Chương trình OCOP. Các địa phương cần quan tâm sâu sắc và tiếp tục lựa chọn, đề xuất các sản phẩm, đẩy mạnh liên kết để hình thành nên các sản phẩm chung mang thương hiệu của tỉnh Tiền Giang./.

Chương trình OCOP cần khắc phục khó khăn, hạn chế để bứt phá đi lên
Sau thời gian triển khai thực hiện, đến nay cả nước có 4.759 sản phẩm OCOP được công nhận đạt 3 sao trở lên...