Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

460 tấn hàng từ Tuyên Quang gửi người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

07:22 16/09/2021 GMT+7
Tính đến hết ngày 15/9 Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang và Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận trên 460 tấn hàng hoá, nông sản. Đây thể hiện tấm lòng của bà con các dân tộc tỉnh Tuyên Quang gửi tới để mong sớm được chuyển về Hà Nội và các tỉnh

Bà Đào Thị Mai – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang cho biết: Thực hiện Chương trình “Kết nối cộng đồng – vượt qua thách thức”, Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang đã tích cực vào cuộc tuyên truyền, vận động bà con, nhân dân cùng chung tay quyên góp nông sản để ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Là địa phương tuy còn gặp nhiều khó khăn nên khi triển khai chương trình Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang vận động người dân tham gia ủng hộ với phương châm ai có nông sản gì thì tham gia ủng hộ nông sản đó.

Tính đến hết ngày 15/9 đã có trên 460 tấn nông sản được bà con nông dân xứ Tuyên đóng góp để ủng hộ người dân Hà Nội và các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ảnh HND Tuyên Quang

Được sự tuyên truyền của Hội Nông dân các cấp tỉnh Tuyên Quang, bà con từ trung tâm thành phố Tuyên Quang đến các xã miền núi xa của các huyện như Lâm Bình, Sơn Dương… đều tích cực vào cuộc hưởng ứng Chương trình; nhiều hộ gia đình còn đang thuộc diện nghèo, cận nghèo nhưng cũng đã ủng hộ nhiệt tình dù chỉ là những quả bí, cân gạo, củ măng… nhưng tất cả đều vui vẻ, bởi với suy nghĩ “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Là hộ cận nghèo của xã Quang Minh, huyện Lâm Bình nhưng khi được nghe về cuộc vận động ủng hộ nông sản cho người dân Hà Nội và các tỉnh phía Nam chống dịch COVID-19 thì cả 2 vợ chồng anh Mã Nhân Hiệu đã vui vẻ, mang tới tận trụ sở UBND xã Quang Minh để ủng hộ 30kg gồm: Lạc, gạo, măng khô, mỳ tôm.

Đối với 1 hộ cận nghèo như gia đình anh Hiệu, đây là những nhu yếu phẩm không phải dễ dàng tích góp được nhưng anh cho biết “Đây là những đóng góp nhỏ bé của gia đình chúng tôi, chỉ mong được góp sức hỗ trợ phần nào chia sẻ những khó khăn mà người dân Hà Nội và các tỉnh phía Nam đang phải trải qua”.

Ông Ma Đức Chiến – Chủ tịch UBND xã Vinh Quang (xã thuộc Chương trình 135, tỷ lệ hộ nghèo còn 30%) cho biết, với phương châm ai có gì ủng hộ đó, vì vậy mà Vinh Quang là xã có số lượng ủng hộ nông sản lớn cho Thủ đô Hà Nội với 6,5 tấn các loại.

Bà Nguyễn Thị Vĩnh An – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang cho biết: Để triển khai chương trình có hiệu quả, Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang đã có công văn để gửi tới Hội Nông dân các xã, huyện, thành phố. Cán bộ Hội Nông dân đã đến từng gia đình, hội viên để vận động, với sự chân tình đó mà nhiều hộ nghèo, cận nghèo, bà con ở xã diện 135… cũng đã rất tích cực ủng hộ đóng góp.

Sau khi tiếp nhận nông sản, cán bộ, hội viên nông dân tỉnh Tuyên Quang và Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Tuyên Quang đã kịp thời phân loại để chuyển đến người dân đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ảnh Hội ND Tuyên Quang.

Bà Đào Thị Mai cho biết thêm: Những sản phẩm nông sản của bà con nông dân tỉnh Tuyên Quang đóng góp tuy giá trị về vật chất không lớn nhưng mang đầy tình nghĩa đồng bào, là sự tiếp nối truyền thống tương thân, tương ái của người dân Tuyên Quang mong được chung tay tiếp thêm sức mạnh cho người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành phía Nam để sớm đẩy lùi dịch bệnh và cuộc sống trở lại bình thường.

Cuộc vận động hỗ trợ nông sản để chống dịch COVID-19 ở Tuyên Quang thời gian qua đã rất thành công, không chỉ thể hiện ở số lượng nông sản ủng hộ mà đó là sự đồng lòng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng của Chính phủ trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, là sự sẻ chia, chung tay, góp sức của nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang cùng nhân dân cả nước quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Hoàng Tính

TỪ KHÓA #Covid-19