Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trên 350 gian hàng tham gia Diễn đàn sản phẩm OCOP Đồng Tháp

13:27 07/11/2021 GMT+7
Diễn đàn sản phẩm OCOP Đồng Tháp và các tỉnh ĐBSCL năm 2021 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 5/12.

Diễn đàn sản phẩm OCOP Đồng Tháp và các tỉnh ĐBSCL năm 2021 với chủ đề “Liên kết cùng phát triển” dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 5/12 tại Đồng Tháp. Đây là dịp để các địa phương trong vùng ĐBSCL tôn vinh, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc trưng của từng tỉnh, thành trong vùng.

Diễn đàn sản phẩm OCOP Đồng Tháp và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL năm 2021 có trên 350 gian hàng của các tỉnh, thành tham gia với các sự kiện quan trọng như: Triển lãm giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu, đặc sản địa phương kết hợp quảng bá văn hoá và du lịch, không gian trình diễn của các nghệ nhân làng nghề, khu triển lãm sinh vật cảnh.

Sản phẩm OCOP Đồng Tháp.

Trong khuôn khổ của Diễn đàn còn diễn ra Hội thảo giải pháp thúc đẩy thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP; tổng kết công tác xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phía Nam năm 2021; kết nối giao thương tại Việt Nam giữa các nhà cung cấp nông, thủy sản với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại các tỉnh thành phía Nam năm 2021; Hội thi Sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng ĐBSCL.

Theo ông Võ Tiến Thành, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp, Diễn đàn là cơ hội để các sản phẩm OCOP của Đồng Tháp và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của từng địa phương đến các doanh nghiệp, đối tác.

"Định hướng sắp tới, chúng tôi đẩy mạnh bao bì, mẫu mã sản phẩm cũng như mã vạch đáp ứng được tiêu chuẩn để xuất khẩu, giúp cho bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm được tốt hơn", ông Võ Tiến Thành cho biết thêm./.

Theo VOV

Thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới và OCOP
Tỉnh Quảng Ninh hiện có 92/98 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), 35 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 12 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Quảng Ninh đã trở thành một trong những địa phương đi đầu trong xây dựng NTM kiểu mẫu, có xã đạt NTM kiểu mẫu đầu tiên trong