Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam bế giảng lớp Trung cấp Thú y K7A

Bảo Minh - 07:30 17/10/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 16/10/2022 tại Ninh Thuận, Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Ninh Thuận; Huyện ủy, UBND huyện Bác Ái (tỉnh Ninh Thuận) long trọng tổ chức Lễ bế giảng lớp Trung cấp Thú y K7A (niên khóa 2020-2022).

Đào tạo học viên có đủ trình độ để tiếp thu và ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong sản xuất

Tham dự Lễ bế giảng có ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; ông Nguyễn Văn Đại, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam; ông Nguyễn Văn Tuyển, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Ninh Thuận; ông Mẫu Thái Phương, Bí Thư huyện uỷ Bác Ái; lãnh đạo Hội Nông dân và các ban, ngành huyện Bác Ái, các thầy cô giáo và toàn thể học viên tham gia lớp học.

Ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại Lễ Bế giảng.

Tại Lễ Bế giảng, ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu khẳng định: Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021 - 2026, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đang từng bước triển khai Chiến lược Phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2045, với mục tiêu phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng, sản xuất, dịch vụ nông nghiệp theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, đạt trình độ các nước tiên tiến trong khu vực, chủ động hợp tác, hội nhập khu vực và quốc tế.

Để đáp ứng những mục tiêu đó, nhu cầu đào tạo đội ngũ công nhân, cán bộ kỹ thuật chất lượng cao cho ngành Nông nghiệp, Công nghiệp ngày càng trở nên cấp thiết. Yêu cầu đội ngũ này phải đạt chuẩn về kiến thức, kỹ năng, thái độ, có đủ trình độ để tiếp thu và ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong sản xuất, có đủ năng lực cạnh tranh với nguồn nhân lực của các nước tiên tiến trong khu vực và từng bước tiếp cận với trình độ của các nước phát triển trên thế giới. Để đạt được những yêu cầu đó, trong thời gian tới, Nhà trường cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ…của mỗi tổ chức, cá nhân trong Nhà trường. Sớm ổn định cơ cấu tổ chức theo Điều lệ trường trung cấp;

Tích cực đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới mục tiêu chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, phương pháp kiểm tra đánh giá để đảm bảo chất lượng đào tạo, đáp ứng các yêu cầu chuẩn đầu ra, đa dạng hoá các loại hình đào tạo để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của xã hội;

Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong giáo viên, cán bộ công nhân viên; Tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, giáo viên đảm bảo đủ về số lượng, chất lượng và cơ cấu;

Phát triển nhanh công nghệ thông tin trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, sản xuất và hiện đại hóa công tác quản lý nhà trường đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước;

Tiếp tục theo dõi, giúp đỡ học sinh đã tốt nghiệp và tiếp tục tổng hợp nhu cầu của nông dân tại địa phương để tiếp tục mở các lớp trung cấp, sơ cấp các chuyên ngành Chăn nuôi Thú y; Trồng trọt; Kỹ thuật sửa chữa máy nông nghiệp; Nuôi và phòng trị bệnh cho trâu, bò, ngựa, dê…

TS. Nguyễn Văn Đại, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam phát biểu, đánh giá cao tinh thần học tập và chúc mừng các học viên tại Lễ Bế giảng.

Phát biểu tại Lễ Bế giảng, TS. Nguyễn Văn Đại, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam cho biết: “Sau 2 năm học tập, Khóa đào tạo Trung cấp Thú y đã thành công tốt đẹp. Chúng tôi mong rằng sau khóa học nghề này mỗi học viên hãy phát huy những kết quả đã đạt được trong học tập, ứng dụng những kiến thức, kỹ năng nghề vào thực tiễn sản xuất của gia đình và địa phương đạt hiệu quả, góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm; nâng cao hiệu quả chăn nuôi, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và sức khỏe cho người tiêu dùng, phấn đấu trở thành những hộ sản xuất, kinh doanh giỏi có tay nghề cao góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống; tích cực tuyên truyền vận động lao động tham gia học nghề, chia sẻ thông tin, kiến thức, kinh nghiệm học tập và giúp đỡ những người chưa học để họ có điều kiện tham gia học nghề. Đồng thời nêu cao tinh thần đoàn kết hợp tác giúp nhau trong sản xuất kinh doanh và cuộc sống”.

100% học viên đỗ tốt nghiệp, xếp loại Khá, Giỏi chiếm tỷ lệ cao

Thời gian qua Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Ninh Thuận và Hội Nông dân huyện Bác Ái tổ chức tuyển sinh, đào tạo cho hội viên nông dân trong huyện 01 lớp Trung cấp chuyên ngành Thú y.

Qua quá trình học tập gần 2 năm (22 tháng), trải quá rất nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19., với sự cố gắng và nỗ lực vượt qua khó khăn của Nhà trường, các thầy, các cô và học sinh lớp Trung cấp chuyên ngành Thú y K7A, tại huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận, đến nay đã có 28 học sinh đủ điều kiện để tốt nghiệp lớp Trung cấp chuyên ngành Thú y.

Toàn cảnh Lễ Bế giảng.

Lớp học đã hoàn thành toàn bộ chương trình dạy nghề đã đề ra. Trong thời gian không dài nhưng các học viên đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng rất cơ bản về phòng và chữa bệnh cho gia súc, gia cầm, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất đồng thời ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ sản xuất để hạn chế thấp nhất các chất độc hại tồn dư trong thực phẩm làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Các học sinh được trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản của chuyên ngành Chăn nuôi thú y. Qua kiến thức được đào tạo, các học sinh sẽ áp dụng vào quá trình sản xuất góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, của gia đình, từ đó góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thông qua khóa đào tạo nghề còn giúp hội viên nông dân trong huyện Bác Ái hiểu rõ hơn những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về học nghề và việc làm, ý nghĩa và lợi ích của việc học nghề đối với việc phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của các hộ gia đình.

Trong quá trình học tập các học viên đã khắc phục mọi khó khăn, tích cực, trong học tập; chấp hành tốt nội quy, quy chế lớp học; luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập và thực hành nghề do vậy đã đạt được kết quả cao trong khóa học: 100% học viên đỗ tốt nghiệp, trong đó học viên xếp loại Khá, Giỏi chiếm tỷ lệ cao.

Các đại biểu, thầy, cô nhà trường cùng học viên chụp ảnh lưu niệm.

Các thầy, cô luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình giới thiệu một cách có hệ thống các kiến thức, kỹ năng và hướng dẫn cụ thể để học viên ứng dụng các kiến thức vào sản xuất phù hợp với trình độ học vấn và tình hình thực tế của địa phương. Chương trình, phương pháp, thời gian giảng dạy; cách thức đánh giá kết quả học tập đã đảm bảo theo quy định. Đồng thời các thầy, cô đã giành thời gian giải đáp các vấn đề mà học viên nêu ra.

Thay mặt Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam, TS. Nguyễn Văn Đại, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam bày tỏ sự cảm ơn tới lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Ninh Thuận; Huyện ủy- UBND huyện Bắc Ái, Hội Nông dân huyện Bác Ái đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho lớp dạy nghề hoàn thành chương trình đề ra và chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học.