Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trao bò giống hỗ trợ sản xuất, đa dạng hóa sinh kế cho nông dân Quảng Bình

Bùi Ánh - 14:47 09/12/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 09/12, tại xã Thượng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình đã tổ chức bàn giao bò giống thực hiện Dự án xây dựng mô hình “Hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế nuôi bò sinh sản cho các hộ nghèo gắn với xây dựng chi hội nông dân nghề nghiệp, tổ hội nông dân nghề nghiệp” năm 2022

Theo đó, Hội Nông dân tỉnh đã bàn giao 25 con bò giống, 125 bao thức ăn hỗn hợp cho 25 hộ được lựa chọn tham gia. Dự án được trích từ nguồn kinh phí của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nhằm tạo sinh kế bền vững cho các hộ dân sinh sống trên địa bàn.

 Hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế nuôi bò sinh sản cho các hộ nghèo gắn với xây dựng chi Hội Nông dân nghề nghiệp, Tổ Hội Nông dân nghề nghiệp năm 2022 của Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Bùi Ánh

Công tác bàn giao bò giống cho các hộ đảm bảo an toàn, chặt chẽ; tuân thủ các quy định của cơ quan chức năng địa phương về phòng, chống dịch bệnh. Bò trước khi trao cho bà con sức khỏe tốt và được lựa chọn kỹ càng.

Hướng đến sản xuất liên kết, phát triển kinh tế tập thể là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian qua Hội Nông dân tỉnh thực hiện. Việc trao bò giống hỗ trợ phát triển sản xuất gắn với xây dựng chi hội nông dân nghề nghiệp, tổ hội nông dân nghề nghiệp chính là con đường phát triển kinh tế tập thể  bền vững, là xu thế tất yếu trong bối cảnh hội nhập và đây cũng là chủ trương lớn, được Đảng và Nhà nước quan tâm.

Bàn giao và hướng dẫn cách chăm sóc bò cho các hộ gia đình. Ảnh: Bùi Ánh

Do đó, ngoài việc trao bò giống hướng đến phát triển kinh tế tập thể, các cấp Hội đã tập trung vận động cán bộ, hội viên nông dân xây dựng và đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể bằng nhiều mô hình kinh tế liên kết theo chuỗi, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, giải quyết việc làm, đóng góp vào ngân sách Nhà nước

 Tại buổi bàn giao bò giống cho các hộ dân, ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh chia sẻ: “Việc hỗ trợ bò giống cái sinh sản nhằm xây dựng mô hình sản xuất hiệu quả phù hợp với điều kiện của địa phương; tạo thêm việc làm và nâng cao thu nhập cho các hộ dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trong quá trình triển khai thực hiện dự án, góp phần giảm nghèo bền vững. Thông qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mô hình Chi hội nông dân nghề nghiệp, Tổ hội nông dân nghề nghiệp trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”.

Niềm vui của các hộ dân khi được hỗ trợ con giống để phát triển sản xuất. Ảnh: Bùi Ánh

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh cũng hi vọng bà con nhân dân sẽ chăm sóc tốt cho đàn vật nuôi của mình để sau thời gian đó phát huy giá trị kinh tế cho gia đình và nhân rộng mô hình một cách hiệu quả nhất. Hội Nông dân tỉnh giao cho Hội Nông dân xã Thượng Trạch đôn đốc, hướng dẫn các hộ gia đình tham gia Dự án thực hiện việc chăn nuôi, chăm sóc chu đáo, theo dõi, kiểm tra quá trình phát triển của đàn bò.