Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

T.Ư Hội NDVN trao hơn 3.600 quà thiết yếu cho nữ hội viên tại tỉnh Long An và Tiền Giang

Hoàng Tuấn - 16:04 06/01/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 5/1, Ban Thường vụ Hội Nông dân các tỉnh Long An và Tiền Giang tổ chức Lễ tiếp nhận quà tài trợ, đồng thời phân phối các bộ đồ dùng thiết yếu cho hội viên nông dân nữ có nguy cơ bị bạo lực giới và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 do Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp quốc (UNFPA) tài trợ.
Ông Phạm Minh Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Hội NDVN, Trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam trao quà tài trợ thiết yếu cho nữ hội viên tỉnh Long An.

Lễ tiếp nhận tại Long An có ông Ngô Thanh Tuyền, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; bà Lê Thị Cẩm Tú, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Long An, cùng đại diện các ban, ngành đoàn thể và đại diện 15 Hội Nông dân huyện, thị xã, thành phố  trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận, ông Ngô Thanh Tuyền, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Long An cho biết, đại dịch Covid-19 thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống đại bộ phận người dân trên địa bàn tỉnh, trong đó có các hội viên nông dân. Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc làm và thu nhập của nông dân.

Thông qua các hội viên tham gia tổ Covid-19 cộng đồng, Hội Nông dân tỉnh Long An đã kịp thời nắm bắt tình hình khó khăn của hội viên nông dân để kịp thời hỗ trợ trong khoảng thời gian chống dịch.

Qua đó, Hội Nông dân tỉnh không chỉ kết nối tiêu thụ nông sản mà còn thực hiện nhiều chương trình vận động khác để góp phần khắc phục khó văn về đời sống vật chất lẫn tinh thần cho các hội viên nông dân.

 “Lễ tiếp nhận quà tài trợ của Trung ương Hội Nông dân là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Trung ương Hội với hội viên. Những phần quà này còn là một thông điệp trong việc thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới, đặc biệt là bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.”, ông Tuyền bày tỏ.

Nữ hội viên tỉnh Tiền Giang nhận quà tài trợ.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Lễ tiếp nhận quà tài trợ, đồng thời phân phối các bộ đồ dùng thiết yếu cho nữ hội viên nông dân có nguy cơ bị bạo lực giới và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cảm động trước bộ đồ dùng thiết yếu, chị Nguyễn Quang Xuân Hạnh, ngụ xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang chia sẻ, gia đình có 6 thành viên, cuộc sống gia đình hoàn toàn phụ thuộc vào vườn thanh long và bưởi da xanh. Vừa qua bị nhiễm Covid-19, phải thực hiện cách ly, do nhà ở và vườn cách xa nhau nên không thể chăm sóc cây cối được. giá nông sản bị giảm mạnh gây ảnh hưởng kinh tế gia đình.

“Thời gian qua, gia đình tôi được Hội Nông dân các cấp đã kịp thời hỗ trợ kịp thời nên đã dần ổn định. Hôm nay, tiếp tục nhận quà tài trợ thiết yếu do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao tặng tôi mừng lắm, đây là những nhu yếu phẩm rất cần thiết cho người bị nhiễm Covid-19 như bản thân tôi ...”, chị Hạnh cảm động nói.

Được biết, dịp này, Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã trao 1.802 phần quà tài trợ là đồ dùng thiết yếu cho nữ hội viên nông dân tỉnh Long An và 1.806 phần tại Tiền Giang.

Bà Nguyễn Thị Hồng Phượng, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang trao Quyết định tặng nhà cho hộ ông Lê Văn Út.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với các đơn vị tổ chức bàn giao “Mái ấm nông dân” cho hộ ông Lê Văn Út tại ấp Cả Thu, xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông. Căn nhà có diện tích 46m2 giá trị xây dựng 50 triệu đồng do Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với các đơn vị tiến hành xây dựng.

Theo ông Phạm Minh Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban chỉ đạo thi đua công tác Hội và phong trào nông dân cụm số 6, đây là nguồn quỹ lấy từ chương trình phối hợp vận động xây dựng cho hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà của Hội Nông dân các tỉnh thuộc cụm thi đua số 6 gồm: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, TP.Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Ninh Thuận, Long An và Tiền Giang.

Nhân dịp này, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trên địa bàn huyện; Ban Thuờng vụ Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh cũng tặng quà là những vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt cho hộ ông Lê Văn Út.

Ông Đoàn Văn Thanh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh trao quà cho hộ ông Lê Văn Út.
Chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trên địa bàn huyện gửi tặng những vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt cho hộ ông Lê Văn Út.